K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 12, 2018

CHUYỆN TIỂU ĐỘI TÔI 9/1972

HẢI K6I

(PHẦN 1)

Thiếu úy Ctrưởng Tân, người phục phịch đeo súng ngắn xệ mông, mũi sư tử giọng nói ồm ồm. Trung úy Chính trị viên Ca cao gầy chung thân quả xắc cốt da xịn. Cả 2 anh đều đi B cỡ 7, 8 năm giời, giờ mới ra bắc nhận quân. Cả 2 anh đều có vợ ở nhà, đều có những phút mềm yếu ngã lòng rồi có con với người khác. Anh Tân không chấp nhận. Lúc tâm sự chính trị viên Ca bảo: ”Lỗi là tại chiến tranh, đàn bà thui thủi ở nhà cô đơn chịu sao thấu, tớ lại ở rừng biền biệt, đàn ông còn có đồng đội, còn oánh nhau có nghĩ được gì nữa. Tớ chấp nhận đứa trẻ, nó có tội tình gì chứ!” Giờ tôi vẫn nhớ giọng nói của anh và cảm phục tư cách cao thượng ấy từ năm đó đến giờ! Năm 1977 gặp anh Ca trên tàu hỏa, anh đã là thượng úy (Anh Ca rất quý trọng lính sinh viên, ngày 6.11.1972 bắn đạn thật bài 1 tôi nã 3 phát được 29 điểm, được em nữ y tá gắn bông hoa đỏ, được anh Ca khen ”sinh viên Hà nội bắn siêu quá”. Ngày 17.11.1972 thi bắn đạn thật súng RPK toàn D76, C3 mình tôi đạt uu tú, 2 tên đạt giỏi, anh Tân khoái chí tôi ra mặt!)

Từ ngày 9.11.1972 trở đi người thân trong A9 lục tục đến thăm, vì sang tháng đơn vị sẽ đi vào B như thông lệ. Bắt đầu là Vợ con Thanh… Thanh là tổ trưởng tổ 3 người (phụ trách tôi và Thiện người Tày) hắn là người dân tộc Trại đất, bằng tuổi tôi mà đã có con gái đầu lòng 2 tuổi, có cô vợ xinh xắn măt tròn trặn, má lúc nào cũng đỏ hồng hào.. A trưởng rỉ tai tôi ”Tối nay em gác 1 mình nhé, cho con vợ thằng Thanh đỡ khát nước” rồi anh cười hi hí. tất nhiên là tôi gật đầu 1 cái rụp! Buổi tối gia chủ thu xếp gian trái cho cả nhà hắn, hắn nhất quyết không vào.. Cụ chủ nói như quát, cả A đùn đít Thanh vào buồng rồi gài cửa. 3h sáng tôi ra gác 1 lúc thì thấy hắn ra gác cùng, tôi đẩy hắn về, hắn nghiêm giọng: ”Tớ là cán bộ, phải gương mẫu chứ!” Tôi bịt mồm lại cố nhét tiếng cười vào bụng, giời ạ cán bộ gì đến tổ trưởng 3 người! Vợ nấn ná ở thêm, hắn bắt về quầy quậy. Tôi mắng sơi sơi ra: ”Tháng sau mình đi B rồi, biết sống chết thế đéo nào, mày cho con vợ nó hạnh phúc dăm hôm đi, đúc được thằng cu thì tốt hơn chứ” thì hắn bảo: ”mình hạnh phúc, mấy anh có vợ không đến được, mình làm cán bộ phải gương mẫu cho anh em nể phục chứ” Lai gương mẫu rồi?! Chả hiểu tại sao hắn giáo điều đến thế? Mấy ngày sau, cả A9 giúp chủ nhà lợp lại mái nhà, rồi lấy cơm về liên hoan cùng gia chủ. Cụ chủ 70 xuân râu dài, có quả răng rụng dăm chiếc, nâng chén rượu thủng thẳng: ”Các chú chưa vợ thì khỏi nói làm gì, các chú có vợ rồi nhịn là khổ lắm đấy, già như tôi 1 tuần cũng phải làm 1,2 cái!?” Bà vợ già 63 tuổi ngấm nguýt: ”Cái ông này, hết chuyện để nói rồi à” Cụ chủ gật đầu: ”tôi nói thật mà” Cả A9 ngó lơ chả dám cười to. Chuyện này tôi chả dám nói điêu 1tý nào!
Thiện. ít nói đẹp giai không thể tả nổi, có cặp mắt trong veo veo. Đợt đi dã ngoại 23.12.1972-2.1.1973 từ xóm Rô - Phú bình - Canh đậu - Nhã nam - Yên thế - Dân tiên - Tràng xá - Đồng gianh - Liên minh - D80 - Trại cau - Cầu Cổ giạ... nhờ hắn mà A9 luôn có mộc nhĩ, măng rừng, nấm ăn tươi, người dân tộc có khác. Nghỉ giải lao, hắn đi quanh 1 nhoáng đã về tay ôm quả mũ cối đầy thứ gì đó. Đi gác đêm hắn không tin tôi chưa biết mùi vị đàn bà đâu nhé, đến khi tin thì hắn tiếc cho tôi phí của giời lắm, hắn lắc đầu quầy quậy bảo sinh viên lắm chữ nghĩa chả có tý vốn làm trai là xoàng! Bên tớ, liếc nhau thả ít lời thôi, ưng hay không tối
là biết vớ! Quê hắn có phong tục giai gái tối đi chọc sàn, ưng thì leo lên, ưng nữa thì nằm tới sáng cho người nhà thấy…là cưới!? Hắn kể có 1 nàng nhai lá ngón khi hắn từ chối yêu, may là phát hiện được kịp thời. Cuối đợt 3 tháng huấn luyện đơn vi đi B (theo lời anh Ngôn: D76 vào Tây nguyên) Hắn khác nào thả hổ về rừng…chắc sau 1975 hắn phục viên về bản, chắc giờ hẳn đông đàn dài lũ, để mà "chọc sàn" bảo tồn phát huy truyền thống bản mềnh xưa!
(01/12/2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]