K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

1 tháng 3, 2018

MỐI TÌNH ĐẦU

Thấy anh Trần Minh Hải k6i kể về kỷ niệm xưa hay-nên mình cũng học theo để nhớ thời đi học Nhan Đoan k13ib
MỐI TÌNH ĐẦU
Năm thứ nhất đại học, cả tổ chỉ có anh Dũng, anh Trịnh là hơi lớn tuổi, 8 thằng còn lại lau nhau 17,18 tuổi nên đều chưa có mối tình vắt vai . Tuy nhiên làm sao tránh khỏi những giây phút chạnh lòng với cô bạn hàng xóm ,sung sướng khi một lần cố tình chạm khẽ vào tay . Mình cũng vậy nhưng nhờ hay đọc truyện nên một bụng lý thuyết yêu đương đủ để quân sư cho mấy thằng trong tổ, thơ tình Xuân Diệu, Nguyễn Bính trích dẫn ào ào .

Xa nhà nên tất cả tình cảm đều thông qua những lá thư và anh em xem nhau như ruột thịt nên chẳng ai dấu nhau gì cả . Những tối mất điện, cả tổ không học bài mà thắp một ngọn đèn dầu cử một chiến sĩ tốt giọng, lôi tất cả thư từ bạn gái ra đọc chung rồi bình luận tán loạn .
Hào (Sơn la) mến thầm một cô bé lớp 8 cùng trường thời phổ thông nên thư từ qua lại cũng nhiều, tuy nhiên do em còn e thẹn hay “ ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu “ nên thư em gửi nhạt như nước ốc, chỉ toàn thăm hỏi anh khỏe không, anh gắng học tập,... đúng như em gái. Mình chê Hào dở, tán mãi mà không đổ, phải chi vào tay mình... Thế là một cuộc thách thức giữa mình và Hào với sự chứng kiến của cả tổ 4: mình mà tán đổ em thì Hào dẫn cả tổ đi uống nước chè ,ăn lạc rang và ngược lại mình phải bao cả tổ. Để chứng minh tán đổ em là em có viết thư trả lời trong thời gian một tháng. Để tránh mình móc ngoặc với em, Hào yêu cầu lá thư mình gửi phải được thông qua tổ và cả tổ sẽ đi bỏ vào thùng thư T ba nhất. Lá thư mình viết có lẽ thắm thiết lắm nên cả tổ ai cũng khen hay làm cho Hào không tránh khỏi chột dạ vì sợ mất người yêu.
Thư gửi đi , ngày nào mình và Hào cũng đến văn thư để xem có phản hồi không. Khoảng 2 tuần sau cầm được lá thư em gửi cho mình, Hào mặt tái xanh như đít nhái, còn mình cũng run run cả người, tưởng trong mơ không dám xé ra đọc mà vội chạy về khoe với cả tổ. Tất nhiên cả tổ bắt Hào đi trả nợ ngay. Sau một tuần trà nước, cả tổ yêu cầu mình mở thư ra đọc. Sau khi run run xé mép phong bì, cầm lá thư đọc, đến lượt mặt mình xanh như đít nhái, không uống nỗi chén nước . Viết thư cho Hào ít nhất em cũng còn thăm hỏi tình cảm ,còn trong thư gửi mình em chưỡi thậm tệ, cho mình là thằng lưu manh ,mất dạy,... Giờ đây nghĩ lại cũng đúng thôi vì địa chỉ của mình và Hào giống nhau : tổ 4 lớp k13ib Đại học Cơ điện Bắc thái, nếu em viết khác chắc là phải xem lại chỉ số IQ của em. Mối tình đầu người ta ít nhất cũng là “ mưa giăng giăng ngoài cửa lớp, là áo em xanh xanh cả giấc mơ “ còn mình thì như vậy đó, có buồn hay không.
Quả đất tròn ,3 năm sau ,em xuống Thái nguyên học trung cấp Thương nghiệp , Hào đã có người yêu mới, mình thì vẫn chưa có gì mà có thể phải cắm dùi đất Thái nguyên lâu dài vì vậy Hào dẫn đi gặp đồng hương và nhã ý giới thiệu. Gặp nhau nhắc lại chuyện xưa, em lúng túng xin lỗi, sau đó có gửi cho Hào chuyển cho mình mẩy xấp giấy làm vỡ học. Tuy nhiên do Hào ít lên, mình nhát gan chẳng dám đi một mình và đang được Hạnh ( Hà giang) dẫn theo lên Đại học Sư phạm gặp Ngọc Lan khoa Văn đấu hót nên chẳng còn dịp đi Trung cấp Thương nghiệp nữa .
Thế đó “ mối tình đầu của tôi “
(bài của Sư đệ K13IB, noi gương viết của lý trươrng K6i Tôi)

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn. Bài viết chia sẻ rất hay
    Công ty Kim Hưng Phú chuyên cung cấp thiết bị điện, ống ruột gà lõi thép luồn dây điện trên toàn quốc với giá cực kỳ cạnh tranh.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]