K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 8, 2017

CSV CƠ ĐIỆN NHỚ ĐÂU KỂ ĐÓ

Trần Minh Hải - K6i


Trong lời giới thiệu nhật ký k6i 1970-1972 của Cam Tẩu Mã TMH công nhận Thọ mom có con mắt xanh nhận định khách quan về những cái nhất của k6i ĐHCĐ. Còn tớ là thần dân của K6i, xin chứng thực những cái nhất của lớp K6i.
Thể theo yêu cầu của các cựu SV K6i tớ xin viết tiếp vài hồi ức về lớp K6i thân yêu. Trước tiên xin lỗi các vị có tên trong bài viết này thể tất, vì tôi chưa được sự đồng ý của các vị. Vui là chính mà sai đâu bỏ đó cho tớ nhé!

1.Đầu tiên là Lý Xuân Phác (Hưng Yên), hắn có nhiều cái nhất lắm: Là con duy nhất, lấy vợ khi đang học năm thứ nhất, nếp tẻ đầy đủ nhất, giờ lên chức cụ sớm nhất. Năm 2005 hội ta đi Côn Sơn Kiếp Bạc, Hùng Đại Mỗ bẻ lái xe ô tô riêng đưa bác Phác về nhà riêng (Tôi và á hậu Hiền đi ké).
Ối giời ơi, xe đến cổng thì bầu đoàn thê tử nhà hắn kéo ra đông như trẩy hội chào hỏi tíu tít. Phu nhân hắn vẫn tươi roi rói, vẫn nhanh nhẹn như ngày xưa. Tôi như mê đi trước cái cảnh đoàn viên của nhà hắn. Sướng ơi là sướng khi nhìn hắn ngồi chiễm chệ đầu mâm sai phái con cháu y như bậc trưởng giả quê ta ngày xưa.
Chăc là ối tên thèm rỏ dãi ra vì dù có lắm thóc lắm tiền hay đi công du nước ngoài nhiều tên K6i vẫn kín như bưng. Thiển nghĩ của tôi “ Hắn sướng thật” và xin ngả mũ chào thua. Thanh K6A và THỌ mom K6B luôn a-lô bao giờ đi hội hằng năm thằng Phác luôn chủ động hỏi cần bao nhiêu lít để tao mang (của nhà hắn trồng được mà). Hắn tu rồi hắn rót rượu mời chào ép các lão uống theo, khó mà chối từ trong tiệc được. Công nhận là rượu hắn ngon!
2-Thứ hai là tên họ Đào (Ngụ tại Đồng mỏ) tất cả các khóa đều biết những cái nhất của hắn. ở đây tớ xin bật mí mấy thứ:
+ Bao nhiêu lần nghe giọng nói nhát gừng như rên của hắn tớ như muốn khóc: “ Trước khi đi bộ đội, tao gửi thằng Đôi k6i nhật ký thư từ sổ sách… đến lúc về k10IA gặp nó xin lại. Nó nói nhẹ như không: “Mất rồi”, đau tao quá! Công sức ghi chép quãng đời thơ mộng nhất đi "VÈO…” Hắn là tên chỉn chu mọi nhẽ, văn phong của hắn có những câu văn chết người ta. Giá mà nhật ký của hắn còn (tớ đánh số là NK1), trình vi tính của hắn giỏi, thì “mốc son k6 ĐHCĐ” cứ là toàn bích đố thằng nào dám sửa, thành thử nhật ký k6i của Cam Tẩu Mã đây (tớ đánh số là NK2) mới mon men trình chư vị thưởng lãm, cần mọi người bổ sung. Tên nào còn NK3, NK4…viết ra góp vui nhé!
