K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 12, 2016

RÔNG DÀI MỘT TÝ

Trần Minh Hải K6i
Chả mấy chốc sang năm Đinh Dậu ối người hy vọng Năm mới May mắn Mới. Nhà cháu lại rông dài viết dăm câu ba điều chuyện đã qua, năm ngoái bị ném đá-không hiểu năm nay có bị như thế nữa không đây ?.
Rông dài nghĩ cứ thu thú, Thần dân Cơ điện cuối đời: Giàu nghèo có số-Khỏe mạnh nhờ Giời từng tên. Nền chung nhất là anh hoa phát tiết món Văn hóa nghệ thuật, Chuyên môn xưa đã học và kiếm cơm ăn thì “Thôi rồi Lượm ơi“ hết sạch bán chẵn. “Bài ca đi cùng năm tháng“ bây giờ là Nhởn ngao du nếu có thể, tụ tập măm rót được tài trợ hay là Căm phu chia khỏi suy nghĩ lưỡng lự chi. Tên hăng thì viết bài đăng ảnh cho anh em ta nhòm cập nhật. Tên rỗi rãi đọc Blog và Facebook bạn bè, thi thoảng cá vui Bóng đá hay dự đoán con số Lượng truy cập Blog mình thích. Buồn có mấy bạn trọng bệnh...Đại khái thì là mà: ĐH Cơ điện ta nổi tiếng trên mạng bây giờ là 2 tay Luân Đen và Dũng Chít. Tay Nguyễn Trọng Luân K5M mới ra tiểu thuyết “Rừng đói“. Phượt thủ Đào Việt Dũng K6I kết thúc chuyến Xuyên Việt lần thứ ba còn kèo thêm dăm trận phượt ngăn ngắn. Cái hay của Hắn ta là ảnh ót ngày càng đẹp và mức độ nổi tiếng trên mạng ngày càng tăng, dân Facebook nhẵn mặt ra-khỏi cần giới thiệu. Nhà dân tộc học Tống Đại Hồng K6I có công phục dựng chữ Nôm-Tày dễ học, dễ viết trên máy vi tính (cứu môn chữ viết xưa khỏi bị mai một với thời gian). GĐ bia Hùng đầu bạc K10MA nhận huân chương LĐ nhà nước, 10 năm Hắn ta cầm cái đã rinh về ba Bằng xác nhận kỷ lục VN ta (như là Kỷ lục Ghinet đới). Quang PV K8M có nhiều ảnh đẹp kèm chữ tây và thơ họa. Blog K10 cán mốc >600.000 lượt truy cập (biên chế 3 lớp máy+2 lớp điện khoảng 300 người- Năm sau Khóa này sẽ đại trà nghỉ hưu trí). Blog K6 cũ cán mốc gần 436.000 lượt truy cập-tổng số bài đã đăng là 3876 (nên nhớ cho là 160 SV khóa 6 biên chế khi nhập học, đã có 11 liệt sỹ và 11 bạn đã quy tiên, còn hơn trăm mống tham gia Blog) và đã bước sang năm thứ 7 là một kỳ tích: Một kho tàng kỷ niệm ĐH Cơ điện ngày xưa lưu tại đây. Blog CSV K6 Cơ điện ra đời tròn 1 năm 2 tháng đã có gần 52.000 lượt truy cập.Facebook Hội K6 Cơ điện lần lượt trình ra chân dung đồng môn bây giờ, ui chao lên ông bà cả lượt ( trừ Dũng béo K6MA, 2 tên Nam và tôi K6I- Như hội trưởng HL Thanh dõng dạc nhắc nhở) Năm nay K10 được mùa hội lớp: điện, máy và cả khóa tại Đầm long. K6 thì khỏi nói-đều như vắt chanh ! Các CLB của từng nhóm nhỏ U70 vẫn hoạt động đều, quân số CSV nguyễn y vân.
Rông dài tiếp nhá, Tháp bút Cơ điện đã khánh thành trong quý 3/2016 là biểu tượng của thế hệ giáo chức sinh viên lớp trước tặng lại cho nhà trường là điểm nhấn văn hóa đặc sắc, chứng nhân một thời vang danh ĐH Cơ điện. Hy vọng thầy Hiệu trưởng mới dần dà cùng tập thể giáo viên sẽ vực dậy thương hiêu-như ngày xưa Trường ta mang tên ĐH Cơ điện kiêu hùng. Ngày 6/12/2016 và các ngày gần đấy: các Hội CSV Cơ điện khắp toàn quốc gặp mặt giao lưu nhân ngày Truyền thống :Bề nổi là măm rót và ca hát-Sâu xa là Tình đồng môn Cơ điện tất cả các khóa gắn kết lâu dài và có thương hiệu bao nhiêu năm qua (mà các trường ĐH khác không thể có nổi, họ chỉ tổ chức từng khóa với nhau).Ấn tượng ngày 6/12 hàng năm sâu sắc trong lòng bao thế hệ thần dân Cơ điện (từ ăn đói mặc rét thập kỷ chiến tranh 1965-1975 cho đến mãi về sau này) Hóa ra đã ba thế hệ SV Cơ điện rồi còn gì, ới là Ông Bác Anh em và các cháu Cơ điện tham gia nhiệt tình mọi nhẽ. Trên Facebook tưng bừng Tin-Bài-Ảnh SV Cơ điệngiao lưu nhân ngày 6/12 xem mà sướng cả hai con mắt. Ở K6 được mùa các vị đi du lịch Tây-Tàu-Lào-Cămpốt (chứ chưa kể các nhóm đi nhởn các vùng miền)...Leo lên cả Phăngxi phăng phất quốc kỳ nữa chứ. Cũng có mấy vị rước dâu tây, gả gái rượu gần cuối năm và rồi lên chức ông bà nội ngoại vất vả phi tàu bay thăm cháu nó mới ra lò: ảnh tự sướng tưng bừng trên mạng.
Từ nay đến hết năm còn ối trận giao lưu, riêng nhà cháu có lịch công tác như vầy: 17/12 CCB ĐH Cơ điện, 18/12 CCB ở làng+CCB tăng thiết giáp giao lưu CCB không quân nhân ngày lễ trọng 22/12. Đón Noen 25/12. Đón tết Dương lịch 2017. Chưa kể tới các đám cưới xin, giỗ chạp, thay áo ở làng (chắc là các bác cũng có sự kiện để mà tham gia như nhà cháu nhẻ). Biết được đến đâu thì nhà cháu viết đến đấy hầu các bác.


