K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 6, 2011

Điểm lời hay ý đẹp theo kiểu Cơ Điện (bổ sung)

     Tự nhiên BTT K6 lại nẩy ra ý định này. Vì K6 ta là khóa "bị" đi bộ đội nhiều nhất theo tỉ lệ so với các khóa khác trong trường. K6 cũng là khóa có số liệt sĩ tính theo tỉ lệ trên tổng số học sinh lúc vào cao nhất. Vì vậy K6 chúng ta quá thấu hiểu nỗi đau chiến tranh. 
     Vậy mà một cuộc chiến tranh nữa lại đang đe dọa đất nước ta. Không hề như Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng nói trước QH kỳ trước khi có đại biểu đề nghị thảo luận về biển Đông: "tình hình biển Đông một năm qua chưa có gì mới". Chính vì quan điểm của lãnh đạo ta như vậy nên Tàu cộng mới tưởng ta là hèn. Chúng đã rắp tâm lên kế hoạch như người phát ngôn BNG Ng.P.Nga đã tố cáo.

     Tinh thần bảo vệ Tổ Quốc đang lên cao. Tuy vậy mõ blog xin khai thác các tin tức và bình luận theo tình thần Cơ Điện để các bạn cùng xem và góp ý.
     0. báo chính thống nói chuyện ba sàm, báo Ba Sàm thông tin chính thống
     1. bạn bè thế giới đã ngộ nhận về một Việt Nam là đồng chí của Trung Quốc 
      2. một Trung Quốc có hai chế độ thì họ không có nhu cầu quan tâm đến chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam - thế mà khối nhà lãnh đạo VN không nghĩ ra
     3. Trung Quốc đã chọn con đường "một nước hai chế độ" thì họ coi quyền lợi của dân tộc mình là trên tất cả chứ đâu có coi trọng sự nghiệp xây dựng XHCN của "đồng chí" Việt Nam!
     4. Phải công khai, nói rõ, nói đủ với nhân dân và toàn thế giới, đến mức VN phải dạy cho TQ một bài học về lễ độ!
    5.  không nên gọi lãnh đạo Trung Quốc là chó, vì gọi như vậy là xúc phạm nhân phẩm loài chó
    6.  Sau khi Serbia mất biển, giới quân sự nhận thấy người Việt Nam âm thầm tìm kiếm việc mua lại hạm đội tàu ngầm của quốc gia này. Thương vụ bất thành, Hy Lạp trở thành người sở hữu với cái giá cao hơn, và cả sự chống phá khá lặng lẽ nhưng quyết liệt của Hoa Nam.
   7. Chiến tranh sẽ xảy ra ngay lập tức nếu một bên có đủ thứ trong tay và một bên rỗng túi. Chuẩn bị cho chiến tranh lại là cách tốt nhất để tránh chiến tranh.
   8. cách đây 30 năm, chênh lệch giữa North Army và USA Army là một trời một vực, Tàu Khựa bây giờ không là cái đinh.
   9. Bác nào nói nó phá đập Sơn la, ta không sẵn sàng chơi Tam Hiệp chắc.....
   10. Một đất nước tràn ngập nỗi sợ hãi, dân thì sợ công an, công an thì sợ Đảng, Đảng và chính quyền lại sợ dân “tụ tập” và hình như còn sợ cả ngoại bang. Kẻ thù mới sung sướng làm sao!

   11. Hiếm hoi trong muôn vàn những con công sặc sỡ, diêm dúa đầy màu mè cái tôi của riêng mình. Còn có những con người trong ánh hào quang của đèn sân khấu, còn biết ngoài cái tôi của mình ra là còn biết đến đất nước mình đang ở đâu, đang thế nào. Bước từ những bộ trang phục diễn lóng lánh, ánh đèn lung linh trên sàn diễn xuống hòa mình với đoàn người tuần hành trên lòng đường Hà Nội, với bề ngoài giản dị, mấy ai nhận ra nữ ca sĩ Khánh Linh