+ Lớp k6i có bốn kiều nữ thì có ba tên tặng ảnh kỷ niệm cho hắn khi hắn vào lính. Thế là nhất rồi. Một thời gian sau kiều nữ cuối cùng bí mật tặng ảnh của mình cho hắn. Hắn sướng âm ỷ, thế là đủ: ”tứ nữ trình làng”, rồi hắn cất kỹ 4 ảnh, đợi bài:”Biên niên sử K6i qua nhật ký của Trần Minh Hải” mới tung lên báo cáo thiên hạ.
Được các “cách cách” tặng ảnh thời đó hắn phải ngoan thế nào, tốt thế nào để mà người ta thương.Thế là hắn nhất trong hội k6 chúng ta.
+Giờ đây kho tư liệu về ảnh và các số liệu của hắn là nhất trường. U70 rồi hắn nên phụt bài ra đi, gần thì chúng ta xem cho vui và kiểm chứng, xa thì con cháu nó có cái đọc, biết đến các ông bà cựu SV hồi ấy mần răng khổ rứa....
3-Trong mốc son k6i ĐHCĐ tớ ghi “ SV trốn vé nhẩy tầu rất siêu mỗi khi tranh thủ về nhà, về Hà Nội”. Duy nhất có 1 người chả bao giờ bận tâm đến chuyện đó. Đố chư vị biết là ai? Người đó cùng cơ quan với bố tớ (Bố tớ bị tai nạn LĐ điện giật vào mùa mưa bão T9/1968 tại cơ quan). Tầu về Hà Nội, chị vòng qua cửa cơ quan về nhà. Tầu lên ga Lưu Xá chị trình thẻ công nhân ngành là oke gà đen. Trong khi cả lũ SV vắt óc bsfy mưu trốn kiểm soát vé, căn chỗ nhảy tàu. Ngồi trong toa mà mắt đảo như rang lạc-Đang tán em bất chợt lủi nhanh trốn cái người tay cầm kìm, casnh tay đeo băng đỏ nhà tàu-làm bé vừa làm quen ngỡ ngàng sử sốt..Giờ chị đã mất rồi!
4-Tình yêu xuyên quốc gia”- đó là chuyện của anh Trúc (có khuôn mặt người vượn cổ Neandectan). Được anh cho xem ảnh người yêu. Nhòm được thư Tây viết (chữ viết rất to khoảng cách dòng rộng, chứ không lê thê như ta viết dài lê thê, gửi cho người yêu nghe mùi mẫn lắm). Tớ là người duy nhất bắt gặp anh giở từ điển tra chữ để trả lời. Anh đỏ mặt dặn tôi không được nói với ai
Công nhận cô bé ấy xinh, phốp pháp,thư nói nỗi nhớ nhung chàng trai đất mỏ QN dẻo mồm: thực tế trần trui như phong cách Tây,khác An nam ta
5-Blog Cựu Chiếnbinh K6 ĐHCĐ khi kêu gọi viết bài về đợt nhập ngũ cuối cùng của K6 ĐHCĐ có réo tên Thịnh”Tồ”, Hải “Cam Tẩu Mã”, tớ đọc truyện ngắn nữ quân nhân C2D76 cùng trong blog trên có mô tả Ngô Thịnh K6i: Tối nhấm nháy với em A trưởng nuôi quân đi chơi-tiện cớ 2 đứa khiêng thang đi trả nhà dân… "Sáng hôm sau nó về hát vang bằng tiếng Nga bài ca Thời thanh niên sôi nổi" (Tớ cười rinh ríc khoái chí). Thực hư thế nào chỉ thằng tồ mới biết. Tớ thì bán tín bán nghi sao tác giả lại viết thế, có lẽ có bột mới gột nên hồ chăng. Nhưng chắc chắn là Thịnh “Tồ” lấy vợ trẻ nhất! Đến ăn đám cưới nó, ngủ qua đêm nhà khác, sáng qua nhà nó chúng tớ chào u Thịnh để về. Cô dâu Hông trẻ măng 18t má đỏ hồng bẽn lẽn chào. Cả lũ tấm tắc “Thằng này giỏi thật, đưa con người ta vào đời sớm thế, đủ tuổi đăng kí chưa nhể. Cứ bảo nó là Tồ… không giỏi thì sao hắn ta tại vị mấy chục năm làm công tác tổ chức?
