K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 6, 2019

THÊM NGHI NGỜ ...

Tho Nguyendoan

Chiều 3-11-1972 lúc đó tôi đang điều trị ở viện 42 Nam Đàn bỗng có một người mặc quân phục đến gần nói i : Đ/c Thọ hả , ,ai ra viện đ/c đi theo quốc lộ về hướng đông khi nào gặp đường sắt thì rẽ theo đó đến bờ sông có dân quân đưa qua sông sang Đức Ninh rồi tìm về thu dung Sư đoàn ở Đức Bùi nhé
Sáng hôm sau tôi được trao giấy ra viện rất sớm,thế là cứ theo chỉ dẫn ấy mà đi.nắng gay gắt kể cứ bước qua cả làng Kim Liên cũng không biết .Gặp đường sắt rẽ phải xuôi hướng Nam dễ hơn 2km thì gặp sông.Không có cầu đường bộ những lại có cầu đường sắt mong manh ( Thì ra chỉ để các xe Zil cải hoán chạy cái một thôi ban đêm ).Tôi ira bờ sông ngó thì có một thuyền nan bé xíu bơi lại .một o đứng tuổi hỏi " chú sang sông hè " tôi vâng rồi nhảy xuống thuyền giữa trưa nắng ấy .Thuyền bơi rất nhanh .O bảo " giờ này chì chúng không ném bom ,nhưng gặp cái lạc lõng nó bay qua thì nhảy ngay xuống sông nhé " không sao vì không có thẳng ăn lẻ nào .lên bờ tôi chao o và đi ngược dòng sông ấy .Dễ cũng 4-5 km gặp một ngã ba sông với nhiều bãi mía xanh tốt mới biết là Đức Thọ thôi .Laj đi dọc đê là sông Ngàn Trươi hay Ngàn Phố gì đó .vừa đi vừa hỏi rồi tôi cũng đến được trạm thu dung 308 . Tôi được đưa vào một nhà Dân ở ,nhà đó có một bà mẹ khoảng 60 tuổi vơi anh con trai khoảng 35-6 gì đó tên Danh Thân là trưởng trạm Y tế xã Đức Bùi cùng con trai khoảng -7-8 tuôi rất ngoan va nhanh nhẹn.
Nhà tranh vách đất với cái vườn nhỏ có rau có cây ăn quả là cam và trứng gà..Bà thương tôi lắm có quả cam chín lại hay cho tôi ,cái chum dấm trứng gà Bà cũng chỉ chờ chín ăn được lại mang cho chú thương binh . Thằng cháu nội mà tôi vẫn tiếc là không nhớ tên được bà dặn là chỉ dành bồi dưỡng cho chú thương binh thôi... đáy Dân khu bốn là thế đấy Nhớ lại những ngày ấy tôi lại ân hận l;à sao không nhớ được tên Mẹ với tên thằng cháu nhỏ ấy. Biết bao giờ tôi mới trở lại nới tình nghĩa ấy mà thăm hỏi anh Thân ( nay ngoài 80 rồi )...
Sau này về học lại K8 ra trường chúng tôi có những người Bạn người anh xứ bọ đấy nhưng đã có ai như anh Thị , bạn Đông ,Hồ Thanh ,Tế nhỉ hay như Cương K8 ,Thịnh K8 ....
thế đã đủ cho tôi nghi ngờ các câu chuyện tiếu lâm xưa kia chưa nhỉ ...?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]