2 nhận xét:

  1. Bài tổng kết hay và đầy đủ lắm, đúng là bác TMH rất có tài ghi chép và tổng kết. Nếu còn quỹ thời gian, bác phải làm tư vấn thêm cho Ban nghiên cứu lịch sử đất nước mới xứng tầm. Cảm ơn bác đã ghi chép lại những sự kiện và hoạt động của CƠ ĐIỆN trong năm qua mà mấy ai đã nhớ!
    Xin tặng bác mấy câu thất ngôn...cũng vừa nhẩy ra nhé:
    Một mình một chiếu, bác Hải ơi
    Dăm thì mười họa khách ghé chơi
    Đọc thì có đọc, còm không viết
    Blog xem ra được mấy người ?
    Anh tài hào kiệt đi đâu vắng
    Bác mõ chính danh mải rong chơi
    Thôi thì mời bác sang chiếu khác
    Nhiều chiếu cùng chơi, ắt khỏe người!

    Trả lờiXóa
  2. Gửi em Bằng K10M đôi lời nhé:
    1-Cám ơn em đã cmt bài của anh, anh tham gia nhiều blog, có trang đc mời làm QTV cơ đấy. Anh viết nhiều thể loại nên bài hợp Blog mô thì gưởi blog đó.
    2-Blog này gắn bó với anh từ khi anh tập tọe viết báo mạng với sự khích lệ của các đồng môn ĐHCĐ. Tạng anh viết về kỷ niệm xưa, ko giỏi viết nhanh và cập nhật như người ta...Viết cho bạn miềng đọc chả ngại bạn bè độc ko còm đâu
    3-Trình vi tính anh kém, blog CSV K6 và K10 ta lúc nhớ lúc quên mật khẩu và cách đưa bài+ảnh vào trang (cho dù các mõ 2 blog trên thường xuyên hỏi thăm sức khỏe anh mà). Thôi thì tiện đâu gửi đấy CSV+CCB Cơ điện ta cả mà.
    Thân mến chào em

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]