K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 5, 2011

Giá mà

      Lời BBT: Bài thơ "Nếu tháng 5 không có ngày 30" đã khơi dậy bao nhiêu cảm xúc của các bạn nam có nữ có, K5 - K6 có và các K khác đều có! Đó là một bài thơ hay của blog K6 chúng ta, xin cho blog K6 nói một lời cảm ơn chính thức và chân thành tới tác giả (giấu mặt). Nhiều bạn đã viết lời bình tham gia về bài thơ này như Thọ mom, tác giả "những gót chân Asin", Nguyễn Văn Tế và sẽ còn nhiều bạn tham gia tiếp. Nhân đây blog cũng mời các bạn gần xa, cùng K hay khác khoá hãy tham gia sinh hoạt với K6 Cơ Điện chúng tôi.
      Sau đây blog giới thiệu thêm một bài viết hưởng ứng bài thơ "Nếu tháng 5 không có ngày 30" cũng của một tác giả giấu tên viết vào "nhận xét" nhưng bị Google đưa vào "spam" tương tự như lời bình của Tế (bạn nào viết lời nhận xét xong không thấy blog tự động đăng lên ngay cũng đừng lo ngại, BBT K6 sẽ "lôi" nó từ trong "spam" ra hộ các bạn. Riêng lời bình này xứng đáng được coi là một bài viết hay nên BBT K6 quyết định đăng thành một bài mới. Xin cảm ơn tác giả dấu tên và mời các bạn thưởng thức.
Giá mà
 Ẩn danh
     Đọc bài của bạn Thịnh Zang Đức tôi cũng giống như các bạn khác ở K5, K6 thủa ấy đều cảm động. Đều  “ giá mà ..” mình là cái anh chàng cao cao gầy kia. Trên  diễn đàn này chúng mình đều hi vọng xích lại về với nhau qua bao nhiêu năm xa cách vì vậy có bài thơ của bạn khơi dậy trong nhiều người những điều chưa dám nói ra. Tôi nghĩ BBT k6 phải cám ơn bạn ấy chính thức trên diễn đàn và chúng tôi những người ra đi ngày ấy phải biết ơn bạn và bạn đã làm cho chúng tôi ngộ ra rằng: ngày ấy ra đi chúng tôi luôn có ít nhất một người con gái nào đó ngóng theo.
     Dứt khoát tôi không coi bài của bạn là báo tường. Bởi bài thơ có tứ, bởi chúng ta không phải người làm thơ nhưng lại biết viết ra thơ. Cái hay nhất ở đây là sau 39 năm bạn vẫn nhớ và ước rằng giá tháng năm không có ngày ba mươi.
     Có thể ai đó viết bài này hay hơn nhưng cái tên bài thì chỉ có người trong cuộc, chỉ có người con gái đã yêu thật sự mới thốt lên như vậy. Chỉ có bạn thôi bạn Thịnh Zang Đức ạ.
     Nhưng sao hồi ấy bạn khôn thế?
    Cứ ú tim có có , không không 
    để rồi sau này phải day dứt, thế hệ con mình bây giờ chúng nó không như thế bạn nhỉ. Lại giá mà ...
    Ngày chúng tôi đi chiến trường bạn biết không? Việc có người yêu ở hậu phương là một thương hiệu đấy. Những khi nằm võng hay đêm rúc trong hầm kể cho đồng đội nghe về người yêu của mình là những câu chuyện có tác dụng hơn cả khẩu hiệu của chính trị viên. Những người lính ở chiến trường khi nghĩ về bạn gái là cả một vùng thánh thiện.
     Bây giờ, nói lại chuyện này nghe khó lọt tai. Nhưng sự thật thì là thế. Bạn cũng đã góp phần làm tăng sức chiến đấu của một bạn trai K6 ngày nào. Thịnh Zang Đức thân mến, các bạn gái k5, k6 ngày xưa thân mến. Mọi sự đã an bài và chúng mình cũng đã an bài số phận. Chỉ còn những kỉ niệm đó thôi, nó làm cho chúng mình thấy tin yêu đời hơn lúc về già, các bạn dấu nữa làm chi? Chúng tôi cũng vậy, bây giờ chúng tôi chỉ nuốn có một lần được các bạn rủ về T Ba Nhất cho ăn sắn luộc thôi. Và chúng mình không ú tim nữa mà sẽ thật lòng với nhau, dù là ... “ đem đến lại đem về ..."
     Chào các bạn và cám ơn TZĐ nhiều!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]