Từ sàn diễn trên sân khấu bước xuống lòng đường không phải là điều dễ dàng cho những nghệ sĩ. Nhất là trút bỏ vẻ diêm dúa của bộ cánh sặc sỡ để trở thành một công dân bình thường hòa cùng nỗi khát khao chung của dân tộc , dẫu có là nghệ sĩ tên tuổi lớn đến đâu cũng chưa dễ gì học được bài học này.
12.  Muốn trị thằng hàng xóm phải tìm kiếm cho mình một người bạn lớn, lớn mạnh hơn cái thằng hàng xóm ấy. Khi đó người bạn ấy cho dù chẳng cần làm gì, chỉ khoanh tay đứng cạnh thì thằng hàng xóm đã vãi ra quần không dám ho he hăm dọa ta nữa.
          Cho dù chủ trương ngoại giao “muốn làm bạn với tất cả các nước”, nhưng lâu nay Việt Nam vẫn thiếu một người bạn lớn. Một người bạn lớn đủ làm thằng hàng xóm khiếp sợ. Người bạn lớn không chỉ là chìa khóa cho thế cuộc biển Đông, mà còn là điểm tựa cho nhiều thế cuộc khác.
          Sẽ hình dung ra sao nếu suốt cuộc đời không tìm nổi cho mình một người bạn lớn. Ngay cả đến khi có được chai rượu ngon cũng không gặp bạn, phải ngồi nhậu với thằng hàng xóm chuyên gây sự thì quả là... bi kịch!
       13. "Năm 1945, khi quân Tưởng đã kéo vào dày đặc ở miền Bắc và quân Pháp đã bắt đâu đánh phá ở miền Nam, anh Tố Hữu có dịp được gặp ông Hồ. Anh thưa với Cụ:
- Thưa Cụ, một bên thì Tây, một bên thì Tàu, bên nào đáng lo hơn?
- Tây cũng không đáng sợ, Tàu cũng không đáng sợ ...Đáng sợ nhất là các chú! (Hoài Thanh toàn tập, tập 4, tr.857)
      14. "Cat luoi bo uong ruou...
Cũng cái áo in hình HS-TS này mà 2 năm trước Người Buôn Gió, Mẹ Nấm, Đoan Trang và bao người bị bắt? Vì họ yêu nước hơi bị… sớm
15. Hattrick cho Hà Nội. Sài Gòn bị đá phản lưới nhà.

còn tiếp

3 nhận xét:

  1. Bác Dũng chít lại có cái sự nhầm rồi ! Từ xưa đến giờ ở trường Cơ Điên : khóa đi bộ đội nhiều nhất là K10 - Đi cả khóa 5 lớp luôn trừ những ông có hoàn cảnh đặc biệt như : Khèo chân , hở rốn ...

    Trả lờiXóa
  2. Sao sinh hoạt CCB cóc thấy thằng K10 nào. Cứ như mõ đây không phải K10 ấy nhẩy?

    Trả lờiXóa
  3. Thứ nhất không phải "nhân phẩm loài chó" mà là "cẩu phẩm"
    Thứ hai nhân tiện đây tôi có thấy thế này :
    Kac Mác kêu gọi" vô sản toàn thế giới liên hiệp lại" sau hơn 100 năm nhưng người làm được việc này lại không phải là là những Cộng sản mới lạ.Liên minh Châu Âu là một ví dụ,Họ dần xoá bỏ phân cách Quốc gia-Dân tộc tiến tới một châu Âu thống nhất...
    Trong khi đó các nước nhận là Công sản thì:Chiến tranh Xô-Trung những năm 70,rồi chiến tranh Việt -Trung ở thế kỷ trước .v.v..Đến nay lại gây hấn Biển Đông mà Trung quốc chủ mưu.Không biết cụ Mác sỗng dậy nói sao đây nhưng Cụ phải khen các nhà lãnh đạo các nước Tư bản kia mới là học trò suất sắc đó.Nói vây không phải là tbeo đuôi Tư bản -xa rời Cộng sản mà là cách làm thế nào đây để đạt được mục đích cao đẹp của chủ nghĩa Cộng sản mà không dùng chiến tranh.Khó quá,bởi chiến tranh là tất yếu trong quá trình phát triển của xã hội Loài Người cơ mà,mệt quá,đến điên mất thôi.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]