K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 6, 2019

BẠN XƯA

    Vuong Trinh Cong


    Hôm nay trên fb hiện lên dòng comment vào một stt tôi viết dễ đến chục ngày nay "Vương còn nhớ tôi không?" của một nick lạ Vuvantham Vuvantham. Tôi click vào nick này và nhận ra ngay người bạn thời sinh viên cách đây mới có 45 năm.
    Tham chỉ học với tôi chừng 1-2 năm rồi anh phải tăng ca xuống hoic khóa sau. Không thân nhau nên sau này tôi cũng không gặp hay nghe nói gì về anh. Vậy mà chỉ trong vài giây mọi hình ảnh giọng nói tiếng cười của anh sống động trong tôi như mới chỉ xa nhau từ hôm qua. Tham gọi video call chúng tôi nói chuyện với nhau, Tham nói tôi khác trước nhiều quá, ngược lại Tham hầu như không thay đổi.

    Tham quê Phú Xuyên, ngày vào năm thứ nhất Tham đã gây chú ý bởi ngoại hình cao to gân guốc, trái lại giọng nói thì lại lí nhí khó nghe, nụ cười thường trực trên môi khoe chiếc răng sứt, cái vẻ vừa lẩm bẩm vừa nhìn xéo đi nơi khác khi bị bạn bè trêu chọc. Tham rất thật và hiền nhưng cộc tính. Cả lớp vì vậy hay trêu Tham, nhất là các ban ở HN như Phu Tieu. Tham có kiểu ăn mặc cũng không giống ai, trong khi tất thảy mặc áo bỏ ngoài quần thì Tham đóng thùng. Cái quần tây ống rộng ngắn cũn cỡn so với khổ người cao lớn lại càng mỉa mai khi Tham kéo cạp quần lên ngang ngực. Thêm chiếc nón lá và nụ cười răng sứt phớt đời càng khiến chúng tôi phải chọc Tham như một chàng Dongkihote vậy. Tôi ít chọc Tham vì tôi sơ cái cộc tính và khổ người của anh. Ngày ấy tôi 43kg, cao 1m53 so với Tham trên 1m70 và áng chừng ngoài 60 ký. Tham có vẻ e ngại các bạn HN hơn dù nhỏ con, có lẽ một phần là bởi ranh giới nhà quê với thành phố, phần khác dân HN hay chơi hội hè đồng hương hơn (giống các bạn khu 4).
    Chuyện sơ qua thấy cuộc sống của bạn cũng vất vả chuyện công ăn việc làm, kinh tế chắc cũng không xông xênh. Tham giờ về hưu ở nhà bố mẹ ở quê. 3 con đã trưởng thành. Sức khỏe vẫn tốt ngoài chứng huyết áp cao và thoát vị bẹn.
    Tham kể, mùng 4/7 này sẽ lên thăm trường. Tôi bảo, tiên thăm Phan Quang Thế nguyên hiệu trưởng giờ đang mắc bệnh hiểm nghèo. Tham nói, không, hỏi sao, nói ngày xưa nó trêu gái rồi đổ cho tôi. Tham đấy, để bụng chuyện giời ơi có 45 năm,
    Comments
  • Mau Son Tưởng chỉ người đồng rừng mới vậy
    1
  • Duc Long Nguyen Vuong Trinh Cong Tham thì khóa mình chắc không ai không biết =D .Những năm 2000 mình hay cho xe nhà mình đi đăng kiểm ở Công ty chiếu sáng HN(Hapulico) của Phạm Đức Tiến.Tiến chỉ chỗ Tham làm ở cơ quan thuộc bộ VHTT.Trong lúc chờ đến lượt khám xe mình chạy sang tìm ông Tham .Gặp Tham mới biết cơ quan giao cho kỹ sư Tham phụ trách một máy bơm nước để khi mưa to bơm nước từ ao cơ quan ra cống =D .Chắc công việc chỉ có vậy cho đến khi về hưu =
    2
  • Vuong Trinh Cong Duc Long Nguyen ừ hắn nói lý nhí mình nghe không rõ tên cơ quan, chỉ nói cách Hapulico khoảng 100m, vậy mà hắn không biết chuyện Tiến đã mất. Cảm giác ông Tham này trơ gan cùng tuế nguyệt, mặc kệ XH đổi thay thế nào, hắn vẫn nguyêm vây.
    1

  • Nguyễn Văn Đích Chẳng thanh thản chút nào, cũng chỉ làm khổ mình thôi, chẳng ích gì!
    1
  • Lê Mạnh Cá tính mà, mỗi người suy nghĩ và hành xử khác nhau bạn ạ.
    Những cái hiện tại , hay cú liên hệ đến cái xa lắc để làm tổn thương tình bạn là không nên.
    Dù ngưòi không thành đạt đang lận đân, với suy nghĩ cổ xưa .

