K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 7, 2017

TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH


Bạn đã nghe bài hát “Tổ quốc gọi tên mình”, nhạc của Đinh Trung Cẩn, lời thơ của Nguyễn Phan Quế Mai chưa? Hãy lên mạng và tìm nghe ngay bài hát đó!
Trong những ngày này, đây là bài hát được viết ra cho bạn, cho tôi và cho tất cả chúng ta. Đây cũng là bài hát đang nói thay cho bạn, cho tôi và cho tất cả chúng ta: “Đêm qua, tôi nghe Tổ quốc gọi tên mình/ Bằng tiếng sóng Hoàng sa, Trường sa dội vào ghềnh đá/ Tiếng Tổ quốc vọng về từ biển cả/ Tôi lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình…”.

Tổ quốc đang gọi tên tất cả chúng ta trong cuộc đối đầu đầy cam go, quyết liệt để bảo vệ độc lập và chủ quyền biển đảo. Trung Quốc đã cưỡng chiếm Hoàng sa và như anh võ biền bất chấp đạo lý và luật pháp quốc tế đang xâm lấn lãnh hải của chúng ta. Nếu chúng ta không hợp sức lại triệu người như một để bảo vệ lãnh hải của Tổ quốc, dã tâm xâm lược của các thế lực bá quyền Trung Quốc không thể bị đẩy lùi. Thế thì như một con dân đất Việt chúng ta có thể làm gì thật thiết thực và cụ thể khi Tổ quốc gọi tên mình?
Chúng ta có thể ủng hộ về vật chất và tinh thần cho các chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo, đang chấp hành pháp luật ở trên biển và tôn vinh họ như những anh hùng của dân tộc. Chúng ta có thể đóng góp tiền bạc, phương tiện vật chất-kỹ thuật cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo, có thể chăm lo cho gia đình của các chiến sĩ.
Chúng ta có thể làm cho hình ảnh của đất nước trở nên tốt đẹp hơn, được bạn bè quốc tế yêu mến hơn và sẵn sàng ủng hộ hơn. Hãy đối xử thật tốt, thật nhân văn với các nhà đầu tư nước ngoài, các vị khách quốc tế đến thăm và du lịch trên đất nước ta. Khi đi ra ngoài nước, hãy cư xử như mỗi chúng ta đều là đại sứ của đất nước Việt nam. Làm xấu hình ảnh của đất nước là làm khó cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Chúng ta có thể góp phần làm cho đất nước trở nên hùng mạnh. Điều quan trọng là làm tốt nhất, với chất lượng cao nhất công việc của mình. Làm dối, làm ẩu để nhà xây chưa lâu đã hỏng, đường xây chưa lâu đã xuống cấp… thì đất nước không thể trở nên hùng cùng. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể vực dậy nền kinh tế của đất nước bằng cách ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Với sự ủng hộ của trên 90 triệu người tiêu dùng, nền kinh tế chắc chắn sẽ vượt qua được khó khăn và tăng trưởng với tốc độ cao hơn. Quan trọng hơn nữa, chúng ta ủng hộ Đảng, Nhà nước, nhưng cũng thúc đẩy Đảng và Nhà nước đẩy mạnh hơn nữa cải cách để có một nền quản trị quốc gia hiện đại và hiệu quả hơn. Không có những cải cách khó khăn, nhưng cần thiết, đất nước ta sẽ rất khó cất cánh và không thể trở nên hùng cường.
Tổ quốc đang gọi tên tất cả chúng ta. Xin kết thúc bài viết ngắn này bằng những lời tha thiết nhất của bài hát: “Tổ quốc của tôi, Tổ quốc của tôi/ Mấy ngàn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ/ Ngọn đuốc hòa bình bao người đã ngã/ Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông/ Tổ quốc linh thiêng, Tổ quốc linh thiêng/ Ngọn đuốc hòa bình trên tay rực lửa/ Tôi lắng nghe, tôi, lắng nghe, tôi lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình”.
 
 
 
 
Comments
Quang Thành Nguyễn
Quang Thành Nguyễn Cảm ơn Anh. Tổ quốc đang gọi tên tất cả Nhân dân chúng ta.
Manage
Nguyễn Tuấn Sơn
Nguyễn Tuấn Sơn Chúng tôi luôn sẵn sàng nghe theo tiếng gọi của tổ quốc
Nhưng ai gọi ai khi chúng tôi hoàn toàn không được biết về những gì đã, đang và sẽ sẩy ra trên biển Đông và cả trên đất liền.
Chúng tôi luôn được nghe là đất nước ta bình an, quan hệ hữu hảo cùng láng giềng, vậy có gì phải lo.