6-Tớ tự công nhận: Trong chiến tranh chống Mĩ cứu nước K6 đi lính 1970-1972, duy nhất có tớ công tác ở ngoài Bắc. Hơn 3 năm làm lính tớ dự nhiều lớp, khóa huấn luyện nhất (Tỉ như đoàn huấn luyện F304B, lớp đồ bản, lớp hạt nhân vẽ của binh chủng thiết giáp, lớp sĩ quan dự bị thiết giáp…). Có 1 tranh duy nhất được treo ở nhà triển lam 16 Ngô Quyền-Hà Nội năm 1976. Biển đề “ Triển lãm mĩ thuật Vĩnh Phú” tình cờ tớ vào xem nhòm thấy bồi hồi nhất đời tớ!
Xin kết thúc ở đây, xin nhường sân cho các văn bút như: Dũng Chít, Thọ Mom, Hồ Nam và các vị khác viết tiếp những bài cùng chủ đề này. Cảm ơn Dũng Chít đã xem và cho đăng lên blog K6 ĐHCĐ (Chít nhớ chèn thêm 1 số ảnh để chư vị đọc thư giãn mắt! Xin chư vị cho nhận xét, Cam Tẩu Mã xin cảm ơn trước.
7-Trong đồi Tích Lương có Bang K6-ĐHCĐ Quần hùng, môn phái cơ có số cao thủ gấp đôi môn phái điện. Nhưng mà phái điện nổi lên có cặp bài trùng, 1 cao 1 thấp,nhưng mà thành công lực lại ngang nhau, vì bí kipk6i, k10ia 2 tên này cùng luyện như nhau, thuộc môn phái hiếm. Trước tiên nói về cao thủ anh cao gầy lưng khòng khòng nội công thâm hậu, nói cười mặt đều đỏ ửng. Hắn có chưởng pháp đặc biệt ”võ mồm” được quân hùng k6 bái phục tôn làm vua. Khi XÁP TRUYỆN, hắn sùi bọt mép tung chưởng, chưởng phong tuôn ra ào ạt, chưởng phong tuôn ra cuồn cuộn làm đối phương tối tăm mặt mũi không chống đỡ nổi, chỉ biết giơ tay che ám khí của hắn phóng ra cho khỏi… ướt mặt… Từ k6i hắn đi chinh chiến, cùng cao thủ em quay về học võ bang K10IA một thời gian. Hắn lại tu luyện ở đâu nỏ biết. Chỉ biết rằng nhờ công năng đặc dị đó và nhiều thứ khác…
Triều đình cho hắn chức huyện trưởng xứ Mường ta (Hắn tại chức mấy nhiệm kỳ rồi rửa tay gác kiếm… về ôm vò rượụ cần đàn em cung tiến, thi thoảng tu một ngụm) Chư vị hẳn còn nhớ cái đận hội ta đi Hải dương ko đới, xe riêng của hắn đến sau cùng, hắn khom lưng bước xuông xe.. quần hùng ta vội nhòm ra ngay (là bởi vì chưa thấy người đã nghe thấy tiếng, đã biết là hắn cung tiến vò rượu cần rồi). Tớ nhớ cái đẫn gần chục tên nằm ngồi ngả ngớn tại phòng hắn và há hốc mồm mà nghe hắn say sưa thuật lại Thiên tình sử mùi mẫn giữa hắn với nàng làm n/v bưu điện. Giời ạ. Nồng nàn cháy bỏng, rồi cả lũ cười ré chạy tóe ra, khi hắn yêu cầu kcs từng tên phản ứng ra mô, khi nghe xong câu chuyện của hắn...
