K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 6, 2019

VIẾT VỀ PHAN QUANG THẾ

Cảm giác bàng hoàng và đổ vỡ chạy dọc trong tôi nhiều đến nỗi “đông đặc” cảm xúc đến tận bây giờ mới gắng viết chút ít về bạn Thế,cùng lớp K10Ma, ĐHCD .
Hôm 7/6 tôi theo đoàn của các bạn khóa 10 ĐHCĐ : Nguyễn Trọng Bằng; anh Ngô Đức Hưng, bạn Lam Dieu; bạn Nguyễn Khôi và Man Dinh vào thăm Thế ở BV đa khoa Thái Nguyên.
Dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng trông thấy bạn mình tiều tụy, nằm thiêm thiếp, gầy xác xơ , bụng và hai bắp chân ứ nước phù thũng, da đen xạm, tự nhiên cảm xúc nghẹn ngào trong ngực dân dấn nước mắt.
Từng người chúng tôi nắm chân tay Thế tự giới thiệu để đánh thức ký ức nhưng đã thấy trong đôi mắt sáng của Thế ngày xưa nét mệt mỏi hiện rõ.
Mỗi chúng tôi lần hồi nhắc lại kỉ niệm của riêng mình thời còn đi học năm 70.
Chuyện về Thế học rất giỏi, nắm bài rất chắc; Ai hỏi bài gì , chưa trình bày tới chỗ bị "vướng" - Thế đã giải đáp được luôn; chuyện là mỗi chiều mùa hè chàng Thế “chân dài” , ngồi che chắn cả cái cửa sổ độc nhất của phòng , bập bùng cây mandolin hát “rặt” những ca khúc thời kháng Pháp, âm hưởng rộn ràng, say mê tình yêu đất nước dung dị lan khắp sân nhà A2 A3; Nào là cứ mỗi mùa hè Thế lại nhận luyện thi vào ĐH giúp cho con cô chú, 2 chàng học sinh và Thế “ngồi học và ngủ” mấy tuần liền trên phần giường bé tý của Thế ở ký túc xá; Rồi nhắc cả chuyện cũ anh Trác Dũng cũng phạm quy, ném bài bị Thế trông thấy cười cười nữa chứ...
Mỗi chuyện nhắc lại , nhẹ nhàng ý tứ, dần dần gương mặt Thế rạng rỡ hơn, cũng gượng góp đc đôi câu, vui lên được chút...
( Tôi cũng đã qua những ngày bệnh nặng, ăn ngủ chả được, dằn dọc bức xúc trong người, liệu pháp chữa trị lúc đó tốt nhất là có người cùng ôn lại những chuyên vui ... )
Thấp thoáng cửa phòng , gần hai chục thầy cô giáo vào thăm Thế. Chúng tôi cùng các bạn trẻ già chụp chung kiểu ảnh bên giường bệnh của Thế, những mong Thế nằm ngắm anh em tăng thêm niềm vui nghị lực chữa bệnh;
Cả nhóm nán lại ở hành lang chờ Cô Hoa, phu nhân của Thế đến để Lâm Điểu cho thuốc đông y và hướng dẫn trị bệnh theo YHCT.
Hôm nay bình tâm viết lại ít dòng, kể lại một người bạn cùng lớp thời SV được rất nhiều bạn quý mến;
Mấy chục năm qua, Bạn đã trưởng thành trở thành PGS Tiến sỹ Phan Quang Thế , trở thành NGUT, trở thành Thầy Hiệu trưởng Đại Học công Nghiệp Thái Nguyên trân quý tự hào của bao thế hệ Bạn hữu đồng nghiệp học sinh trường mình...
Riêng tôi, viết về bạn với niềm biết ơn, khi năm 1976, ở lính về học tiếp, quên nhiều kiến thức, nhờ Phan Quang Thế giảng giải , chỉ sau 1 kỳ học, tôi đã đủ tự tin học tiếp..
Bạn yêu quý, mỗi sáng mai, mình đều cầu nguyện , tin tưởng Bạn luôn giàu nghị lực để cùng các Thầy thuốc, cùng Vợ con và người thân vượt qua lúc hiểm nguy này.
 Trong hình ảnh có thể có: 13 người, bao gồm Lam Dieu và Quynh Le Van, mọi người Ä‘ang cười, mọi người Ä‘ang đứng và trong nhà
 Trong hình ảnh có thể có: 3 người, bao gồm Lam Dieu, mọi người Ä‘ang ngồi
 Trong hình ảnh có thể có: má»™t hoặc nhiều người, chó và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, trẻ em và ngoài trời
Ảnh Thế trên FB ngày 20-11-2018
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng, bầu trời, đám mây, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Ảnh trên FB cá nhân Thế ngày 11-1-2019