Có lo chăng là lo bọn Việt Tân thôi mà
Manage
Bach Yen
Bach Yen Tẩy chay hàng Trung Quốc, cũng là góp một phần ủng hộ đất nước Việt Nam. Nói không kinh doanh hàng China. Không mua, bán hàng Trung Quốc, là nhằm chấm dứt nền kinh tế bành trướng kia.
-Người Việt Nam còn mua hàng Trung Quốc, là còn ủng hộ kinh tế của Trung Quốc phát triển, để họ có kinh tế đi xâm chiếm Việt Nam.
Manage
Nguyễn Cảnh Thuỵ
Nguyễn Cảnh Thuỵ Nhưng cần một tổ chức lên tiếng chứ!
Manage
Nguyễn Văn An
Nguyễn Văn An cần phân biệt hàng china rởm, hàng nội địa độc hại giả china và hàng china chính hãng nội địa/tiêu chuẩn châu âu chứ đừng có để cảm tính che mắt. độc cái iphone đã bao nhiêu phụ kiện sản xuất ở TQ rồi?!
Toàn dân cứ hàng gì có mác china mất ra đường thì
trong nhà còn cái gì và bãi rác nào chứa nổi hả cô ?!

Chính bản thân hàng VN phải tự tôn trọng thị trg nội địa trc thì dân sẽ tự quay lại ủng hộ. Hàng chuẩn EU, USA thì vừa ngon vừa đắt khét trong khi hàng nội địa cho chính dân mình thì ko khác gì "phế phẩm" (nói hơi quá)
Manage
Văn Vũ Hiệp
Văn Vũ Hiệp Nó đóng biên cho cái có mà xẻ thịt nhau.
Manage
Truong Xuan
Truong Xuan Tịch thu tài sản bất minh của đám tham nhũng chuyển ra biển đảo cũng xây được vài chục cái nhà giàn đám này rất đông và ẩn náu kỹ trong đảng ta
Manage
Luan Phan
Luan Phan Cảm ơn chú, chú nói rất đúng: Yêu tổ quốc không phải chỉ cầm súng để chống quân thù...mà còn là những việc làm nhỏ nhất ích nước lợi nhà!
Manage
Bach Yen
Bach Yen Người không ra trận nhập ngũ được, thì hãy cùng nhau tẩy chay mọi hàng "Made in China".
Manage
Quế Cao
Quế Cao Rất hùng hồn rung động con tim của triệu triệu con người Việt nam
Manage
Giang Ngọc Thanh
Giang Ngọc Thanh Xin cảm ơn anh.
Manage
Định Lê
Định Lê Tổ quốc gọi có một số người thưa là bị làm khó dễ. Dân toàn là người tốt, đóng thuế đầy đủ để xây dựng đất nước nhưng quan tham nhũng đục khoét nhiều quá, lỗi hệ thống mà anh Dũng ơi.
Manage
Kien Ta
Kien Ta Cá nhân thì ko làm lên điều gì cả có khi lại liên lụy người thân, minh quân để góp sức thì ko thấy ... Tổ quốc linh thiêng!!!
Manage
Kim Thanh Dang
Kim Thanh Dang Rất ủng hộ ạ .
Manage
Nguyễn Quang Zoãn
Nguyễn Quang Zoãn Hay quá bác Dũng ạ
Manage
Dung LQ
Dung LQ Ủng hộ đảng???còn đảng cs cai trị thì đất nước mãi ko ngốc đầu được và nguy cơ mất nước.Nhìn thực tại là biết!!!
Manage
Manh Le
Manh Le Ủng hộ đến 8 chục năm chưa đủ hay sao??
Manage
Dung LQ
Dung LQ Manh Le còn 500 tấn vàng 😀😀😀
Manage
Thanh Pham
Thanh Pham Bài này kg phải của Nguyễn Phan Quế Mai đâu Anh, bài này của cậu Phúc, QM nhận vơ.
Manage
DịchThuật CôngChứng Nvd
DịchThuật CôngChứng Nvd Không trị đc giặc nội xâm, thì giặc ngoại xâm nó chiếm đất nước lúc nào chả được
Manage
Van Anh Vo
Van Anh Vo Bài viết ngắn nhưng hay . Tiện đây , xin TS Nguyễn Sĩ Dũng có thêm bài phát họa về " Quản trị quốc gia hiện đại " để anh em tham khảo .. Rất cám ơn .
Manage
Lâm Tùng
Lâm Tùng Văn của Bác Dũng hay không thể chê được !
" Gặp điều sỉ nhục là cái quyết định của Dũng "


Không thái quá , không bất cập ???
Manage
Quốc Bảo Tú
Quốc Bảo Tú Tôi đang nghe tổ quốc gọi tên mình
Manage
Cát Nguyên
Cát Nguyên Tổ quốc gọi nhưng chính quyền không cho đáp lời thì chúng ta phải làm thế nào ạ? Những người đáp lời đã đối diện với cả chục năm tù, dù họ là những người phụ nữ có con dại.
Manage
Huytoan Tran
Huytoan Tran 'Hịch' của cụ Nguyễn Sĩ Dũng!
Manage
Pham Dinh Tranh
Pham Dinh Tranh Gọi làm gì cho khổ chúng em hả bác.
Những gì tốt đẹp, đảng viên xơi hết, tham nhũng giàu ú ụ.
Đến lúc nguy cấp hộ hào chung tay. Không công bằng.

