K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 4, 2011

Kỷ niệm đời lính - số 1

     Gần ngày thống nhất Đất Nước, tôi xin mời các bạn cựu chiến binh, cựu sinh viên K6 xem một kỷ vật của riêng. Đó là một quyển sổ cực nhỏ, do điều kiện chiến trường nên càng làm nhỏ thì càng có khả năng giữ được nó suốt bên mình nhưng lại nhỏ quá không ghi chép chi tiết được. Hôm nay xem lại kỷ vật này mới thấy nghiệp "phản biện" của mình đã thể hiện từ cách đây gần 4 chục năm rồi.
      Không biết bên trong là gì quý giá không nhưng sau khi cho con trai tôi xem, nó rất thích và đánh giá "cái này của bố phải bán được 300đ" và nó đề giá vào cuối quyển sổ.... Chỉ có điều tâm đắc là ngay bìa của nó đã toàn viết chữ ngược, nó thể hiện bản tính của một trí thức luôn luôn muốn phản biện nghiêm túc các quyết định, các chính sách của từ một đơn vị nhỏ đến tầm cỡ quốc gia!
     À! Mà phải kể thêm thế này, giá 300đ nói ở trên là khi lương kỹ sư 1 của chúng ta cũng chỉ là 310đ thôi đấy nhé! Bản quyền sẽ rất to nếu sau kỳ bầu cử này mà tôi trúng vào một vị trí trọng trách nào đó.... Tôi xin được giữ bí mật bên trong, nếu sau khi bầu cử tôi trượt hết thì sẽ công bố cho bạn bè xem miễn phí! Hì...hì.... Vì chắc hết kỳ này là cuối cùng mà không trúng, sau chỉ chắc có nghỉ hưu.
     Đây là trang đầu và trang cuối của quyển sổ có kích thước 7x9,5cm (1/5 của khổ A5) do tự tay tôi đóng trên rừng Trường Sơn khi đầu năm 1973 vào đến Đoàn 1 - Bộ tham mưu Quân khu 5 (hồi đó đóng ở dốc Cọp, tây Quảng Ngãi - đông Kon Tum).

Cùng tư tưởng này mời các bạn đọc bài thơ của Nguyễn Trọng Tạo:


CUỘC SỐNG
Tờ giấy nào mỏng chỉ còn một mặt
Em hãy tìm cho tôi
Tờ giấy ấy không bao giờ tìm được

Tôi yêu em tôi tìm điều đáng ghét
Ở trong em. Em đừng vội giận hờn
Em yêu tôi em tìm điều đáng ghét
Ở trong tôi và em hiểu tôi hơn
a
Những ngọn gió chẳng hề mang tư tưởng
Cũng thổi dịu mùa hè thổi buốt mùa đông
Cái ngọn lửa con người tìm ra nó
Biết bao điều thiện – ác cháy bên trong

Đừng vội trách nhau nếu một ngày nào đó
Đang đắm yêu ta bỗng tự chia lìa
Bởi ta quá mê say mặt phải
Mà quên đi mặt trái bên kia.

1 nhận xét:

  1. Gần 40 năm mà giữ được quả là đáng quý dù chưa biêt nội dung thế nào.vậy cho anh em biết nhanh lên ô Dũng ơi.có điều là cái nghiệp mà ô nói đó nó đừng quá tả hoặc quá hữu mà thôi

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]