  • Lê Ngọc Bảo Chẳng biết nói gì hơn : Chúc bạn vượt qua được bệnh tật, cùng gia đình, ae bạn bè vui với đời.
    2
  • Te Nguyen Thế ơi gắng lên .
    Mọi người ơi, công khai FB của PQT để mỗi ngày chúng mình có thể ghé thăm và động viên T thêm lạc quan chờ đón điều tốt đẹp.
    1
  • Vuong Trinh Cong Tôi với Thế nhiều năm ở chung phòng trong ký túc xá. Tôi hiểu về con người Thế khá rõ, cả điểm mạnh lẫn điểm yếu. Hồi ấy chúng tôi không thân nhau lắm chủ yếu do cá tính. Tôi nhớ trong lớp Thế thân với Hùng (chéc), Phổ, Tùng và phần nào đó là Mãn và bạn Vinh K11. Ra trường đến giờ chưa 1 lần gặp lại, có 1 lần Thế gọi điện cho tôi hồi đang làm hiệu phó và chuẩn bị cho cuộc hội ngộ đầu tiên của K10 ở Thái Nguyên. Thời blog K10 mới hình thành, tôi có thắc mắc và muốn Thế tham gia viểt bài. Sau đó một số sự kiện đã xảy ra với ĐHCD nói chung và K10 nói riêng, có vui có buồn. Thế cũng vậy, có thành công và thất bại, đúng đắn và sai lầm, người yêu kẻ ghẻt âu cũng là lẽ thường. Tôi không hạp Thế về nhiều quan niệm sống nên không kết bạn fb nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn ghé fb bạn, vẫn dõi theo những thăng trầm của bạn. Tấm hình gần nhẩt Thế post khoảng tháng ba 2019, Thế chụp ở nước ngoài. Vẫn một gương mặt trẻ trung, cặp mắt ướt vẫn long lanh giàu năng lượng, ý chí và khát vọng. Khi bạn Tung Chi Nguyen thông tin Thế lâm trọng bệnh, tôi sững sờ. Căn phòng của chúng tôi năm ấy đã có 2 bạn rời xa thế giới này từ khá lâu rồi, cuộc sống thật vô thường. Biểt là rất khó nhưng tôi vãn cầu mong có một phép lạ, môt phước lành cho Thế. Thế ạ, chúng ta không thân nhưng cũng chẳng sơ, nhìn tấm hình Bằng chụp, mình thật xót xa. Trong ký ức của mình giờ chỉ còn mãi những hình ảnh dễ thương của Thế với đôi mắt ướt, làn mi cong, mái tóc sớm điểm bạc, chiếc áo ba đờ suy cũ ngắn, cái quần lửng, chiếc nón kết và ngón đàn măng đô lin điêu luyện luôn hòa quyện với các bài ca kháng chiến "trùng trùng quân đi như sóng", những bài dân ca dân vũ Nga, Ba Lan mà cha Thế, Trưởng ty GD Hòa Bình đã truyền cho Thế. Mong là Thế vẫn giữ cho mình sự lạc quan và ý chí như tiếng đàn vãn rền vang ngày nào. Thế nhé.
    6
    • Dũng Trác Vuong Trinh Cong mình xem đi xem lại bài viết của Vương. Bạn vẫn là người mình trân quý bởi học giỏi đàn hay có cá tính nhưng nhớ nhất chất lãng tử. 
      Vương ơi, ra trường đến nay chưa gặp lại V nhưng mỗi kỳ K10 có việc 2 thằng mình lại có cơ hội bàn 
      luận chia xẻ đóng góp cho thành công chung. 
      Em viết dài, hay câu chữ ý tứ như chắt lọc tâm hồn với bạn. (À mà chẳng gì V và Thế cũng ở cùng phòng mà. )
      Vương nhắc đc nhiều kỷ niệm làm sáng lại những ngày thân ái... 
      Thi thoảng chia xẻ inbox nhé. 
      Thân mến
      2
  • Bá Phạm cố gắng vượt qua bệnh tật nha tất cả các ban chúng mình đều mong vậy.!@
    2
  • Lê Mạnh Tôi chỉ biết Phan quang Thế là lãnh đạo trường sau này có nhiều thay đổi gây tranh luận.
    Thông cảm với tình cảm các bạn cùng khóa chúc bạn chóng vượt qua cơn bĩ cực.
    Không hiểu do thể trạng hay cú sốc nào đó mà Thế suy sụp nhanh vậy?
    3
  • Ba Ton Cầu trời phật phù hộ Chú em vượt qua tất cả sớm bình phục
    1
  • Hùng Đầu Bạc Hùng bò đang ở nước ngoài, chưa về Việt Nam ngay được, cuối tháng 6 này mới về.
    Đang hẹn anh em lên kỷ niệm 3 năm Tháp bút Cơ Điện thì nghe tin bạn ốm. 
    Phải nói Tháp bút Cơ Điện có được, một phần nhờ quyết tâm cao của Thế, và nhờ đó thế hệ Cơ Điện luô
    n luôn song hành cùng các thế hệ đàn em, thế hệ Công nghiệp ngày hôm nay.
    K10 Cơ Điện tự hào có người bạn học thành đạt và trở thành người đứng đầu chính mái trường ngày xưa chúng ta học ...
    Mình cảm phục những ước mơ và quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực của bạn.
    Chắc chắn trong buổi kỷ niệm ba năm khánh thành Tháp bút, chúng tôi sẽ đến thăm bạn, một người hùng của Tháp bút Cơ Điện.
    Hãy tiếp tục quyết tâm biến các ước mơ của bạn thành hiện thực nhé
    2
  • Ba Ton bài viết ấm áp tình bạn ,
    1
  • Cu Xuan Nguyen Cầu chúc Bạn Thế vượt qua giai đoạn khó khăn này.
    1
  • Nguyen Van Ngoc Ảnh đến thăm bạn ốm gần đất xa trời , vậy mà có ông vẫn nhoẻn miệng cười duyên! Đoc bài viết của D thật cảm động! Giá như mấy ô đừng cưòi thì xúc cảm hơn!(nếu đc xóa đi đăng kỉ niệm khác D ạ!
    1




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]