K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 11, 2016

CẢM NGHĨ BẨY NĂM

TRẦN MINH HẢI K6I
      Lâu rồi bận măm rót mùa cưới trong làng ngoài xã, đồng thời thi thoảng xem Facebook...Hôm nay mở Blog K6BC11R thấy bài của Đào Việt Dũng. Giật mình khi biết 27/11/2016 này Blog K6 ta sang tuổi thứ 7. Với 150 tên Chính chủ nhập K6 năm 1970 (11 người đã hy sinh, 11 bạn đã quy tiên) Cứ cho là 128 người còn sống có đọc+viết bài+chưng ảnh đi thì: Giữ Blog này hoạt động đều đặn 6 năm giời qua là quá Giỏi ! Với lỵ hãy nhớ cho là các thành viên K6 thấp đà 63 tuổi Tây có dư-cao là trên 70 chiếc lá vàng rơi-măm rót kém-lục phủ ngũ tạng có vấn đề-uống thuốc đều hơn ăn cơm-quên nhều nhớ kém . Đi hội thường niên cứ vắng dần (Bài đầu tiên xem ở đây)
        Mạo muội viết đôi dòng, biết là các Tiền bối K6 đã viết bài đăng ảnh từ khi Blog này ra đời sẽ Bĩu môi "Chấp gì ý kiến của thằng vào Blog được có 13 tháng" thằng đó là Tôi mà. Vào sau có cái lợi là đọc một lèo các bài viết, không phải đọc như truyện Chưởng thòm thèm, đợi qua đêm sang ngày sau thằng bạn mới viết mới đăng, để mà đọc tiếp. Mừng là hiểu biết thêm gia cảnh con cái và đường Quan lộ +Làm giàu của Đồng môn. Biết thêm chặng đường lính tráng 8/1971-9/1972 của Đồng đội, đường sự nghiệp của các bác may mắn không phải đi lính gian lao. Quý nhất là những kỷ niệm thời Mỳ luộc măm tôm đóng đô T Ba Nhất. khu Tích lương, TP Thái nguyên xưa.
        Chả phải riêng ta, Trường nào cũng có những trang viết thời Sinh viên dạt dào cảm xúc -Mà Blog
Mừng Blog tròn 3 tuổi
này là một minh chứng sống. Quý ở chỗ Blog K6 có các đồng môn K5, K8, K10 tham gia viết bài (tinh những cây viết có tên tuổi trên văn đàn Phây but ngày nay) +chia sẻ sang Blog của khóa họ. Là thương hiệu trong trường ĐH Cơ điện xưa và ĐH KTCN Thái nguyên nay. Rất cảm động khi các lứa SV khóa sau chia sẻ chân tình, đại ý là nhờ đọc Blog K6 thi mới biết thế hệ đi trước khổ như thế nào +tình đồng môn gắn kết keo sơn ra sao +tinh thần Cơ điện hào hùng là vậy ! Có thời kỳ ngày có 600-700 lượt truy cập trang,  có bài viêt tổng lương truy cập xấp xỉ 1500, tự hào mọi nhẽ. Hãy nhớ cho là, các Tác Gia toàn tập là Cựu kỹ sư dối già, tay ngang gần về hưu, hưu mới mài nghiên múa bút +học truyền khẩu món Vi tính, Thuở đầu đăng bài còn lỗi chính tả và văn phong cực “cây nhà lá vườn“... Dần dà 6 năm có tiến bộ nhớn nhao: viết hay chụp đẹp hẳn ra. Thời cuộc thay đổi, Facebook lên ngôi -Blog thoái trào!
       Với chúng ta, như bác Cấp rít lên khi gặp tôi “Cậu viết ngắn thôi, viết dài Tớ đọc mỏi mắt lắm, đọc trước quên sau rồi“. Cái tiện lợi của điện thoại di động chưa thay thế nổi màn vi tính to dễ đọc dễ nhòm. Oái oăm thay, tuổi già hay nhớ chuyện xưa nhẽ ra viết được nhiều hơn chứ lỵ ? Nhưng giờ thì ngại, ngồi lâu dù có kính vẫn chảy nước mắt giàn giụa. Đọc thời đầu có còm bình loạn, sau bình thưa thớt, sang bây giờ đọc có thường xuyên nhưng không còm. Chư vị giờ thích bài ngăn ngắn - ảnh mát mắt và thích toe toét cười thư giãn. Dù các QTV của blog K6, CSV K6, K10 đã chuyển đăng đồng thời cả 2 đẫn: trên bàn vi tính và màn hình ĐT di động. Chấp nhận nhề, nhưng có đôi lúc ta nhớ về ngày xưa thì Blog là bạn thủ thỉ tâm tình, bỏ sao được !.Thi thoảng viết bài đăng cho não bộ khỏi ỳ...
Năm 2015 với 5 đôi bông hồng
       Cứ tiếc, nhà cháu đã đề xuất mà không có ai hưởng ứng, chứ chưa dám luận bàn nói đến Quy trình thực hiện.Trong 2 năm 2009 và 2014 Hội K10 đàn em đã ra 2 tập kỷ yếu hoành tá tràng (thiên thời địa lơi nhân hòa họ có tận dụng tuyệt vời, huy động 300 CSV tham gia đông đảo). Sao ta không làm được? Dù chỉ là rút ra các bài ảnh đặc sắc+hay bài có nhiều lượt theo dõi, theo tiêu chí đàng hoàng (tỷ như chỉ viết kỷ niệm học+CCB đi đánh đấm+không nói chuyện chính trị chính em...). Rồi mang ra hiệu photoocoppi quét tẹt ga, ghim thành tập bìa đơn giản, phát cho các tên CSV K6 đọc. Mà hưu cả lượt: Tỷ phú thời gian, Lục thập bất đáo Đình hết, thì bài vở ra sức mà đọc mà bầu chọn. Ngay như tôi đã đăng Blog hơn 110 bài, bảo các cháu cửa hàng, rút toèn toẹt từ vi tính in luôn tắp tự, tất tần tật bài, nửa buổi sáng tôi đã in xong, đóng mấy tập lưu và tặng bạn bè, xong béng.

      Bẩy năm, đến thời điểm này thì đã có 433866 lượt truy cập, theo dân lô đề thì ba số cuối: 866 phát-lộc-lộc, ngẫu nhiên cập nhật, hy vọng Blog thân yêu của chúng ta cũng nhẽ ra như thế!
DƯỚI ĐÂY XIN CUNG CẤP VÀI SỐ LIỆU 
1-Từ 27/11/2010 đến 25/11/2016 Blog đã đăng tải 3858 bài (gồm văn,thơ, ảnh, tranh vẽ) bình quân 643 bài/năm
2-Bài "chuyện chiến trường bây giờ mới dám kể" cuả Triệu Binh K6MB đăng 22/1/2013 Cho tới nay thường xuyên chiếm vị trí Bài được đọc nhiều nhất trong tuần 
3- Bài "K6 ĐH Cơ điện xưa" đăng 24/9/2016 cho tới nay đã có 1481 lượt truy cập.
4- Blog đăng đều đặn các hoạt động của khóa ta.mở thêm trên Facebook trang "Hội K6 Cơ điện"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]