Cao thủ em thuộc tuýp nhỏ con nhất của môn phái nói ít, ưỡn ngực và cổ ngay luôn rủ rỉ vói cao thủ anh mọi nhẽ, cùngđi từ k6i cùng về lại k10ia để luyện công học bí kíp xong. Hắn lại lên đường chinh chiến tiếp cho tới khi hắn được tấn phong “đại úy thiết giáp“ là tự nguyện gác kiếm. Sau khi trở về Hắn được giao làm giám đốc bia ở xứ gió lào cát trắng (Trong khi tửu lượng của hắn vào loại tép riu). Giời thương hắn kém ’’tắm’’ nhưng phải Bó tay chấm com. Nỏ lách được luật: ”ghét của nào trời trao của ấy“. Có nhẽ quá nửa lớp đều biết thiên tình sử diễm lệ đã cho hắn con đàn cháu đống. Tớ thì được chúng kiến nhiều lần cao thủ anh thiết tha, dỗ dành cao thủ em về làm rể xứ mường. Đất quê ta mênh mông tha hồ mà đẻ đái... Nói thêm một chút, chừ cao thủ em thuộc trong diện biên chế 13 tên Cao thủ k6i ta lặn 1 hơi từ khi ra trường cho tới nay.
8-K6 có hai nhà thơ, tớ trình chư vị thi sĩ quê nam hà xưa (nghệ danh "Như anh Đôi") có vóc dáng nông dân đặc, có cặp mắt sắc, hay lẩm bẩm 1 mình. Tôi hân hạnh được thi sĩ nhiều lần đến tận giường, đọc thơ của hắn cho tôi nghe. 43 năm nay tôi quên hết ráo vì 1 nhẽ; thời ấy giấy đen nhẻm (không thể bỏ tiền để tự in ra tập thơ của mình lưu hậu thế, như các thi sĩ thời nay hay làm tặng bạn bè). Hắn gây 2 cái nho nhỏ, làm tớ luôn nhớ tới hắn
+ Xưa nay nghĩ đến thi sĩ say, là say trên con chữ. Giời ạ hồi đi lao động đăp đê tại phổ yên, tớ chứng kiến buổi liên hoan thit chó. Hắn say thật, hay giả say khi trêu thầy giáo hải dậy nga văn. Cơ mà thấy một lúc sau Rằng thì là mà hắn đổ vật, người mềm như bún lảm nhảm vật vã. Bao nhiêu ý đẹp lời hay thăng thiên ráo cả, mà chỉ nghe những giọng rất đời thường, kèm những gì hắn vừa đưa vào thì lại đưa ra hết ráo...
+ Sốc thứ 2 là cái đận Dũng chít rên: ”Thằng ấy làm mất hết sổ sách của tao gửi nó rồi” ừ thì các cụ nói chí phải: ”Văn mình vợ người”. Của mình là nhất, của bạn văn thơ là… trôi sông. Chắc sẽ có tên thù lâu nhớ dai. Tớ chăm viết lách nên cảm thông cực kỳ sâu sắc, với lỵ tiếc vô vàn... ô hô ai tai... nhật ký ơi thưởng hưởng
Thi sĩ thứ 2 là người của thủ đô. Thời vua An Dương Vương ấy, cấp huyện chứ không phải người Tràng an chánh hiệu con nai vàng đâu. Hắn người đậm trắng trẻo nói năng bao giờ cũng nhũn nhặn “Thưa các bác...” có nụ cười nhạt, hay sáng tác thơ lục bát đọc trong các cuộc họp. Thơ hắn lâu ngày tôi quên ráo nhưng nhớ rất dai hắn cũng là 1 trong 13 tên sau khi ra trường năm 1975 cho tới giờ không tham gia hội ta, để anh em k6i hỏi nhau không hiểu thằng í còn sống không hay tạch rồi nhỉ? Vưỡn biết là hăn hoạt động ở Gò đầm xa ngái
