K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 4, 2016

CÂU CHUYỆN THƯỜNG NGÀY !

Nhận điện thoại của Đặng Hưng : _ Mày xem tao định thịt chó mời anh em tuần sau nhưng thấy trên BLOG đã đăng tin SAMURAI HLT mời tuần sau rồi vậy thì thế này nhé mày thông báo sang thứ 7 2/4 đi. Tại 181 NLB nhé 11h trưa.
Tôi OK nhưng hỏi lại luôn : _ Lí do
81 XÃ ĐÀN

ĐH nói : Hôm trước bên hồ câu tao thông báo rồi mà mày quên à.
Tôi nhớ lại à phải rồi hôm đó ĐH nói nhân dịp đầu năm mời anh em trong hội câu một bữa thịt chó. Năm 2015 cũng dịp đầu năm ĐH đã mời hội chúng tôi sang GIA LÂM nơi có cơ sở sản xuất của ĐH nhậu một bữa RTC do nhà làm.Bữa đó đông vui và ngon miệng.
Lại nói nghề ăn cũng lắm công phu.Sau khi nt cho mọi người rồi thì sáng hôm thứ 6 Lê Đình Hòa gọi điện cho tôi: _ Này ở 181 đóng cửa và chuyển về 790 ĐƯỜNG LÁNG rồi. Xem lại đi
Tôi nghĩ ngay đến điểm BHHN 81 XÃ ĐÀN. Và sau khi thống nhất lại với ĐH tôi liền nt cho hội về địa điểm XÃ ĐÀN.
       81 XÃ ĐÀN là một điểm bia hơi HN rộng và nhiều người uống.Đây cũng là một địa chỉ vàng của HABECO. Chính vì vậy khi uống ở đây ta có thể tin tưởng vừa ngon vừa không bị pha.Mình uống không nhiều .Nhiều cũng chỉ 3 cốc đổ lại nhưng bao giờ cũng như một tay chơi nghiện bia nếu không có thì không chịu nổi.Ăn uống nhậu nhoẹt gì chủ yếu cũng chỉ là gặp nhau để mà trò chuyện.Mà trò chuyện đông người thì cũng phải có điểm hẹn và chính là những quán bia hay quán ăn sáng. Một tuần hoặc 10 ngày thì CLBAS sinh hoạt một lần. Chung chi mỗi người khoảng 20, 30k. Được cái chuyện trò rôm rả lắm.Còn CLBCC thì 10, 15 ngày đi câu một lần.Ăn trưa tại hồ cũng chỉ 30 k vừa ngon miệng vừa sảng khoái. Tôi từ ngày nghỉ hưu tham gia những sinh hoạt này thấy người khỏe ra.Điều này ai cũng thấy.
    Tôi và Thọ Mom đến 81 XĐ thấy có LĐHòa rồi.Nói về bia thì không thể thiếu tay này. Rượu thì tay chơi không thích lắm.CLB có một đặc điểm là đúng giờ.Nhanh chậm chỉ một vài phút. Có lẽ đây là một đặc điểm của người đã về hưu mà không phải bận công việc gì.Hoăc là thói quen của thời đi làm còn in đậm lại trong những con người  "gương mẫu." này.
 Quả đúng không sai người xuất hiện tiếp theo là TRẦN VŨ LIỆU. Con người có tác phong chậm rãi điềm đạm, nói năng vừa đủ nghe.Vâng đúng là phong cách một nhà giáo.Lập tức sau đó là PHẠM ANH DŨNG một cán bộ mẫn cán của CT ĐIỆN CƠ. Rồi ĐẶNG HƯNG khổ chủ của bữa bia hôm nay.Trông tay chơi này lúc nào cũng bảnh bao sáng sủa.Nhiều khi lại còn phảng phất mùi nước hoa dễ chịu. ĐH nói : Vợ thường nhắc khi ra đường anh phải xịt một tý nước hoa khi nói chuyện với các đối tác gây cảm tình dễ được việc.
HỒ LÊ THANH xuống xe buýt đầu phố và khi vào bắt tay rất trân trọng từng người.À phải rồi tay chơi vừa từ NHẬT trở về VN hôm qua mà.Tay chơi rút ra hai chai rượi từ trong túi ra và nói rượu bổ nhiều người khen.Mọi người nghe vậy đều muốn được uống ngay .Tiếp sau là ĐỖ VĂN HỒ.Tay này hiện vẫn tham gia làm thêm .Nhưng hôm nay thứ 7 nên đến được.Một tay chơi từ đầu bữa đến cuối bữa.Vâng tay này thuộc loại khỏe nhất CLB. Và cuối cùng là HÙNG BÒ.Đột xuất tay chơi này lại tham gia.ĐH nói vì thấy rơi vào thứ 7 nên biết là HB có thể đến nên ĐH đã mời HB cùng đến cho vui.Giữa bữa thì người cuối cùng là LÊ NGỌC BẢO một chú em K10 đến sau khi ăn cưới ở gần đấy.
Đúng là cuộc vui. Mặc dù ở đây rất đông nhưng mâm này vẫn là to tiếng nhất. Tiếng ào ào dô, rồi tiếng chạm cốc leng keng. Đủ chuyện trên đời, chuyện thiên hạ rồi chuyện Cơ Điện, và cuối cùng vẫn xoay về tình hình thời sự nóng hổi. Đó là phiên họp cuối cùng của QH kì này.
LẠI BIA RƯỢU

BÓNG HỒNG
CƯỜI VÀ NGHĨ
THÔI HÃY VUI LÊN !
CHẠM CHÉN !
     
NGƯỢC SÁNG !
 Một tay nói : Có những đại biểu kì này phát biểu hăng quá. Phê phán bản tổng kết của nhiệm kì CHÍNH PHỦ nói về biển đảo là không đúng.Vì có bảo về được biển đảo đâu mà nói.Rồi các vấn đề tham nhũng chạy quyền chạy chức chạy việc làm.Tại sao phát biểu hăng thế nhỉ hóa ra đại biểu này chuẩn bị về hưu không ứng cử tiếp.
Nếu biết thế này thì QUỐC HỘI nên  đặt thời gian nhiệm kì là hai năm thì tốt biết bao.Chúng ta sẽ được nghe nhiều điều nói thật.
Rồi mọi người cùng nói về chuyện lời thề của CHỦ TỊCH QH và CHỦ TỊCH NƯỚC. Tại sao lại bầu chức danh CTN và CTQH vào cuối nhiệm kì mà không để đợt bầu cử QH vào tháng 5 này nhỉ. Cái này chắc HP 2013 quy định mà ta không nắm rõ nên không hiểu.Nhưng dù sao đó cũng là một thắc mắc chính đáng.
Giữa chừng cuộc uống bia cháu chủ CH 81 XÃ ĐÀN ra chào HÙNG BÒ.
CHỦ CH 81 XÃ ĐÀN !
Thì ra đây lấy bia trực tiếp tại HABECO nên quá biết chú HÙNG.Và cháu xin được mời bữa trưa nay.CLB đồng ý ngay.ĐH cũng phát biểu luôn buổi của khổ chủ ĐH sẽ chuyển sang một hôm gần nhất. Còn chúng tôi là những người tham gia chỉ biết nhất trí và chờ đợi !

2 nhận xét:

  1. Cửa hàng 81 thành thật xin lỗi CLBAS cơ điện đặc biệt là pác TVL vì đã bị nhân viên tiếp thị làm phiền khi nhậu.

    Trả lờiXóa
  2. Cả bác ĐVH nữa , cả hai hầu như không nhậu được gì ...He he !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]