K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 2, 2017

Thăm đất nước UAE ( phần 2)

Thăm đất nước UAE
Đất nước giàu có và những đạo luật khắt khe của đạo Hồi 
Trong thời gian lưu lại ở  tiểu vương quốc Abu DhaBi-thủ đô của UAE ,chúng tôi đã đi tham quan các địa danh,các  trung tâm thương mại nổi tiếng sầm uất, đi chợ Chà là ( chợ chuyên bán Chà là-là loại nông sản nổi tiếng của vùng xa mạc  ),đặc sắc nhất là đi thăm quan 2 địa điểm : Tòa tháp Etihad Towers cao chót vót,khách sạn Emirates Palace là nơi ăn chơi vương giả nhất thế giới và  Đại Thánh đường Hồi giáo Seikh Zayed dát vàng lớn nhất khu vực Trung đông
-Tòa tháp Etihad Towers gồm 5 tòa tháp chọc trời nổi tiếng tại Abu Dhabi và thế giới. là địa chỉ quay trong bộ phim Fast & Furious 7 (Bom tấn), là một điểm đến đầy ấn tượng,đối diện với nó bên kia đại lộ là Tòa  nhà tráng lệ Emirates Palace với hàng trăm mái vòm cao tới 80m,hàng trăm dãy phòng sang trọng với vàng, cẩm thạch với một mặt là biển , bao quanh là cây xanh trông như một cung điện tráng lệ Với chi phí 3,9 tỉ bảng Anh là  biểu trưng cho lối sống vương giả tại Abu Dhabi


2 địa danh trên đoàn chúng tôi không vào thăm tận nơi mà chỉ đứng ngoài chup hình kỷ niệm vì giá vé vào thăm tương đối đắt,khu tham quan lại quá rộng, thời gian chắc cũng không đủ để  xem được một phần danh thắng.
Ảnh chụp  đa phần khách đi du lịch cũng chỉ có thể chụp được một phần,một góc của thắng cảnh  để làm kỷ niệm vì máy chụp không đủ tính năng  vươn xa chụp rộng được.
  -Đại Thánh đường Hồi giáo Seikh Zayed:
Đại thánh đường hồi giáo Seikh Zayed là nhà thờ lớn nhất  khu vực Trung đông gồm  82 mái vòm, vòm cao nhất 85m, 4 ngọn tháp cao xung quanh nhà thờ cao 107m,  phòng cầu nguyện chính được coi là lớn nhất thế giới được trải  tấm thảm len rộng 6.000m2  do 1.200 thợ dệt  thực hiện trong  2 năm. Nhà thờ  có thể chứa tới 40.000 tín đồ,  96 chiếc cột trong nhà thờ được chạm khảm,mạ vàng xưng danh của Thánh Allah 
Trên trần treo 7 chiếc đèn chùm khổng lồ, mỗi chiếc  nặng từ 8 đến 12 tấn ,được trang trí bằng  40 triệu viên pha lê ,chiếc đèn chùm lớn nhất t đặt tại trung tâm của sảnh cầu nguyện chính. Nó được chế tác từ thép không gỉ và đồng thau, được mạ bằng 40 kg vàng 24 cara.tường và nền nhà bằng đá cẩm thạch quý hiếm được nhập về từ nhiều nước trên thế giới.
Đặc trưng kiến trúc  nhà thờ của đạo Hồi  gồm các mái vòm trên nóc và các ngọn tháp ở 4 góc và xunh quanh .Hôm chúng tôi đến thăm cũng đông khách tham quan  từ các nước châu âu,châu á (trong đó người TQ cũng nhiều ) và người dân bản địa.
Đạo hồi có luật lệ sinh hoạt khắt khe,qua trò chuyện với hướng dẫn viên (HDV) người bản địa chúng tôi được biết  người theo  đạo hồi  không ăn thịt lợn ,nghiêm cấm gian dâm quan hệ nam nữ trước khi cưới,đàn ông  không  bia rượi,không  thuốc lá và cờ bạc ,vì vậy xã hội hầu như không có các tệ nạn xã hội,Người đàn ông có quyền  được lấy  nhiều vợ nhưng cũng phải theo quy định, khi người đàn ông muốn lấy thêm vợ thì phải được sự nhất trí của các bà trước,khi cưới về  phải có trách nhiệm về cuộc sống với  các bà vợ như nhau  (nghĩa là bà này có cái gì thì bà kia cũng có cái ấy) thậm chí về “chuyện kia” đức ông chồng  cũng phải “san sẻ “ để đáp ứng công bằng cho các bà.
Quy định của đạo Hồi  rất khắt khe về  tiết hạnh, phụ nữ,đàn ông  luôn ăn mặc kín  đáo, phụ nữ thì che thêm mặt  chỉ để hở  2 con mắt vì kinh thánh và  đấng tối cao  của họ đã dạy  rằng nếu người phụ nữ để hở những điểm nhạy cảm trên cơ thể (kể cả mắt cá chân) thì đó là một biểu hiện tà dâm.
Vào tham quan Đại thánh đường hồi giáo Seikh Zayed  ai cũng phải  chú trọng đến việc ăn mặc sao cho kín đáo riêng chị em  phải  mua  thêm khăn để chùm  đầu.
Có thể nói  Đại thánh đường hồi giáo Seikh Zayed ngoài ý nghĩa là thánh đường lớn nhất của người Hồi giáo vùng Trung đông nó còn là một công trình biểu hiện cho sự giàu có,tuyệt vời về kiến trúc và xây dựng của vương quốc  Ả rập.Abu DhaBi




 Đại Thánh đường Hồi giáo Seikh Zayed:



Đại Thánh đường Hồi giáo Seikh Zayed:

 Đại Thánh đường Hồi giáo Seikh Zayed:-ảnh chụp từ xa



 Đại Thánh đường Hồi giáo Seikh Zayed:


 Đường phố AbuDhaBi


 Đường phố AbuDhaBi


  Đường phố AbuDhaBi


 Tòa tháp Etihad Towers



 Hoàn cung Abu Dha Bi 


  Đại Thánh đường Hồi giáo Seikh Zayed:


 Đại Thánh đường Hồi giáo Seikh Zayed:

 Đại Thánh đường Hồi giáo Seikh Zayed:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]