    Hay thậm chí ngưòi thành đạt nhưng khi đương chức có những việc làm mà trong đám sinh viên chúng tôi gọi là tội đồ đấy!
    Thực sự khi thấy PQT bị bệnh hiểm nghèo cũng thương cho bạn và gia đình.
    Nhưng nhưng suy nghĩ tìm hiểu trong dịp về trường 19 tháng 8 năm 2015 tôi vẫn phân tâm!
    1
  • Mai Xuân Hòa Trông lão dạo này còn đẹp trai hơn trước nhiều!
    2
  • Dũng Trác Hi... Cảm ơn Vuong Trinh Cong nhiều nhé.
    Mình đọc và cố nhớ một lúc, ghép tên và nhờ phép màu tả chân bạn Tham của Vương mới nhớ đc chút ít về Tham. ( bây giờ mới biết họ và quê của Tham).
    Ngày ây học kỳ 4- 5 - 6.. tụi mình đi lính về cắm đầu vào học
    nên ko nhớ đc nhiều. Nhưng Tham thì nhớ ra vì V tả, Tham to con hơn nhiều bạn trong lớp, hăng hái sôi nổi, bước đi huỳnh huỵch, tóc cắt cao... Rồi T ko còn ở lớp Ma, hóa ra giờ mới biết bạn chuyển k11..
    Ơn trời, V vẫn còn liên hệ đc với bạn cũ và cho mọi người cùng biết.
    (Bài viết kết thúc cũng hay hay ( mình nghĩ thế) vì cái ngày nay đan xen cái ngày xưa - Cái thủa ban đầu SV ấy.... Nếu đc cũng vui Vương ạ vì bạn mình vẫn như xưa !)
    Lớp mình còn 1 bạn khó khăn lắm. Năm 2014 mình đc anh Thị lớp trưởng K6Ma mời về Vinh đám cưới con trai. Ra quán gọi món ăn rồi, nghe anh Đặng Duy Đông K6Ma nói bạn TQP gần đấy. Mình ko dùng bữa, mượn xe hỏi thăm tìm đc vào nhà. Gia cảnh rất neo đơn, ốm đau bệnh tật... Nỗi buồn ám ảnh mình. Chỉ thấy vui chút là bạn bị tâm thần phân liệt nhẹ, nói chuyện với mình còn nhớ tên vanh vách từng bạn với kỷ niệm vui. Đến nỗi mình nối máy điện thoại cho TQP nói chuyện với những bạn cùng lớp mà mình có số đt. Đến đc Cao Bằng, Hà Nội và Thái Nguyên...
    Bạn bè một thủa đèn sách, chả giúp đc cho nhau bao lăm, chỉ mong bạn vui chút với những kỷ niệm và có thể chăng, hôm ấy khi chia tay vợ chồng bạn TQP, thấy trong ánh mắt của vợ bạn ánh lên chút niềm vui và tự hào thời SV của chồng mình...
    Tiếc quá lớp K10Ma của chúng mình ko có bạn nữ nào... He he nên ko bịa đc chuyện iêu iêu chút. Lũ đực rựa lớp chúng mình có thể cứng hơn trai các lớp khác chăng?!!!!.
    Tút của Vương hay quá, nhớ lớp mình ngày xưa biết bao.
    Thanks Vương nhé. Yêu quý.
    • Vuong Trinh Cong Dũng Trác cám ơn anh. Cũng do bạn ấy tìm đến em trước anh ạ. Cũng là 1 cái duyên vì bạn ấy cũng không chơi fb nhiều mà sao lại tìm ra em. Rồi khi bạn ấy hỏi vậy thì em nhớ ra hết những thứ tưởng đã quên. Tội Phổ anh hè. Em nghe nói Hưng béo (Hà Nam, bạn của Độ MC chơi accodeong ) hình như cũng vất vả lắm (nghe bảo có thời làm cửu vạn ga HN?)
  • No photo description available.
    3
  • Duc Long Nguyen Vuong Trinh Cong đúng đấy V.Mình có gặp H làm bốc hàng ở ga Trần Quí Cáp.Gặp H mới hỏi vài câu H đã vội chạy đi ngay vì sếp nó gọi.H nó mặc cảm.Chuyện dài buồn nghe bạn bè nói lại về H.
    2
  • Dũng Trác Vuong Trinh Cong em đoán đc P là đúng em ạ. Anh quý P vì hồi anh về lớp mình cùng phòng với P. Hắn nghèo quá, thậm chí có 1 năm ko có tiền tàu xe về tết. Còn ngày thường với P đói liên miên. Sau 2 học kỳ mình học tạm ổn hay bảo P ở lại cùng ôn thi n anh em nhiều kỷ niệm. P vất cả vì bệnh tật ...
    Chuyện của H...
    Từ ngày ra trường chưa gặp lại. Mình nhớ Hưng học được, chắc chắn. H đậm người, khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tự lập cao. Ngày ra trường nghe nói phân công đi Cơ khí Trung Tâm Cẩm Phả...
    Bây giờ nghe các em nói mới biết. Nếu đúng thì đây là sự lựa chọn của H.
    Vậy đấy, gần sáu chục bạn lớp mình, đúp K, đi lính chống tàu, ốm đau... ko nhớ ra trg đc bao nhiêu.
    Tự nhiên ước ao lớp A mình ùa về tưng bừng 1 ngày ...
    2
  • Khac Dung Vu Dũng Trác anh ạ hắn p 29 ở Chí Chủ Chí Chung , Phú Xuyên thì phải... xuống cầu rẽ thì rẽ phải...
    1
  • Dũng Trác Khac Dung Vu cảm ơn em nhé
    1

  • Khac Dung Vu Chuyện Của Tham mình cũng nghe được hình như đã vào nhà máy QP xong đi xuất khẩu về vì lòng tự ái tí mà khoác ba lô đi về không thèm ngoái lại ...
    1
    • Vuong Trinh Cong Khac Dung Vu không thấy Tham kể chuyện đi xk, có vào lính rồi chuyển vài cơ quan thì phải. Tham tính thẳng thắn.
      1
  • Khac Dung Vu Vuong Trinh Cong mình có lần đến ct chỗ hắn công tác nghe kể thôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]