Bọn em tay làm hàm nhai, chúng em không muốn bị lừa thêm lần nữa. hãy để chúng em yên.
Manage
Hoang van Khan
Hoang van Khan Hoan hô.... nhưng chị Hạnh, chị Nga, chị Quỳnh .... đã đáp lời Tổ quốc gọi.... họ đang ở đâu ?
Manage
Đạo Phùng
Đạo Phùng Tổ quốc và Đảng khác nhau chú ạ. Đừng đánh đồng
Manage
Người Đồng Hiệp
Người Đồng Hiệp Tổ quốc của ai?
Của dân Việt hay của đảng cộng sản?
Manage
Song Dong Lu
Song Dong Lu Cháu không lãng mạn như chú. Cháu ủng hộ cách của chú, có thể đất liền có thể thiếu, nhưng tinh thần và vật chất cho biển đảo luôn tốt nhất có thể. Đừng làm mất thông tin với đất liền. Nguy hiểm với TQ giờ trắng mắt rõ ràng, chỉ cần phết thêm cái lưỡi là vào đất liền. Chỉ 1 cái lưỡi bò, thế giới cũng chưa giải quyết nổi. Có thể mất các hạng mục đầu tư của TQ để phát triển kinh tế. Nhưng nhất quyết không được phép ngoại giao mềm mỏng về lãnh thổ với TQ.
Manage
Phan Thanh Tuấn
Phan Thanh Tuấn Cháu hiểu mong ước và thông điệp của chú Dũng. Thực tế thì Một công dân bất kỳ chỉ cần cầm 1 tấm biển/mặc 1 cái áo phông có đề " Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" đi 1 vòng quanh ĐSQ Trung Quốc là... công an gọi tên mình ngay.
Manage
Khoa Nguyen
Khoa Nguyen Sau đó là tổ quốc gọi tên mình ,hi ....hi
Manage
Ha Thien
Ha Thien Thật là xúc động ....và đó chính là lời hiệu triệu cho tất cả con dân nước Việt Nam.....TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH.....
Manage
Ngo Doan Loc
Ngo Doan Loc Ơ có gì đâu mà tổ quốc bác. Bác đừng tin bọn phản động xúi giục, mình với trung quốc là bạn tốt, là anh em. Không có chuyện gì hết, đã có đảng và nhà nước lo. Chúng ta kiên quyết giữ chủ quyền mà bác. Để Trung quốc khai thác hộ mấy cái mỏ dầu, hết họ trả lại chứ có mất đi đâu đâu. Tình hữu nghị giữa hai đảng là đại cục. Mấy hòn đảo chim ỉa, dăm mỏ dầu là chuyện nhỏ. Cần thì TQ lại cho ta vay. Đánh chuột phải giữ bình, chứ quan hệ hai đảng là bố là ông nội của bình nên càng ko dc làm vỡ.
Manage
Nguyen Tung
Nguyen Tung "Mình" là ai thế ?
Mà sao lâu nay không thấy gọi? Giờ mới gọi là sao :v
Manage
Minh Minh
Minh Minh Lối suy nghĩ sáo rỗng của các nhà tuyên giáo quá.
Manage
Nguyễn Thành Long
Nguyễn Thành Long Chị Ngân nói: các anh cứ kêu gào hỏi các anh đã làm gì cho TQ chưa. Vâng, chúng tôi tự thấy chưa làm gì được vì chị ngăn cản nên chúng tôi bất lực. Còn chị và đồng đảng của chị đã rời trận địa bỏ chạy từ cách đây mấy ngày. Tổ quốc gọi tên các ông các bà sao các ông, các bà bỏ chạy hãy bà Ngân, ông Trọng ơi!
Manage
Minh Phan Văn
Minh Phan Văn Tiếng lòng !!!
Manage
Nguyễn Cảnh Thuỵ
Nguyễn Cảnh Thuỵ Chúng ta lên tiếng, để QH lặng im?
Manage
Nguyễn Viết Hải
Nguyễn Viết Hải Ai oán quá, chả thấy người có trách nhiệm lên tiếng, buồn.
Manage
Van Tan Toan
Van Tan Toan Tôi nguyện đóng góp mọi phần có thể để bảo vệ đất nước.
Manage
Truong Son Nguyen
Truong Son Nguyen Anh hô hào nhưng không ai dám ra vì tàu kéo vào phá ta thì đang cho xử chị Nga dằn mặt bằng 2 còng số 8.
Manage
Sống Để Phấn Đấu
Sống Để Phấn Đấu Do cơ chế của chính quyền cả thôi bác, một cơ chế không tạo điều kiện để phát huy được sức mạnh của toàn dân, ngược lại chính quyền đã tạo môi trường cho lòng tham, thói xấu của con người trỗi dậy, rất khó để có thể khoan sức dân khi chưa có động thái thay đổi từ thượng tầng thưa bác!
Manage
Hao Le Quoc
Hao Le Quoc Giờ có gọi cả ngày cũng chẳng ai thưa !
Manage
Nguyễn Trọng Nhân
Nguyễn Trọng Nhân Việt nam mời anh hai sang hỏi ý kiến rồi. Đang ở hn. Anh hai bảo yên tâm . Thằng Tập nó khôn nhà dại chợ thôi. Sắp đại hội Đảng nó bày trò thôi. Cho nên bàn dân thiên hạ cứ zozo đi. Ko sao đâu.
Manage
Khoa Nguyen
Khoa Nguyen Bác cứ lo xa! Có đảng là có tất cả? Hãy kêu gọi toàn dân đóng góp...bảo vệ đảng bác ạ.
Manage
Huy Do
Huy Do Cảm ơn những lời tâm huyết của bác Dũng, nhưng chắc có lẽ trong thâm tâm Bác sẽ hiểu hơn ai hết
