K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 4, 2016

Ghé thăm tượng đá cổ Thái Bình

      Nhân chuyến Thanh Minh quê ngoại Thái Bình chúng tôi có ghé qua xã Chương Dương để đi tìm ngôi đền có nhiều tượng đá cổ giữa một tỉnh không hề có 1 trái núi nào. Các tượng đá cổ này có từ cách đây 291 năm mới quý, chứ tượng đá mới 2, 3 chục năm nay thì đầy ra đấy.
      Mà một trong những thôi thúc cho chuyến đi là ông chủ của những pho tượng đá này trước đây sống và chết đi cũng đều ở đất Đồng Mỏ. Vậy mà trên đó không còn thấy vết tích gì, chỉ còn ở đây, nơi quê hương của ông, người ta đã dựng nên 1 khu đền để thờ ông và dòng họ Phạm....
     Khi hỏi tên chính thức ngôi đền với mấy người dân chỉ cách đó mấy chục mét thì cũng chẳng ai biêt, chỉ khi diễn giải cụ thể ra mới có người chỉ cho chúng tôi rằng nó ở ngay kia , phía sau ngôi đền thờ liệt sĩ của xã. Thế là chúng tôi thăm ngôi đền thờ liệt sĩ, xong vào ngôi đền Từ Vũ hoặc đền thờ họ Phạm. Sau đây là một số hình ảnh của chuyến thăm:
Hai cây gạo rất đẹp làm chúng tôi phải dừng lại. Cũng thấy phía xa bên phải có đền thờ....
Đền thờ liệt sĩ và ngay bên cạnh là 2 pho tượng đá phong thủy của đền Từ Vũ
Cái hồ trước đây hình bán nguyệt, nay sửa thành chữ nhật và coi di sản văn hóa được công nhận chẳng là cái đinh gì khi xây cái đền mới phá vỡ hết phong thủy của di sản và làm xấu nó đi rất nhiều. Ngay việc trồng mới cái cây chính giữa hai pho tượng phong thủy và đối diện cồng đền cổ rất vô duyên.
Cổng đền Từ Vũ
Nói chuyện với các cụ trông đền
Các tượng đá đã bị hư hại và người ta đang định tu bổ sửa chữa....

Toàn cảnh mặt trước của đền Từ Vũ
ABC ABC

4 nhận xét:

  1. Bác cảm thán làm gì. khi mà đất đai là quyền sở hữu toàn dân theo như HP đã quy định. Thiển nghĩ "May là đền ở phía sau đấy- thì mới còn".Cổ kim kết hợp lại thì mới "phong phú" chứ.Cảm nhận là tùy ở mỗi con người ta, hồ bán nguyệt xưa hợp với phong thủy xưa. Nay sửa hình chữ nhật mới tôn đền thờ LS lên chứ!Hợp với thời nay chứ. Hai vợ chồng Bác có quả ảnh đẹp+ấn tượng đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Cổng đền Từ Vũ trông như sấp đổ hay NAG biến tấu đấy!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]