K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 3, 2020

NÍ NUẬN KÌA NÝ NUẬN ƠI!


Ní nuận kìa ný nuận ơi
Viết ra dạy dỗ cho người “ăn chay”
Thạch Sanh giờ đã “ăn mày”
Ní Thông, ní nuận cả ngày… phong bao


Diễn đàn, ní nuận tào nao
Covi, covid nó vào sau lưng
Liên hoan, rượu tiệc tưng bừng
Ngoảnh ra virus “phừng phừng” mà ghê
Ní nuận là ný nuận kìa
Mang con virus về chia cho đều
Đi đâu… toang toác cả chiều
Giờ ta mới biết bao nhiêu là trò!
Cái thời giặc dịch mà lo
Thêm ông ní nuận sốt, ho mà chờn
Ní nuận nà ný nuận suông
Chuối ông cả nải, cả buồng mà kinh.
Vương Tiến Lê
Chống dịch như chống giặc, vậy mà các đoàn tham quan “ní nuận” bầu đoàn thê tử từ âu sang á vào vùng tâm dịch cứ như đùa, vì là quan họ không phải khai báo, cách ly và con virus “khôn ranh” đã lẻn vào các hội họp, gặp gỡ giao lưu và cả các cuộc vui chơi xả láng… bài học đã rõ con virus nổ tung từ Thành phố CN cao Vũ Hán, nó nổ tưng ở nghị viện Iran đến mấy chục ông nghị cùng phó tổng thống “dính chưởng”… giờ là hàng loạt các ngôi sao holywood, các công nương quý tử giàu có xứ Milan, Roma, Pari và tận Wasinhton nước mỹ đều “làm mồi cho virus” (ví như hơn 8tỷ cho chuyến bay cô gái,dính virus, con đại gia Việt về VN chữa trị, số tiền đủ để xây 200 diểm trường cho hs nghèo vùng cao được đến lớp không phải theo cha mẹ lên nương) … té ra con virus đểu cáng này nó chui và trong giới “hưởng lạc” nó “bới tung” lên bao nhiêu chiêu trò đen tối, vô lối đã lâu bì “ní nuận” che mờ… hóa ra trong cái đểu cũng có cái hay của nó…
tranh của HS Hùng dingo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]