K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 1, 2018

TRỊNH XUÂN THANH

TRỊNH CÔNG VƯƠNG -k10

Bắt đầu từ bài báo về chiếc Lexus biển xanh ở Hậu Giang, TBT đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, và từ đó xuất hiện một tội phạm có thể coi là nguy hiểm nhất với chế độ từ trước đến giờ. Thanh làm thất thoát 3200 tỷ ở PVC, Thanh có biệt thự khủng ở Tao Đảo, cả dân tộc đòi phải bắt Thanh trả lại 3200 tỷ để trả nợ công hay giảm bớt thuế phí hay giá xăng dầu, đòi lại căn biệt thự khủng mà Thanh đã chiếm đoạt bất chấp bố Thanh từng là cộng sự của ông Nguyễn Minh Triết ở ban dân vận.

Việt nam đã làm một việc vô tiền khoáng hậu ngay trước mũi của một nước Đức ngạo mạn và không có tinh thần quốc tế chống tham nhũng. Những thiệt hại về tài chính, nhữngđổ vỡt về ngoại giao, những mỉa mai về thương hiệu nhà nước pháp quyền chẳng là gì so với sự dũng cảm mưu trí của lực lượng AN cái hiển hách của chiến công và khoản thu hứa hẹn từ 3200 tỷ bị thất thoát. Thanh bị bắt cóc hay tự về đầu thú còn là một câu chuyện hài vĩ đại. Thanh đầu thú nhưng lại không thành khẩn khai báo. Không thành khẩn khai báo nhưng Thanh lại ra tòa trong bộ dạng lưng còng khúm núm. Lưng còng khúm núm nhưng Thanh vẫn nhất mực không nhận tội tại tòa. Không nhận tôi tại tòa nhưng gia đình Thanh lại nộp 2 tỷ. Rất phức tạp phải không ạ?
Kết thúc Thanh bị đề nghị án chung thân do có tình tiết giảm nhẹ là nộp 2 tỷ chứ không phải do về đầu thú. Thanh bị luận tội dù không có bằng chứng mà chỉ từ những lời khai của Minh (mới bị bắt từ 10/2017, sau rất nhiều những ồn ào về Thanh) và 2 gã lái xe trong biên chế nhà nước với số tiền tham ô được cho là 4 tỷ. Vâng 4 tỷ chứ không phải 3200 tỷ, cũng không phải vì chiếc xe Lexus hay căn biệt thự có giá trị lớn hơn nhiều. Nhớ lại chuyện biệt phủ Yên bái, sau 2 tháng thanh tra, người ta đã tìm ra những vấn đề về vi phạm thủ tục nhà đất, khổ chủ phải nộp thêm vài trăm triệu, quan thanh tra nói, không thanh tra về nguồn gốc tài sản. Còn chuyện thiệt hại 119 tỷ ở TB2, nếu chỉ đọc báo lề phải bạn cũng không dám chắc là PVN đã lỗ trong vụ này (119 tỷ theo lãi suất 15% hay tầm hơn chục tỷ nếu tính LS 2% hay thậm chí đã lãi hàng trăm tỷ) nên tôi chẳng còn nhã hứng bình luận.
Thanh oan hay không, cái giá bắt Thanh về đầu thú là rẻ hay mắc, nếu giờ Chúa cho phép những quan chức chưa một lần làm trái, tham ô được ném đá Thanh, tòa sẽ thu được bao nhiêu hòn đá?
Số phận Thanh rồi cũng sẽ được quên ngay như những Bùi Tiến Dũng, Dương Chí Dũng.v.v Sẽ có những Thanh khác vẫn ở biệt thự và đi Lexus, 90 triệu dân cũng có món quà Xuân những 2 tỷ đồng và sự phấn khích, niềm hy vọng vô bờ bến dù họ tiếp tục đổi tiền lẻ để qua BOT,được giảm ô nhiễm môi trường bằng việc xóa sổ xăng A92 bất chấp giá xăng A95 ở trên trời và chất lượng xăng Ẹ5 ở dưới âm phủ. Lý do có khi chỉ đơn giản vì những người chịu trách nhiệm các dự án Etanol Dung Quất không đi Lexus.
LikeShow more reactions
Comment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]