K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 3, 2016

CHUYỆN VỢ !

CHUYỆN VỢ !

Như thường ngày sau khi làm vệ sinh cá nhân là ăn sáng. Sau ăn sáng là ngồi pha ấm chè để uống. Tôi chỉ có chè Thái nguyên và thói quen này có từ hồi đi học ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN trên đất Thái Nguyên. Không cà phê hoặc các món khác.
HOA HỒNG
        Sáng nay cũng vậy tôi quẳng cái bát to vừa ăn xong vào chậu rửa bát liền quay sang lấy cái ấm siêu tốc để đun nước. nhưng nghe thấy tiếng vợ : _ Nước ở trong soong ấy.
Thông thường khi nghe thế này thì tôi hiểu ngay là nước sôi ở trong soong. Có một loạt nồi tôi lần lượt mở nắp và nhìn.Tôi không muốn hỏi lại nồi nào.Vì như vậy lại nghe những câu của vợ như chỉ dẫn cho trẻ con Đến cái nồi to nhất thì tôi chợt nhớ rằng đây là nồi đun nước hàng ngày.Nhiều khi cứ lẩn thẩn đâm mất thời gian mở lần lượt .Tôi nhìn vào thấy nước còn ít và lại chỉ nóng ở mức độ vừa phải mà như vậy thì không pha được chè.Pha chè muốn ngon là cứ phải sôi đủ trăm độ. Tôi lấy ấm siêu tốc và đổ nước ở nồi vào đun lại cho sôi thì nghe tiếng vợ ( vâng lại tiếng vợ ) và trong lúc này tiếng vợ như ra lệnh và giễu cợt : _ Anh làm gì đấy nước sôi ở đây cơ mà.
Tôi nói :_  Sao bảo trong soong.
              _ Bảo trong soong đâu mà trong soong.
              _ Không bảo trong soong mà người ta lại tìm trong soong
              _ Anh buồn cười nhỉ.Nói thế có nghĩa là nước sôi ở trong phích.
Tôi biết là chuẩn bị có một cuộc lời qua tiếng lại không bao giờ dứt nếu không phải tôi là người đầu tiên ngừng lời và chịu thua.Nhưng tôi trước khi ngừng lời thì tôi muốn nói cho vợ hiểu rõ hơn về câu nói để còn sử dụng sau này. Tôi nói :
          _ Vậy thì lần sau em bảo là nước sôi đã ở trong phích. Chứ nói nước ở trong soong thì ai cũng hiểu như anh thôi.
         _Anh buồn cười thế.Bao nhiêu lần nói mà chẳng hiểu.
         _ Đấy là em nghĩ thế nào là em nói thế và chỉ có mình em hiểu.
Tôi lên giọng và quyết định nói tiếp một câu nữa xong sẽ ngừng lời và coi như thua trận trong thế đúng. Tôi nói : _ Khi nói ra cho người khác nghe nói sao cho ngoài mình hiểu còn phần quan trọng hơn là để người khác hiểu. Có thế mới không sinh ra hiểu lầm và dẫn đến cãi nhau.
Tôi chấm dứt câu chuyện bằng cách bỏ đi vào phòng ngỡ là xong. Nhưng chưa xong : _ Anh đi đâu đấy, anh nói ai cãi nhau đấy.
Tôi ngó đầu ra : _ Muốn hiểu thế nào thì hiểu ! Và tôi đóng cửa lại.
         Từ ngày nghỉ hưu đến giờ suốt ngày hai vợ chồng nhìn nhau làm gì mà không va chạm.Mà lạ ai cũng muốn mình là người đúng. Sau mỗi lần va chạm thì ai làm việc người ấy, không hỏi han nhau vài tiếng đồng hồ. Và tôi thích sự im lặng của cả hai phía.Tôi lợi dụng tình hình này một cách hợp lí.Nhưng rồi cũng chẳng được là bao.Vợ lại là người lên tiếng trước và tất nhiên tôi cũng không thể không đáp lời. Và hai bên lại như không có chuyện gì xảy ra. Và tôi lại đợi đến đợt tiếp theo, nó cũng không lâu đâu tôi biết. Tôi tranh thủ ngồi vào bàn máy tính.Khi đã ngồi vào đây thì muốn đốt thời gian thế nào thì đốt.Có thể cả ngày.Nào là viết cái gì đó, nào là xem ảnh , sắp xếp những ảnh của mình trong bộ sưu tập, nào là sửa ảnh vv và vv.
          Chợt nghe tiếng của vợ: _ Anh ơi ra uống nước này.
Lần này tôi ngạc nhiên thật sự. Sao nhanh vậy nhỉ. Mọi lần phải vài tiếng cơ mà.Tiếng vợ lại giục :
       _ Pha hơi bị ngon đấy.
Tôi đang nghĩ và tìm hiểu nguyên nhân tại sao giai đoạn im lặng lần này lại nhanh thế.Chính vì vậy tôi lúng túng.
        _ Ừ anh ra đây.
Mặt vợ tươi tỉnh như không có gì xảy ra.Vợ rót ra hai chén đầy.
      _ Anh uống thử xem .Chè này mới mua chiều qua đấy.
Tôi cầm chén nước nóng bỏng bằng hai tay và xoa xoa tay vào thành chén cho ấm.Hương chè thơm phức.Đạt yêu cầu.Còn vị chè nữa thôi. Tôi từ từ đưa lên miệng nhấp nhấp.Đúng là một tay sành điệu.Và tôi phát biểu:
        _ Chè được đấy.Vừa thơm vừa hơi chan chát.Khi uống đến đâu thấy ngọt đến đấy.
ĐẦM SEN TRÊN ĐƯỜNG PHẢ LẠI 
Tất nhiên vợ tôi có nghe những lời này cũng chẳng hiểu gì đâu.Vì ngon dở của chè vợ thưởng thức bằng thị giác, nếu màu đỏ thì chè ngon, nếu màu xanh nhạt thì chè không ngon.Nhưng nhìn vẻ mặt thấy vợ vui vui sau câu nhận xét của tôi.Còn tôi vừa uống vừa im lặng ngẫm nghĩ sao thế nhỉ.Hai vợ chồng cùng im lặng và nhìn lên màn hình ti vi.Lúc này trên ti vi đang là chương trình thể thao.Và đang phát một phóng sự về các vận động viên nữ nhân ngày 8/3. Thôi chết rồi 8/3 .Vậy mà mình lại lời qua tiếng lại với vợ chỉ vì một vấn đề không đâu. Thảo nào vợ lại làm lành nhanh thế nhỉ.Tôi tự mắng mình tệ quá. Trong ngày này chị em luôn đúng.Tôi phải nhận cái sai này thôi.Và xin lỗi bằng cách nào đây.Từ trước tôi vẫn thỉnh thoảng có ra chợ mua thức ăn khi vợ đi vắng hoặc không mua được.Thôi được tôi sẽ đi ngay ra chợ mua một bó hoa tặng vợ và nhân tiện mua một ít thức ăn cho vợ đỡ phải đi .Uống xong chén nước tôi đứng dậy nói : _ Em cứ ngồi uống nước đi nhé.Anh ra đây có chút việc và anh về ngay.
Hình như vợ hiểu tôi định đi đâu.Chạy lại góc nhà cầm cái ô đưa tôi và nói : Mưa phùn đấy .Đi nhanh mà về Tôi như muốn xong ngay việc mua bán và bây giờ cầm bó hoa tặng vợ luôn và nói : Em luôn đúng em ạ, cho anh xin lỗi nhé !
BÔNG SEN HỒNG !