9-Nói đến Nguyễn văn Vị, tớ nhớ hắn là cán sự nhiều môn học nhất trong lớp. Theo thiển ý của riêng tớ và sách số, tớ tin là = sau khi tẩy nốt rồi cạnh khóe mũi mặt hắn nom đẹp ra, Rằng thì là hắn phát tướng, phát đường Quan lộ (đó là thứ yếu, cái chính là hăn học giỏi đi) Là tên SV đầu tiên của k6 được giữ lại trường làm Giảng viên. Hội đi Tuyên Quang các em các cháu SV từ k10 trở về sau thi nhau đến chào và cụng ly với hắn. Đủ biết hắn sống có Tâm, trình độ có Tầm, là tiến sĩ kiêm hiệu phó trường ta. Tỉnh Thái nguyên còn cố kéo lên làm giám đốc sở, đâu như khoa học công nghệ môi trường thì phải. Tớ nhớ nhất hắn 2 đẫn
- Chả biết hắn cảm thông bạn đồng môn gán mác CCB của tớ, chậm lĩnh Bằng…hay không, mà khi tớ bảo vệ đồ án TN nể bạn cũ, hắn né hạ không hỏi câu gì sất, nhường suất hỏi SV cho bác Hồi k5, bác Hồi ta liêc hắn 1 tẹo... rồi thì là xỉa cho tớ 1 băng AK (bẩy câu hỏi) làm tớ tối tăm mặt mũi, thầy Chiến nỏ hỏi thêm gì (chư vị xem Hắn có tình nghĩa rứa hề)
- Đêm trước ngày đón Cô dâu của hắn… trời rất lạnh, hắn tủm tỉm nhắc người nhà bưng cỗ cháo lòng tiết canh kèm theo nai rượu’’ mời các chiến hữu xơi’’. Không phải nịnh hắn đâu, cả đời đi đánh chén cơm rượu thiên hạ của tớ thì món cháo lòng tối hôm đó tớ nhớ đời, gặp ai là chiến hữu k6 tớ luôn luôn nhắc bát cháo ngon tuyệt cú mèo tại Tối độc thân cuôi cùng của hắn đấy.
10-Đọc đén câu châm ngôn: ”Chinh phục đàn ông, con đường ngắn nhất là tiến thẳng đến dạ dầy” là tớ nhớ ngay tới anh ấy. Hạ sỹ tên lửa về k6i ta học. Người rõ là to con, râu quai nón nhé, mặt phừng phừng như diễn viên tàu đóng vai Trương Phi ở phim Tam Quốc... Vậy mà dát gái nhất. Gái đến chơi mặt đỏ ra ấp a áp úng. Rất nhiều người làm mai mối cho anh, anh đều phân vân do dự. Nhưng mà tôi nhớ chị ấy làm việc cùng cơ quan mẹ anh. Thoạt kỳ thủy với lý do: ”chị quê ở Thái Nguyên, tiện đường đưa em gái đến thăm anh trai ăn, ở, sinh hoạt ra răng”, “Sau là : ”Biết em về nhà em... 2 bác nhờ em gửi quà lên cho anh”. Sau nữa là: ”Mời anh đến nhà anh chơi” chừng mấy lần, chỉ họ mới biết hầy. Bao nhiêu lần tới thăm anh chúng tôi cũng được hưởng lộc chị ấy mời. Tất lẽ dĩ ngẫu anh chị còn tâm sự, tìm hiểu nhau rõ lâu, rõ kĩ. Ra trường thì họ mới họ cưới nhau, giờ cả nhà đang định cư bên trời Tây rồi, giầu có lắm. Thế là chẳng cần tài cán cưa gái, cứ ở phòng đi... số giời cho anh Số ĐỎ nhất lớp điện ta!