Manage
Xử Nữ
Xử Nữ Mong Bác là kẻ Sĩ có Dũng khí!
Manage
Việt Nguyễn Văn
Việt Nguyễn Văn Bác Dũng quyên gọi một lượng quan trọng nhất là Bộ đội, có lẽ phải kêu gọi họ đầu tiên là đừng làm kinh tế nữa hay lo rèn luyện chiến đấu, đầu tư tiền để mua khí tài thay cho đầu tư vào BĐS, ngân hàng hay cái gì tương tự như vậy. Nhiệm vụ của người dân không thể chiến đấu thay quân đội được, không thể cầm súng được, không thể đương đầu với kẻ thù được mà nhiệm vụ người dân là ủng hộ về mặt tinh thần cho các chiến sỹ bồ đôi thôi. Nhiệm vụ của người dân cụ thể là sản xuất, làm ra nhiều hàng hóa, dịch vụ để làm tăng nguồn thu cho ngân sách trả lương cho bồ đội và mua vũ khí tối tân cho họ. Nước không giầu thì dễ bị bắt nạt.
Manage
Doanh Nguyen Huu
Doanh Nguyen Huu Tôi đã là người lính Hải Quân trên 40 năm , nhưng giờ đây tôi vẫn lắng nghe Tổ Quốc gọi tên mình ...
Manage
Dao Van Thang
Dao Van Thang Đảng viên đi trước, làng nước theo sau. Chứ làng nước đi trước là có khi bị oan ra
Manage
Dien Thoai
Dien Thoai Suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ đều có những con người sẵn lòng hy sinh vì tổ quốc bác à.
Manage
Nguyễn Sỹ Lựu
Nguyễn Sỹ Lựu Dân thì lắng nghe Tổ Quốc gọi tên mình , còn quốc hội không ra được nghị quyết về biển đông....?
Manage
Roman Nguyen
Roman Nguyen Cau noi cua anh rat dung.
Xin cam on
Manage
Tosri CB
Tosri CB Khi nào yêu nước không còn gắng với yêu chủ nghĩa xã hội thì sự đồng lòng như thế mới xảy ra lần nữa. Cộng sản đã làm mất niềm tin trong dân rồi.
Manage
Long Hoàng Phi
Long Hoàng Phi Bộ đội chừ lo làm kinh tế, lo làm giàu, lo làm sân gôn, nhà hàng, khách sạn để chia nhau theo lợi ích nhóm còn thời gian đâu mà nghỉ đến việc bảo vệ tổ quốc. Thế mà lảnh đạo quân đội còn tuyên bố tiếp tục làm kinh tế. Nghỉ mà buồn.
Manage
Phuong Đông
Phuong Đông Hão huyền quá
Manage
Khoa Nguyen
Khoa Nguyen Anh lại chỉ kêu gọi nhân dân ,sao không thể kêu gọi bọn quan lại tham nhũng ít nhất có thể ,xây dựng mấy cái đảo hs - ts quá đơn giản , chính quyền mất hết dân rồi ,khi chiến sự sảy ra sẽ biết ngay ,ai hy sinh đây ,tuyên truyền tẩy não bị nhờn thuốc rồi
Manage
Thien Nguyen
Thien Nguyen Mọi thông tin đã được khẳng định, phải ko ạ?
Manage
Tan Nong
Tan Nong Xin lỗi nói toàn giọng mê sảng không biết hổ thẹn với tiền nhân.nhân dân tổ quốc......
Manage
Hoài Nam
Hoài Nam Nhưng đa phần người dân có được nghe tổ quốc gọi tên mình, để triệu người đồng lòng như một đâu. Kẻ thù đe dọa biển đảo mà không một tờ báo lên tiếng, người dân có biết gì đâu, vẫn vui cười, ngây ngô như chưa có sự gì trên đời.
Manage
Ngoc Van
Ngoc Van Chúng ta cứ nói thôi chẳng làm được gì!Cảm ơn ông đã nói.
Manage
Vy Tran
Vy Tran Tổ quốc gọi tôi nguyện thân mình, Đảng gọi thì chừa tôi ra.
Manage
Quang Hưng
Quang Hưng Xin hỏi ai là "chúng ta"?! Xin đừng đánh tráo khái niệm, đừng sử dụng "chúng ta" một cách bừa bãi, chúng tôi - dân đen phát tởm cái khái niệm, cái đuôi "nhân dân", "chúng ta" mà chế độ này của các vị cứ sính dùng rồi! Hãy nhớ đến HN Thành Đô, đến Gạc Ma, đến thời phong trào Việt Minh đi cướp chính quyền để hiểu quá khứ câu chuyện và bản chất cái chế độ này là ntn! Vì vậy hãy thôi cái trò làm hải đăng, làm nhân sỹ đi tiến sĩ nhé, k phải là ngài về hưu rồi thì chiêu hồi dễ vậy đâu!
Manage
Doãn Quốc Bảo
Doãn Quốc Bảo Xin lỗi ông nhé,tôi quẹt cặc cái chế độ thối nát này.Đi gọi lũ tham quan cộng sản mà hét ,mà mi dân.
Manage
Hoan Nguyên
Hoan Nguyên Bạn cũng nên gác thù nhà đi nhé
Manage
Nghĩa Nguyễn
Nghĩa Nguyễn Những lời nói, chữ viết của ông Sỹ Dũng có thực với lương tâm ông hay không ? những lời có tính chất kê gọi đó nghe quen quen...
Manage
Hoan Nguyên
