K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

30 tháng 10, 2018

KỶ NIỆM XƯA ĐH CƠ ĐIỆN - P2


Trần Minh Hải - K6i

  Diện kiến thầy Nhân lần đầu ngày 9.3.1978, là do đẫn Ngô Thịnh giới thiệu đến trang trí giúp đám cưới thầy Chiến (Trưởng bộ môn Cung cấp điện, chủ nhiệm K10ia) xe duyên với CSV lớp K7i nhằm đúng ngày 12.3.1978 (tại viện TKế CN Bộ nội thương, gần Diệt 8.3). Thầy chỉ đạo màu trên phông cưới, chỉ nhõn 3 màu tím, xanh, trắng mà thôi, hiện đại, cách điệu-làm khó cho tôi. Thầy có gu thẩm mỹ phán trong các họa tiết tôi vẽ, rồi thầy vẽ thêm cho trò cắt trổ dán... mất 3 hôm mới xong. Rứt chi là đẹp. Cặm cụi làm trổ cắt + tớ là học trò: tịnh ko dám nói nhiều, chỉ lắng nghe mà thôi. Thầy vừa làm, vừa vất vả tiếp các kiều nữ ở viện, vừa chỉ đạo dán phông...
Danh tiếng thầy hào hoa nổi khắp nơi mà giờ trò mới biết… Ối chà chà... thầy tán các mợ duyên lắm, giọng thầy nhẹ nhàng lắm, tớ nghe mà còn mê nữa là các mợ quý viện (Đã xong cái đẫn bằng, xong cái nghề nghiệp giờ muốn chống lầy). Thầy trò tranh thủ làm để cướp thời gian, thầy Chiến ép dùng bữa với cặp Tân lang, kèm thêm 2 khách tố nữ . Ăn uống rón rén, ngắm trộm cặp uyên ương nhỏ bé xinh xinh như đôi chim cu, cười rạng rỡ với nhau, nom thich lắm cơ! Cô dâu muốn Thầy về làm rể viện “môi giới” nhiệt tình Có một nàng say thầy, tối nào cũng nấn ná đợi- muốn được thầy tiễn về. Bước chân Lãng tử hào hoa của Thầy dừng năm 1979 với CSV người Nam định, cùng họ Trần cùng là học trò ĐHCĐ ta. Hồi học K10ia, tớ nhớ nhất là khi trả bài thi môn TĐ điều chỉnh, sáng 26.7.1978 gặp Người dạo Tba nhất về, thầy hỏi “Mày mấy giờ vào thi”. Ối giời Quý nhân phù trợ cho tôi đây chứ đâu nhá, vớ đề miền giới hạn trên đồ thị…tôi tịt cả sơ đồ, nhẽ ra là Toạch… thầy vừa vẽ vừa ví von: “Hải này, giả sử em là hiệp sỹ mà đi đường ở nước Anh thì đi bên nào hè phố nhỉ, thế nào nhỉ?” Úi giời sáng tỏ cả 2 con mắt ra, viết nhoay nhoáy ra, thầy tủm tỉm cười.
Thầy Ngoạn dạy toán, k6 gọi vụng phó tiến sỹ Phức, vì hồi đi NCS ở LX thầy có phát minh gì đó về số phức và gửi đăng ký phát minh ngay… Oái oăm thay có một tên USA cũng có phát minh như rứa, căn cứ vào dấu bưu điện gửi tới nơi cần tới, thì hắn sớm nửa ngày, hắn được công nhận PTS thầy mình thì không… Hồì lao động Phổ yên, thương thầy gầy yếu, so vai rụt cổ mà gánh đất, bọn tôi xúc đất đổ vào gánh của thầy ít hơn, tìm cách bắt thầy ngồi nghỉ kể chuyện bên tây, thầy không chịu. Đường tình Thầy chắc nhiều vị còn nhớ? Các thầy trong trường vun vén cho thầy gặp Cô Nhung môn Chi tiết máy, trẻ măng lại xinh nữa, mới ở nước ngoài về, thế mà thành công xuất sắc đới. Riêng đối với phu nhân Người là tôi nhớ-thưa chư vị: 6.5.1977 thi môn Chi tiết máy (nhờ chiến hữu cứu trợ, nên bài cũng tàm tạm được). Thấy cô hiền hậu bèn lao lên trả bài. Giời ạ, cô bắt ”anh quay về chép lại toàn bộ bài thi cho sạch sẽ và dễ đọc“. Ối giời khi xem xong bài tôi nộp, người dồn hỏi cấp tập tiếp ”cho anh suy nghĩ rồi trả lời sau“ và rồi Người quay liền hai bác khác. Ngồi văt óc làm tiếp 90 phút có dư cuối cùng là bí tịt, đành lòng: ”xin cô cho tôi thi lại, để ra sớm“, cô hỏi “để làm gì”, nhà cháu thú thực đến phiên tổ nấu ăn trưa cho các thầy cô coi thi. Người nghiêm sắc mặt “Việc ấy người khác lo, anh cứ yên tâm trả bài thi“… Ra khỏi phòng thi bã người, chiến hữu bảo: ”Phen này anh toi rồi, làm sao mà bị quay khét lẹt mấy tiếng thế?“ trả lời “toi thì thôi“. “Ối giời cao đất dầy ơi, người nom hiền thế mà tanh” Tối có kết quả thi. Thật không ngờ tới là: cả lớp có tôi và tên cán sự đạt điểm 4, còn thì “chết như ngả rạ”> 1/3 lớp.
Nhớ thầy Hải dậy Nga văn lớp k6i năm 1970, đang say sưa giảng bài thì cái thìa ăn cơm từ túi quần sau của thầy rơi ra, cả lớp cười òa, thầy thì cười xòa: ”vũ khí bất ly thân của tôi đấy”. Chao ơi thầy mình gầy gò bé nhỏ mà giọng nói như Ễnh ương ra thế. Lại nhớ khi đi lính về lớp K10ia, thi môn Nga văn 22.11.1976, khi lên trả bài, Thầy hỏi ngay: “anh trước ở K6i đấy à, đi bộ đội về bao giờ thế?“. chào thầy rồi trình bài thi, thầy gạt bài thi sang một bên và hỏi ngay: “các anh đi, về còn đủ người chứ, hy sinh nhiều không?“. Tôi bùi ngùi: ”thưa thầy K6i có 6 bạn đã hy sinh rồi, còn lại chúng em về học thầy thôi“. Thầy chớp mắt xúc động: “các anh hy sinh toàn là học sinh khá giỏi, tiếc quá đi mất, giờ đã hoàn thành nghĩa vụ rồi, các anh yên tâm học tốt vào nhé“. May là bài tôi bóng lừ, thầy khen “khơ ra sô” tay thầy lật sổ điểm cá nhân của tớ: “bài anh làm tốt đấy, để xem các môn khác anh thi thế nào? Khá tất cả, tôi cho sẽ cho điểm giỏi để mà lĩnh học bổng”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]