11-Cặp đôi hoàn hảo nhất đó là theo đánh giá của nhiều tên k6. ”Thế gian được vợ…có phải như rồng mà được cả đôi”, đọc câu này tớ lại nhớ đến gã. Địa bàn hắn ngụ là chè thái gái tuyên, hội ta đã đi chu du 2 tăng năm 2006, 2012. Hắn tuổi rồng, phu nhân tuổi gì nỏ biết. Nhưng mà ngày xưa hắn đẹp trai giờ thì lại kháu lão... trong tiệc rượu vợ chồng hắn đi chúc hội viên, nom rất chi là long lanh, chồng là giám đốc sở vợ đại gia buôn bán... gia tư chắc hẳn lắm đạn nhiều thóc chẳng kém gì một số tên k6. nhưng mà hắn hơn hẳn các lão kia là, có cái nhà sàn lộng gió bốn phương, ngồi bệt măm và uống rượu là vào phải biết. Tớ cứ nhớ giai thoại hắn kể về quê hắn có 1 tục lệ: trai, gái đến đêm rủ nhau đi chọc gậy qua kẽ sàn làm hiệu (ưng nhau thì tên ở dưới leo lên mà...) hắn đẹp zai mà nằm ở trên nhà, thì sàn chỗ hắn ngủ thì phải thay phên nứa rách, hay ván gỗ thủng liên tục hầy.
13. Danh sách k6i ban đầu có 55 tên (trong đó có 4 kiều nữ xinh gái), tham gia quân ngũ chống mỹ cứu nước là 21 người (vẹt non nửa lớp) cao điểm là tối 31.7.1971 cả lớp 42 người ở lại tiễn 13 người nhập ngũ. Lớp có 6 bạn đã hy sinh là Lương Công Thu, Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Tiến Đồng, Nguyễn Khánh Thường, Phạm Quang Trang, Đào Bá Long. Đến thời điểm này đã có 9 bạn đã vĩnh biêt chúng ta rồi.
14.Với anh Cương thì tớ nhớ nhiều, cái đận ngày 30.4 liên hoan CCB k6 anh em vừa nom thấy nhau, A đã cười khà khà "à thằng Hải Tô mộc đây rồi". Ngày tớ bước vào k6i thấy ấn tượng nhất là nom A da xanh mét. Rồi chứng kiến những cơn sốt rét tái phát nó hành hạ A (hậu quả chiến trường) mà thương lắm. Ở thời kỳ xơi 2 miếng bột mỳ luộc thay cơm ấy, Quản lý Cương hay say sưa kể ra cách thức nấu các món cao lương mỹ vị, ko quên mô tả chi tiết mùi vị và cách nhắm... A thì chép miệng tiêc, còn cả lũ đàn em bụng réo sôi ùng ục, nuốt nước bọt khan, nhai 2 "cái tát” nom vậy rồi A cười khà khà. Trước khi kết thúc đợt LĐ chặt nứa Quảng chu độ mươi ngày, A bô bô vạch KH “mua 1 con bê tơ còn trinh về chén liên hoan, nên bữa ăn giờ non 1 tý, dành thêm tiền để hôm ta chén món bê tái, bê sào lăn.” Bữa cơm nào A cũng phát đẫn ý ra. Lúc gặp thấy A béo ra, bụng phệ đi, phát tướng lắm.... quan trọng nhất là làn da A đã hòa đồng như mọi người rồi. Tớ hỏi mần răng da A sao đẹp rứa, A bảo do rượu bia tu nhiều nên nó sáng. Hôm ấy anh kể nhiều về công việc, về con cái bằng giọng rất chi là phấn chấn... Hôm tiễn biệt A ở Phùng hưng mới biết đường quan lộ, đường con cái, gia tư là rất ĐƯỢC. Mấy ai trong chúng ta biết được rằng A là người khởi xướng ra cái lệ k6 ĐHCĐ nên tổ chức gặp nhau hàng năm, vào thời gian gần đầu tháng 10? Và chúng ta thực hiện từ năm 2000 cho đến nay...