4 nhận xét:

  1. Tay chơi họ Hồ có bài viết hay và nịnh đầm khéo quá! rất đáng vỗ tay hoan nghinh nhiệt liệt. Tớ đã viết là Các cao thủ nhiệt tình đi phượt, ắt là sẽ có các bà vợ tuyệt vời. Quả thực phu nhân Chít+Mom+Hồ Nam tớ đã diện kiến...và các mợ dâu k6 đa phần đều thế cả mừ.Có kém cạnh gì với các mợ K6 ta?! Phúc đức cho anh em K6 ta quá cơ. Thế nên các lão mới tung tẩy rót+đan quạt+nhởn+phượt đó đây chứ!

    Trả lờiXóa
  2. Ha ha tay Hải Trần Minh này thế mà để ý và cũng sâu sắc đấy. Đúng là các nữ dâu K6 và các nữ chính K6 đều tuyệt vời. Ý này từ trước tới nay chưa ai nói ra nhưng khi tay HTM nói thì mọi người thấy đúng quá. Nhân dịp ngày 8/3 mình cũng xin chúc các bạn nữ K6 và các nữ dâu K6 những lời chúc tốt đẹp nhất nhé. Chúc cho ĐẠI GIA ĐÌNH K6 vui mạnh khỏe và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  3. Hết tuần trăng mật là 2 nửa cuộc đời đã có đủ chuyện tranh luận rồi,ngẫm kỹ thì đây cũng là quy luật của tạo hóa thôi. Theo thời gian sắc xuân trong mỗi nửa cuộc đời dần phai, huyết khí dần cạn thì tranh luận thường chuyển thành tranh cãi nhiều khi là tranh cãi nảy lửa tới mức -nhất là bét .
    Càng có tuổi thì sự ái ân giữa 2 nửa cuộc đời càng vơi dần đi và dần chuyển sang cuộc sống nghĩa tình và trách nhiệm với con cháu ,vì vậy cái soong đun nước của HN chính là món quà rất quý giá về nhân cách sống của mỗi nửa cuộc đời trong mỗi gia đình thân tặng các quý bà nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3.
    [img]https://4.bp.blogspot.com/-imBOrTWHTQE/VsGwCCARz4I/AAAAAAAAB5g/Wr90kpARHXM/s1600/IMG_0007.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  4. OK Đặng Hưng.Chuẩn không phải chỉnh, đó là cái soong đun nước thật quý giá, và bây giờ trở đi mỗi khi nhìn thấy cái SOONG này tự nhiên mọi sự khó chịu nếu có đều tan biến và thay vào đó là một tình cảm thân yêu của hai người bạn đời trong sự phấn đấu thực hiện NQ85 !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]