Hoan Nguyên Bài viết này chưa dám viết hết ruột gan nếu cải cách thì phải thương dân như bài hịch trần hưng đạo . Ông đả gác thù nhà và lợi ích riêng tư để tập hợp toàn dân thành sức mạnh vô biên cùng tướng sỹ hào kiệt một lòng chung lưng đấu cật diệt giặc
Than ôi tiếc thay nhân tài đất việt như ong chưa xuất hiện ???
Manage
Thông Phan Huy
Thông Phan Huy Là đại biểu quốc hội, là nguời có chức có quyền nhưng ông cũng chả ra gì, tại sao mấy trăm tờ báo kg một bài báo nào nói đến trung quốc đang ép ta ngoài truờng sa, ép các công ty đang thăm dò khai thác phải bỏ chạy về nuớc. Tự do báo chí =0, nhục =100%. Ông tự vã mồm ông đi.
Manage
Quan Doan
Quan Doan "thì đất nước trở nên hùng cường " ạ, bác sửa đi ạ.
Manage
Doãn Bá Quỳ
Doãn Bá Quỳ Lâu nay mình nghe ô bạn nói nhiều nhưng chẳng có tác dụng gì cả,đất nước be bét,bệ rạc dần dưới sự lãnh đạo của các ông,đi đâu cũng thấy dân kêu ca oán thán,mà các ông đâu có điếc. Của cải của đất nước chui vào túi các ông,dân chúng đâu có được hưởng thành quả gì. Phúc lợi xã hội hầu như ko có. Vậy làm sao phải yêu chế độ. Mình nói thật nhé,nếu có một cuộc chiến tranh nữa ,chắc chỉ có các ông và con cái giới các ông cầm súng chiến đấu thôi ,chứ tớ thì xin miễn và không ngu mà đưa con cái chết cho các ông thụ hưởng.
Manage
Hoan Nguyên
Hoan Nguyên Đất nước Việt Nam! Chẳng của riêng ai chẳng có triều đại nào vĩnh viễn chỉ có con dân việt là vĩnh viễn . Một triều đại mới ra đời đoàn kết thương nòi thì há sợ giặc tàu sao ???!
Manage
Son Ngoc Pham
Son Ngoc Pham Tôi nghĩ thiết thực nhất là chỉ cần mỗi người cán bộ Đảng viên phải hoàn thành tốt chức trách của mình theo lời dạy của Bác, Cần Kiệm Liêm Chính Chí Công Vô tư. Không để cho lợi ích nhóm, phong bì làm mờ mắt thì chúng ta không thiếu gì tiền để làm những việc mà bác Nguyễn Sĩ Dũng nói, mới lấy được lòng tin của Dân. Dân đã tin thì việc gì ta cũng làm được. Ngay bản thân ở Quốc hôi cũng cần phải được nâng cao mặt bằng hiểu biết xã hội, vừa qua có một vài vị phát biểu không chuẩn đâu, kể cả việc chấm dứt hiện tượng ngủ gật gây phản cảm vẫn thuờng xuyên xảy ra đấy. Quốc hội phê chuẩn ngân sách cũng cần phải chính xác, khônh thể cứ để đi vay mãi Trung quốc rồi du nhập công nghệ cũ kỹ thải loại của họ được. Quốc hội có biết và làm gì được các ông quan tỉnh nhà to như biệt phủ không? Hsy QH cũng tin đấy là tiền chạy xe ôm, nuôi gà của họ?
Manage
Liem Huynh
Liem Huynh Hehe... anh nói vài vị phát biểu không chuẩn là còn nhẹ quá, theo em phải nói là ngớ ngẩn, thiếu hiểu biết do trình độ kém. Đa số đại biểu QH là đảng viên do đảng cử để dân bầu cho có, thì làm sao họ dám lớn tiếng phản bác những chuyện sai trái, ai hó ...See More
Manage
Liem Huynh
Liem Huynh Còn ngớ ngẩn và ngu ngốc thế nào thì anh xem thử link tổng hợp này.
Manage
Nguyễn Biên
Nguyễn Biên Đất nước ta đã trải qua bao cuộc chiến xâm lược và đã có chiến thắng như ngày hôm nay! Để rồi mỗi chiến sĩ hy sinh vì tổ quốc họ và người thân họ được những gì. Qua những ngày này kỷ niệm ngày 27/7 mới thấy được nhiều gia đình chính sách có cuộc sống vô cùng khó khăn, trong khi nhiều biệt phủ của các quan mọc lên như nấm đã để lại nhiều suy nghĩ????
Manage
Lính Chiến Già
Lính Chiến Già Tổ quốc tên tất cả chúng mình nhưng ai đó lại bảo "tất cả hãy ngồi im, đã có chung tôi lo rồi". Haizzzz!
Manage
Thành Lê Văn
Thành Lê Văn Rất thực tiễn. Đó là hệ quả tất yếu của một thể chế độc tài, khinh dân. Cảm ơn bạn
Manage
Duc Bui
Duc Bui Hết tuổi rồi, gọi đứa cháu nhé
Manage
Lính Chiến Già
Lính Chiến Già Duc Bui, giặc đến nhà đàn bà cũng đánh nhá (giặc tàu thôi)!
Manage
Duc Bui
Duc Bui Ngủ đi, lấy sức cày cho con du học. Kệ cụ chúng nó
Manage
Nam Doan
Nam Doan Nói như hát
Manage
Minh Son
Minh Son Trước khi hát bài tổ quốc hãy hát bài anh là ai đã tiến sĩ ơi. Tổ quốc bây giờ là của đảng chứ có phải của dân đâu ?!
Manage
Hải Đăng
Hải Đăng Thống thiết quá. Hồn thiêng sông núi hãy giữ lấy đó là bổn phận của mỗi chúng ta