16. Thời k6 ta học chưa có truyền hình, nên nghe tường thuật đá bóng qua đài pin là “hay lắm” còn nghe lũ k6i đá thì “váng tai lắm “Cả 3 lớp đều rên oai oái... mỗi khi chiều buông. Tớ đã nhòm các hắn chơi rồi: đá dẻo là Tiến, Thu. Hùng hục trâu đất có D hòa, Khánh chuột chết, Thường, Đăng, Cảm, Song... Mồm to là H.Nam, Trí Thanh, eo éo như T.Hòa… trầm giọng là Nguyên, Đồng, Trung... 2 tên Thuộm, Nguyên là chuyên gia đá nửa trận: Thuộm thì vì tinh lưc hắn san sẻ với nàng hoa hậu xứ Mường? Nguyên thì lắm mỡ. Cơ mà chúng nó đá giỏi đi, thế tựa chẻ tre, chấp cả đội tuyển của 3 lớp máy dồn làm một, quân ta vưỡn thắng ròn rã...Sau này tớ hỏi Hồ Nam: ”hồi ý đói bỏ mẹ ra, sức đâu mà cả lũ chúng mày đá hử“, chư vị hãy hình dung tiếng cười khà và ngữ điệu giọng nó: ”bởi vì là,chúng nó nhiều đạn... hiểu chưa “bánh chưng, bánh nướng ném chó chó chết, phở Hát, kẹo dồi... chúng nó xơi, thuốc lá Nhị, Tam Thanh rít tẹt ga, thì oánh đâu thắng đó là tất lẽ dĩ ngẫu... Nó quên ngặt 2 điều quan trọng: Chúng nó thích đá và các kiều nữ k6 là cầu thủ số 12 (trong đó có á hậu lớp Hiền) rứt chi là hăng hái. Các mỳ chinh cánh toàn K6, ới là đi rầm rập cổ vũ các trận đấu mang chuông đi đấm xứ người (nấu nác chè xanh, trông nom quần áo cầu thủ, thỏ thẻ oanh vàng, dồn công phu réo tên các hắn gắn với động từ “cố lên, rướn lên nào“).
17. Lớp ta có dăm cao thủ liều:
+ Thuấn trước khi vào k6 ở nhà chơi nghich bom bi cụt mẹ nó 2 đôt ngón tay trỏ. Nhớ khi đưa thư cho nó thì “ngạc nhiên chưa“ Ng gửi: cha Ng Đình Thuấn Đ/chỉ... Ng Nhận: Con Ng Đình Thuấn Đ/chỉ K6I BC11R Bắc thái. Quê hắn có tục lệ nối dõi từ cả đến tên gọi đới, chư vị à.
+ Dũng giòi bưng quyển Hóa đại cương của Kiều Dinh dày cộp, bô bô: ”tao liều mạng ôn vô cơ thôi,Dũng ròi
chết ko oán hận“. Vào thi hắn trúng tủ, xơi điểm 4 ngon lành.
+ Nhớ cái đẫn mưa gió buồn tênh, cả lũ treo giải vàng, Đố thằng nào mặc bộ quần áo của hoàng đế (giống trong cổ tich Angđecsen ấy) đi từ nhà ta đến bếp ăn bây giờ, thì ẵm giải về. Có một tên (có khuôn mặt giống diễn viên đóng vai Hai Báu ở film Chị Tư Hậu) thấy cả lũ nỏ thằng nào dám... Hắn ngước nhìn giời đã sẩm tối (đạt thiên thời) nhòm thấy đa số các cửa đều đóng tránh hăt mưa (địa lợi) ko có đối thủ (là nhân hòa rồi) thì OK liều. OK ẵm giải.
+ Tàu về ga Hà Nội hôm ý, đột nhiên chạy nhanh qua chắn tàu Trân phú... Tớ tặc lưỡi liều nhẩy, ối giời ơi! Tan nát quả quần Simili rồi (hồi ấy nhà nươc đài thọ cho mỗi tên SV 18đ, còn vải khổ 1m1 bán mậu dịch là 23đ, chưa nói đến tiền công may đo). Đau hơn hoạn, người ta liều thì ẳm Giải, mình liều thì Rách Vải...!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]