K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 5, 2016

PHƯỢT VÙNG CAO TÂY BẮC _ PHẦN 2 !

Về đến Bắc Yên cũng là lúc trời tối.Cô chủ nhà rất nhiệt tình chờ chúng tôi về ăn cơm.Đó cũng là sự nhiệt tình và chân thật của người miền núi.Trong bữa ăn có nhiều chuyện để nói và nghe nhưng tôi vẫn loay hoay tìm lí do của cuộc rượu này.Quý mình ư, chắc không phải vì ngày nào cũng vậy hết tốp khách này đi thì tốp khách khác đến. Hay tại chúng ta là người khác giới, lí do này cũng không chấp nhận được.Và một vấn đề nữa mà chắc chắn là nhà này không có bóng dáng của người đàn ông.
MÙA ĐỔ NƯỚC Ở XÍM VÀNG _ SƠN LA!

Rồi cuối cùng là rất đơn giản nhân tiện có con gái làm xa về chơi và cùng đó là hai ông khách từ HN lên đã quen từ lần lên trước tạo ra một niềm vui nho nhỏ cho cô chủ nhà. Chúng tôi là những người vui nhất là được một bữa cơm ngon miệng và cám ơn cô chủ để sáng mai chúng tôi đi sớm. Chúng tôi phải chào trước và thanh toán trước để hôm sau có thể đi bất cứ giờ nào và vì cô chủ nhà còn phải đi dạy học ( cô dạy THCS ) Nhà cửa không khóa. Cũng là một điều đáng quý của những nơi này.
Sau một giấc ngủ ngon sáng hôm sau chúng tôi lên đường sớm với hy vọng sẽ chụp ảnh bình minh trên những ngọn núi.Cả thị trấn có rất ít người đi lại.Chúng tôi rẽ vào một quán bên đường ăn xôi và mua đủ để ăn bữa trưa nữa .Lại vượt dốc vượt đèo và mãi rồi cũng tới XV. Nơi chúng tôi đứng là trung tâm xã XV có UBND, có trường THCS và trường Tiểu Học.
KHÔNG SỢ ĐÂU NHÉ HỠI NGỖNG KIA !

TAN HỌC

RUỘNG VÀ NHÀ !

RUỘNG VÀ NGƯỜI !
NƯỚC ĐỔ CHƯA NHIỀU !
Cách đây khoảng 10km nữa có nhà máy Thủy điện XV cung cấp điện cho một vùng dân cư xung quanh và một số cơ sở SX nhỏ.
Thật đáng buồn là đi săn mây XV mà lại không chụp được ảnh mây mấy, cũng may là lại chụp được một số ảnh ruộng bậc thang đã đổ nước, giống như năm ngoái khi tôi đi HOÀNG SU PHÌ mùa đổ nước.Sau khi ăn bữa trưa bằng xôi mua từ sáng trời lại mưa. Tôi hỏi một cán bộ xã ( tôi đoán vậy vì anh ta theo dòng người từ UB ra khi hết giờ ) đường đi sang Trạm Tấu.Đúng như tôi đã biết khi xem trên mạng nhưng chỉ vì cơn mưa hôm qua mà theo tay CB xã nói:
       _ Xe này các anh không đi được đâu, xe tay ga gầm thấp, hơn nữa mưa đường sạt lở nhiều khi nguy hiểm mặc dù từ đây đi chỉ 20 cây.

CHỒNG CÀY VỢ CẤY
NGHỈ  TRƯA GIỮA RUỘNG !
MÌNH ĐI CỎ VỀ !
HỌC SINH TIỂU HỌC !
   Thôi đành quay lại BY ngỉ một hôm nữa rồi sáng mai lên đường sớm.Như vậy theo bản đồ thì từ BY đi Nghĩa Lộ theo đường qua Trạm Tấu là 75km. Và từ BY đi NL qua Phù Yên là 100km .Cũng được xa hơn 30km nhưng đường nhựa thẳng tắp.