Manage
Hoài Vũ Nguyễn
Hoài Vũ Nguyễn Kỷ niệm ngày 27/7 Việt Nam cho rút dàn khoan khỏi mỏ Cá rồng đỏ. Chỉ có dân tộc Việt Nam mới Quang vinh muôn năm!
Manage
Vanthang Pham
Vanthang Pham Bác ơi người dân tốt sẵn lòng và tâm ,làm những việc như bác nói nhưng một số rất nhiều quan đang tiêu một số tiền nguồn lực rất lớn nếu làm có tâm thì đất nước cũng mạnh nhiều, đây họ lại làm bằng cách làm cho thằng láng giềng mạnh lên , còn nước nhà thì yếu đi như các công trình trọng điểm toàn láng giềng trúng thầu, đưa công nghệ lạc hậu nó thải ra thì ta vơ về , cong trình nó trúng thầu thì chậm và luôn đội vốn, các vị trí chiến lược nó nhảy vào hết, mua đất cát quanh sân bay , ven biển. Nếu cứ thế sức dân sao chịu nổi bác ơi
Tôi luôn mong có bác Lê Duẩn , Võ nguyên Giáp , Nguyễn Cơ Thạch thé hệ F.... xuất hiện.
Manage
Thành Lê Văn
Thành Lê Văn Ô. Sỹ Dũng chắc là đảng viên CS. Và ông phải tỏ ra khôn ngoan khi nói ra ước nguyện của mình. Có lẽ ông không muốn bị quy chụp là "chuyển biến chuyển hóa". Mạn phép TS Dũng. Cảm ơn các bạn đã bình luận trước.
Manage
Bich Nguyen
Bich Nguyen Nhà nước chưa kêu !
Manage
Nguyễn Minh Triết
Nguyễn Minh Triết Tổ quốc của tôi,Tổ quốc linh thiêng.
Manage
Hoan Nguyên
Hoan Nguyên Các chế hãy lắng nghe lê kế lâm là phó tư lệnh hải quân Việt Nam! Ngày trước ăn như tàu há mồm nay về hưu như cờ đả mất còn cái cán . Khi đài b bc được mạc lâm phóng vấn thì ong phán lung tung . Ông ấy tưởng rằng khong ai biết ong ấy là thằng quan tham vo độ sao ??? Suy ngấm nhé
Manage
Nguyễn Cường
Nguyễn Cường Mình không nghe thấy gì cả chắc bác ấy tai thính
Manage
Tao A Man
Tao A Man Tầm nhìn xa của chủ thớt chắc chưa nổi được 1 km. Thật buồn cho suy nghĩ của 1 ts, nếu đúng đây là suy nghĩ của ông, chỉ đúng 1 phần nhỏ thôi và lý thuyết nhiều quá.
Manage
Triệu Bong Bóng
Triệu Bong Bóng Cũng rất nhiều người muốn hợp sức chống lại sự bành trướng của giặc Tàu. Nhưng khi mọi người xuống đường cùng nhau biểu thị sự phản đối giặc thì Đảng, chính quyền lại đánh đập, đàn áp, bắt bớ. Đảng nói rằng đã có Đảng lo hết rùi. Vậy thì giờ đây còn kêu gọi dân chúng chung sức chung lòng mà làm gì nữa hỡ bác.
Manage
Nguyễn An
Nguyễn An Bác nói chuẩn lắm
Manage
Nguyễn Tuấn
Nguyễn Tuấn Sao biểu tình chống trung quốc lại bị đảng sai lính bắt bớ
Manage
Khacthuan Nguyen
Khacthuan Nguyen Tôi hiểu những biến động đang xẩy ra nên hiểu ý ,tứ của anh .Đồng cảm nhưng buồn NSD ạ.
Manage
Quoc Dung Le
Quoc Dung Le Hãy thay bằng 1 bài hát khác có lẽ sẽ thấy muốn sống chết vì quê hương hơn, chẳng hạn như bài Thề không phản bội quê hương.
Manage
Kien Hoang Trung
Kien Hoang Trung Những lời từ đáy lòng (ruột già)
Manage
Nguyễn Anh Tuấn
Nguyễn Anh Tuấn Từ cưỡng chiếm Hoàng Sa là cách nói chưa đủ, theo cháu là TQ đã dùng vũ lực để chiếm đoạt hoặc là 1 cuộc xâm lược. Trong bài ko thấy nói đến cuộc hải chiến Trường Sa 1988 mà TQ cũng dùng vũ lực chiếm đoạt Gạc Ma và Len Đao. 😟
Manage
Nguyen N Tan
Nguyen N Tan Mặc cái áo HS_ TS là của VN đi ra đường lớ ngớ cũng lên phường luôn và ngay bác ợ 😢😢😢
Manage
Nguyễn Hiệp
Nguyễn Hiệp Moi người dan binh thuong van mai gọi ten các A nhung người con dat Việt da hy sinh tai dao gac ma nhung các nha lanh dao liệu co ai con nho den các anh hung nay nua ko
Manage
Ho Chi Duc
Ho Chi Duc Cháu nghĩ người dân thì thời nào cũng sẵn sàng Hi sinh cho tổ quốc, ngày xưa và ngày nay đều vậy. Nhưng các lãnh đạo phải gắng sức trước thì nhân dân mới có niềm tin để phục vụ cho chính nghĩa. Khi không còn biết tin vào cái gì thì điều mà người ta mong muốn là đến một nơi nào đó mà người ta có thể sống với sự tử tế. Không ai còn muốn phục vụ một cái gì đó mà họ không thấy được ngày mai nó sẽ như thế nào.
Manage
Minh Son Phan
Minh Son Phan TỔ QUỐC CHO EM BÚ...
LÀ.EM CHẠY THEO NGAY
CÒN.... HÀNH EM KHỐN NẠN

