K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 1, 2019

CÔ GIÁO CHỦ NHIỆM CỦA TÔI


Trần Minh Hải k6i

Cô giáo kính yêu của Tôi, đã 48 năm giời trôi qua mới có dịp a lô, trao đổi trên Fb và Cô trò đã gặp nhau vui mừng khôn xiết, Cô nhận ra ngay cái thằng Tôi nhá. Cô cứ nhắc đi nhắc lại là: cô thật sự rất có phước mới gặp lại được các em. Chao ơi giọng Cô vẫn sang sảng như ngày nào " Cô nhớ chúng mày quá, các em giờ thế nào rồi nói mau" Thì là lau tau bắn hàng loạt bài cho Cô đọc (đăng vế lớp 10B khi Cô làm giáo viên chủ nhiệm đận 1969-1970). Rồi là thông báo luôn cho Lớp số a lô, hình Fb của Cô, không quên báo tin
Cô đã 82 tuổi vẫn minh mẫn, xem điện thoại không cần kính, vẫn xem Fb của Tôi, điện thoại vẫn căn dặn "Em phải là hạt nhân của lớp 10B ta nhé, Lũ con gái lớp xưa thế nào, giờ vẫn thế đến lạ, chả thay đổi cho hợp thời đại. Hãy đoàn kết bảo ban nhau, bỏ qua các nhỏ nhặt..Em đừng từ chối làm TB nữa, thời gian vừa qua Em đã làm rất tốt, nên phát huy...". May có 2 bạn Bích Liên, Kim Xuyến ở SG và Lớp trưởng béo Kim Tiến thường xuyên qua lại. Mừng nhất là cô không hề mắc bệnh gì cả. Ngày ngày cô vẫn tập dưỡng sinh (cô còn là chủ nhiệm CLB dưỡng sinh của phường nữa). nhìn Cụ già hươi kiếm gỗ mà Tôi không nhịn được cười.
Năm chúng tôi học, thì Cô ở gian trong cùng của dãy nhà tập thể đối diện cổng trường YH cũ, ăn nước giếng bên trái cổng trường, Chú công tác xa, chỉ biết Cô và 2 em hồi đó.
Năm 1971 là tân sinh viên, Tôi và bạn gái cùng lớp đến thăm cô, cũng lại là khu tập thể, mé bên trái đường NT Minh Khai đi từ chợ Mơ xuống. Cũng là gian trong cùng của dãy nhà gạch cấp 4 sau tường xây có song sắt...Tôi đi bộ đội đc bạn viết thư báo đầu năm 1975 Cô mang hai con vào Nha Trang với chú, mãi 3/2017 Tôi liên lạc đc với Lớp trưởng Cũ, mới biết ít nhiều về Cô qua con dâu của mự Tiến béo. Các con thành đạt sắm tư gia mới...Dường như cô hoàn toàn mãn nguyện với cuộc sống trời ban. Bây giờ cô sống một mình trong ngôi nhà rộng rãi xinh đẹp số 206 đường Bình lợi, P. 13, Q. Bình thạnh tp HCM.
-Ngày 20/11/2017 Lớp đã nhờ 2 bạn Liên Xuyến đến chúc mừng Cô Chú và chuyển quà của Lớp mừng Cô
-Ngày 6/3/2018 Cô đã gửi tin nhắn "Cô Duyên cảm ơn Minh Hải đã có nhiều bài viết và nhiều việc làm cho hoạt động của lớp 10B-Duyên CN10B"
-Ngày 25/3/2018 Cuộc gặp mặt Lịch sử của lớp 10B Yên hoà A : Sau 48 năm họp lớp có đủ Cô chủ nhiệm 80 xuân, Lớp trưởng, Tổ trưởng và các bạn đồng môn >65 tuổi xuân
-ngày 13/4/2018 Chú mất, Lớp 10B đã uỷ nhiệm bạn Bích Liên mang Lễ đến phúng viếng
Với tôi cô luôn là người thầy yêu quí. Tôi vẫn thầm biết ơn cô từ đó và cho tới tận hôm nay, đúng là có duyên nên đã đc Cô hết lòng giúp đỡ vào đời :
Khi 10B làm hồ sơ tuyển sinh, tôi không ngó ngàng tý tẹo. Lớp trưởng Tiến béo tâu ngay Cô Lê Thi Duyên Chủ nhiệm lớp 10B.
Một buổi sáng, Cô CN gọi tôi vào nhà cô để hỏi rõ sự tình "Cả lớp chỉ còn mình Cậu chưa ghi nguyện vọng, chưa làm hồ sơ thi ĐH là vì sao ?".Sau khi nghe trình bày hay đi học muộn (vì đi làm thêm). Hay chuyện riêng (cho quên cơn buồn ngủ). Ko đi học thêm (do ko muốn thi ĐH, Có vào đc ĐH thì tiền đâu ăn học?) làm CN có lương sớm đỡ cho GĐ đang rất rất khó khăn, Cô khóc làm Tôi rơm rớm mắt theo (do tủi thân, xúc động Cô quan tâm tới Mình). Lau nước mắt...Cô bảo cứ về lớp học tiếp đi "Cô sẽ thu xếp việc này", tiết học thứ 4, Cô xin phép GV dạy môn cho tôi ra ngoài. Chìa bộ hồ sơ Cô tự tay viết cho tôi (Bản sao học bạ, lý lịch, đơn xin dự thi). Tôi chỉ kịp liếc cô Thanh đã sửa nâng Hạnh kiểm 4 lên 5 lớp 9B-đương nhiên sẽ là HS tiên tiến (vi điểm tổng kết các môn học tôi đủ tiêu chuẩn A3)
”Tôi cần cậu ký tên vào đây”. Thì tôi ký ngay mà chả biết trong đó cô viết cái gì. Chưa kịp nói gì, Cô Duyên đẩy Tôi vào lớp và bước nhanh về phòng Hội đồng.
Trung béo sau này truyền đạt lời cô Duyên nói với Nó "Hải là đứa vất vả nhất lớp đấy, Nó vừa chịu khó đi làm vừa chịu khó đi học. Duy cu cậu hay nói chuyện làm lớp mất điểm thi đua thôi. So với lớp Nó đc nhiều người yêu mến đấy chứ. Cô định nâng cho Nó lên hạnh kiểm A, để sau này vào ngành tốt. Chả lẽ Nó vừa học vừa làm thêm, rồi đi làm Công nhân thì có uổng ko? BCH Chi đoàn các Cô thấy thế nào ?. Được thì thông báo cho Nó biết, yên tâm ôn thi Tốt nghiệp. Còn cac Cô các Cậu có điều kiện ăn học hơn Nó, thì phải hiểu hoàn cảnh Nó, bớt khắt khe với Nó nhé" (trích Hồi ký viết 11/1970)
Có lẽ tôi là thằng duy nhất không chọn trường để mà thi, cô giáo chọn cho tôi! Nên ân tình với Cô Duyên chủ nhiệm lớp 10B xưa, là tôi có và trân trọng tới tận giờ.
Cô chính là người thầy đầu tiên đã truyền cho Tôi nguồn tưj tin trong cuộc sống, phải học để hiểu biết, và mưu sinh. Với mác CSV nhập ngũ, Tôi đã được cấp trên ưu ái trong thời làm Lính, không phải chịu hòn tên mũi đạn chiến trường, trong những năm chiến tranh ác liệt 1972-1975
Cám ơn cuộc đời, Em đã có Cô dìu dắt
Trong hình ảnh có thể có: 28 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, trong nhà+4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]