K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

1 tháng 1, 2023

TẤT NIÊN K6 ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN

 Trần Minh Hải

TẤT NIÊN K6 ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN
 tự truyện
Thời gian qua (25/9/2019) tôi đã đăng bài "Lính Hào hoa K6" trên trang fb Lính 6971 mà các thành viên đều là sinh viên nhập ngũ thời chống Mỹ
1-Rất mừng bạn Nguyễn Đức Mạnh đã phản hồi "Bạn Trần Minh Hải ơi. Bạn của tôi là Nguyễn Địch Anh, quê Tiên Lương Cẩm Khê Phú Thọ cùng học K6 ĐHCĐ Việt bắc cùng đi 9/1971. Bị thương sọ não "do bọn tàn quân bắn trúng xẹ" (Địch Anh kể lại). Thương binh về trường ko học được phải về quê hưởng đuoc hưởng trợ cấp. Tôi đem bài của ông Hải cho bạn đọc nhưng ko đọc được và lơ mơ ko nhớ được gì. Đó là chuyện tôi ở quê hôm 22/6/2019, nay thì tôi đang HN rồi". "Nguyển địch Anh 0376551607 khu 1 Tiên Lương Cẩm Khê Phú Thọ".
2-Nhân vật Tôi viết trong bài "Lính hào hoa K6" tên là Hán Đức Thắng K6MB khi tôi nhắn tin hỏi về "Nguyễn Địch Anh cùng đi lính mày còn nhớ không?" Thắng nhắc ngay "Nguyễn Địch Anh lớp K6 MA nhập ngũ 27/8/1971 D40 F304B cùng đợt đi lính với mình"
Lập tức Tôi đã thông báo trên các trang Fb ĐH Cơ điện, CCB Cơ điện. Ai bẩu Phây búc là ảo nhể? "Ma só làng Giàn" Mỗ lớp K6i rất vui vì đã tìm ra đồng môn K6 ĐH Cơ điện, đồng đội F304B. tên này K6 tìm toét mắt, truy lùng đã mấy chục năm giời. Chỉ nghĩ duyên giời cho mình tìm ra ối tên đồng môn đồng đội. Blog K6 BC11R lão Dũng chít còn giữ và đăng ảnh một số tên thời trẻ ngày xưa thì Hắn to cao đẹp trai lắm-tên Xuyền ở cùng phòng tố cáo ngày xưa bị tên Anh này bắt đi làm bình phong để tán gái đồng hương của lão Xuyền.
Sau đó mấy hôm Chủ tịch hội Hồ Lê Thanh tức tốc điều xe cùng Thọ mom, Dũng béo,Nam hồ, Thắng hán…nhờ Huy "khu hành chính" dẫn đường tới nhà tên Anh làm bữa chén cạch cốc nhận nhau. Lão Hồ Nam chụp ảnh đăng phây-thôi tôi không nói nữa. Thế rồi từ đó Hắn liên lạc thường xuyên với chị em, kế đến anh em K6, cứ là hứ há hà do nghễnh ngãng đến tội. Thương binh còn mảnh đạn trong đầu.
Tất niên 2020 Anh xuống T2 Time dự mừng hết chỗ nói . Tất niên 2021 Hắn đưa con tới chào các bác K6 cũng tại nhà hội trưởng Thanh; Trịnh trọng và lắp bắp mời anh chị K6 tới nhà chơi cái.
Ngày cùng tháng tận 31/12/2022 hội cựu sinh viên+chiến binh K6 lại
Tất niên truyền thống 2022, không ở Hà nội mà ngược lên Phú thọ giáp ranh Yên bái. Tròn trèm 4 mâm cỗ gióng sáu khẩu cựu sinh viên K6 "thất thập cổ lai hy" (Đặc biệt lớp trưởng Cấp nhuộm tóc trẻ ra, có dẫn bạn gái tới, cho tất cả các tên cùng đi tới chào Đại tẩu) 8h15 xuất phát, ghi nhận ối tên đã “bé cái nhầm” giả đổ ra quên, nhầm nhọt mọi nhẽ. 180 km+nhầm đường, cuối cùng cũng đổ bộ tới nhà Nguyễn Địch Anh. Tưng bừng nhé, sôi động một vùng quê đất Tổ yên tĩnh. Tíu tít tay bắt mặt mừng. Hắn huy động vợ con, anh em, con dâu con rể làm cỗ bàn và tiếp đón chu đáo mọi nhẽ. Quay video và chụp ảnh onlaine, đăng ngay và luôn, còn lưu trữ cho muôn đời sau “Bố mày cũng sống ra gì phết, để 53 năm sau đồng môn tới thăm nhà, hà hà, vui õ”. các cháu chu đáo sắm quà tặng bạn của bố, lễ phép chia tay và hẹn ngày gặp lại. Tên Bùi Huy thì thầm "số thằng Anh là nước chảy chỗ trũng, hơn đứt thằng Mạnh, cái thằng nhắn tin cho ông ấy". Con cháu lão Địch Anh này biết tôi tìm ra "trẻ lạc" là bố chúng nó, đều đến rót rượu cảm ơn mí lại chụp ảnh nữa. "Chậc, đó là duyên giời và bố các cháu còn đau đáu thời sinh viên dang dở. Cái thời bọn bác đói khổ cùng nhau học hành, Bác không tìm ra bố các cháu, thì sẽ có người khác tìm ra..." tôi chỉ nói vậy thôi, để còn chén cỗ chứ.
14h30 Phái đoàn đi lễ đền Mẫu Âu Cơ “nguyên bản” như lời anh Tiến trọc lớp K6i, người đã tham gia tân trang di tích thuở nào. Ơn giời thời tiết đẹp cho chuyến đi hanh thông mọi nhẽ…
Xin đăng vài ảnh chống trôi bài.
 







 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]