TRỎ KIA.... EM CHẠY ĐÂY ????
Manage
Ho Chi Duc
Ho Chi Duc Cháu rất đồng tình với bác Dũng nhưng khi mà họ giám ngang nhiên đổ hàng triệu tấn chất thải xuống biển, khi mà họ còn xây các công trình phá hoại môi trường như nhiệt điện, khi mà họ cứ ngang nhiên phá rừng, nhập khẩu các công trình lạc hậu từ trung quốc, khi mà những người cất tiếng nói, những người tử tế còn bị vùi dập, nhân dân không biết tin vào ai nữa thì thật khó để kêu gọi nhân dân.
Manage
Huy Huu
Huy Huu Thật tiếc là những gì tốt đẹp nhất đã là quá khứ rồi, mà con người ta không thể sống mãi với quá khứ. Càng yêu nước thì càng không thể yêu hiện tại được, hiện tại của gần trăm triệu dân "có mắt phải giả mù, có miệng phải giả câm, cùng tắc biến".
Manage
Ngan Giang Nguyen
Ngan Giang Nguyen Đồng quan điểm.
Manage
Ngan Giang Nguyen
Ngan Giang Nguyen Cho em dạt vòm vậy.
Hết nhiệt huyết ồi.
Manage
Ta Tin
Ta Tin Gọi tên mình để 50 năm sau mẹ mình lại đội mưa cho thằng tỷ phú usd nó cho tờ giấy lộn và vài triệu à
Manage
Hungcuong Tran
Hungcuong Tran Ong la cb chinhcao cap cua Dang ta ah. Ngay xua ung ho cm la nhung ng co tien co cua xung phong. Ong co suc thuyet phuc thi keu may thang lay nham cua nha nuoc tien cua ve xay nha mua xe dung hang vn di. 1 cai xe cua no bang may doanh nghiep lam ca nam day.
Manage
Đỗ Văn Tri
Đỗ Văn Tri HẬN NƯỚC

An Dương Vương

Lầm lỗi vua cha!?
Giặc đến nhà tưởng láng giềng tốt
Sao không nghĩ lửa đốt?
Sao không nghĩ gươm đao?
Đường mật trong lời cầu hôn thề thốt?
Nóc thành Cổ Loa đã dột
Phòng hoa chợt lạnh khí tà
Nỏ Thần thành vô dụng
Đau lòng vận mệnh quốc gia!
Gươm thiêng để trừ giặc dữ
Quẫn quay lại xử người nhà?!

Hận nước mấy ngàn mùa gió bấc
Sững sờ tưởng mới hôm qua!...

Cổ Loa,ngày bão biển 7/2017
ĐỖ VĂN TRI
*Tái bút: chả lẽ bài học mất nước vì giặc cố hữu đã mấy ngàn năm mà ngày nay chúng ta còn mất cảnh giác; để chúng thực hiện dã tâm xâm lược thì thật là có tội vô cùng lớn trước Tổ tiên,Tổ Quốc, Nhân Dân và tương lai Con Cháu mai sau! Hãy mưu lược và lo đủ mạnh để thực hiện kiên quyết và thắng lợi tư tưởng của Bác Hồ: " Hễ còn một tên xâm lược trên đất nước ta thì ta còn phải tiếp tục chiến đấu quyét sạch nó đi"!
Manage
Nguyễn Vân
Nguyễn Vân Tổ quốc có gọi tên lãnh đạo không? Họ có trả lời không?
Manage
Le Binh Minh
Le Binh Minh Sao không gọi đứa khác mà lại gọi mềnh nhẩy. Gay phết, lại phải nộp vài củ mới thoát được.
Manage
Khoa Nguyễn Đăng
Khoa Nguyễn Đăng Ôi lòng Người! Tiên trách kỷ, hậu trách nhân.
Manage
Hoà Lê
Hoà Lê Tôi rất thích bài hát này
Manage
Cao Tiẻn Sinh
Cao Tiẻn Sinh Hy vọng các anh ở BCT, Chính phủ, Quốc hội đọc được "lời kêu gọi" của anh và "lên tiếng" cùng với những "hành động cụ thể" chứ không phải là sự im lặng đến đáng sợ như những ngày qua!
Manage
Nguyen Hoa
Nguyen Hoa Anh Dung bai chia se cua a viet rat tot do chinh la noi trăn tro cua ava cua moi nguoi dan viêt chung ta ( đau đon va nhuc nha không gi băng) cam on a
Manage
Văn Quả Trần
Văn Quả Trần Lần này chúng dọa đánh trường sa chắc nếu đánh là chiếm luôn đấy vì đã bao lần vậy rồi . Chúng ta nói nhưng ngày càng mất đảo nổi đảo chìm mà đã làm gì được đâu? Trong thì đầy rẫy quan tham , ngoài thì giặc hàng xóm quấy nhiễu thật là gian nan , bao giờ cho đến bao giờ!
Manage
Hung Anh
Hung Anh Sắp bị đánh rồi ạh :(
Manage
Son Dien Giang
Son Dien Giang Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ tiến sỹ Nguyễn Sĩ Dũng từ rất lâu rồi. Với bài viết này tôi cũng không ý kiến gì ngoài sự đồng cảm . Song rất tiếc Rằng :"Đây chỉ là ý kiến của riêng tiến sĩ và những công dân yêu nước đang lo lắng cho những diễn biến trên biển hiện nay - Giá như đây là bài viết của ngài TBT Nguyễn Phú Trọng ! và hai từ "chúng ta" ở đây tôi nghĩ chỉ bao gồm những đảng viên vì với dân thì tinh thần luôn sẵn sàng chỉ chờ "ý đảng"!. Đảng nắm quân đội - đảng ra lệnh hành động - đảng bảo "Không được bắn" thì ai có thể hành động ? như câu chuyện chiến tranh biên giới ngày nào ?!
Bởi vậy hai từ "Chúng ta" không bao gồm nhân dân mà chỉ là đảng.
Manage
Lục Phạm
Lục Phạm Kẻ nào nhắm mắt
Kẻ nào bịt tai
Kẻ nào ngơ ngắt

Trước họa xâm lăng ?
Manage
Thanh Trung Phan
Thanh Trung Phan Nhân dân việt nam đã hi sinh cả xương máu cho đất nước nhiều quá rồi. Nhưng lãnh đạo chưa làm được gì nhiều cho dân hết, nào là tham nhũng, quan liêu, lợi ích nhóm bỏ túi riêng,...và sống sa hoa. Người dân thì mãi nghèo và nghèo. Vậy nhân dân phải sống làm sao đây???
Manage
Tao A Man
Tao A Man Suy nghĩ thì không sai nhưng nhận đinh, nhận thức vấn đề Vn - TQ thì con số 0 tròn trĩnh. Đây chắc chắn không phải là cách nhìn nhận thực sự của ông Dũng. 1 tiến sĩ, chính trị gia lão luyện khoogn thể ảo tưởng như vậy được!
Manage
Phạm Minh Khuê
Phạm Minh Khuê Tổ quốc gọi nhưng Đảng không cho thưa! Thưa là chết
Manage
Xuanbon Nguyen
Xuanbon Nguyen Có thể dời nhà ở đi xa. // Nhưng Tổ Quôc đó là điều không thể. Nên mọi người dân viêt Nam phải hiểu lòng tốt,lòng tham,lòng thâm và ý thức bành trướng lãnh thổ muôn đời của Đại Hán Trung Quôc xua và nay.. "Tất cả ý thức hệ dù hoa mỹ đường mật đến đâu cũng đều nhằm che dấu đi việc con người thông trị con ngươi.." - Karx Marx.
Manage
Thien Nguyen Quang
Thien Nguyen Quang Thời kỳ này khó mà kêu gọi lòng dân. Đã ko còn nièm tin.
Manage

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]