K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 3, 2016

CÂU CÁ CHÙA TRẦM !

CÂU CÁ CHÙA TRẦM !

Lâu lâu phải thay đổi không khí.Ăn cái gì mãi cũng chán.Câu cá mãi một chỗ cũng không hay.Cho dù ở đó cá có câu được, ăn trưa thì rẻ và ngon, nhưng khi nghe cần thủ Cường méo đề xuất đi câu cá chỗ mới : Chùa Trầm mọi người hưởng ứng nhiệt liệt. Đúng là của lạ mà ! Chùa Trầm thuộc xã Phụng Châu huyện Chương Mỹ Hà Nội cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km.Địa thế chùa rất đẹp với nhiều quả núi nhỏ xung quanh.
NÚI TRẦM ( KIA LÀ HỒ CÂU NGỌC ĐẠI )
Thực ra đây là một danh lam thắng cảnh gồm núi Trầm với ba ngôi chùa Trầm , Chùa Hang, Chùa Vô Vi. Chính vì vậy tôi rất háo hức khi nhắn tin cho CLBCC về ngày giờ đi câu :
        _ Đi câu chùa Trầm 20km.Thời tiết đẹp. Đúng 7h sáng thứ 3 ngày 15/3/2016 tập trung tại cầu vượt NT Sở ( phía bên kia cầu ). Ăn sáng tại Hà Đông.
   Chúng tôi đã quá quen với những tin nhắn như thế này.Không tin nhắn  câu cá thì ăn sáng hoặc một vài công việc khác.Và mỗi người trong CLB cũng có những cách nhận tin khác nhau. Người thì nhắn tin trả lời : OK .Những người này tạo cho ta một cảm giác yên tâm. Có người không nhắn tin trả lời là những người cũng OK nhưng trong im lặng. Còn có người không đi được thì nt trả lời ngay hoặc sáng sớm hôm xuất phát mới nt trả lời.Và cuối cùng là ta đều được đáp lời.
NGÃ TƯ SỞ 
TẬP TRUNG QUÂN
CHUẨN BỊ BÁNH MÌ 
     Tại cầu vượt NTS mọi người lục tục đến . Và đúng 7h 15 chúng tôi xuất phát.Đến Cầu Am lơi rẽ về làng lụa Vạn phúc chúng tôi rẽ vào ăn sáng.Quán ăn này Bình tàu đã hỏi kĩ từ hôm trước,.Quả không sai ăn một bát phở vừa to vừa ngon và rẻ. Cả đoàn lại tiếp tục lên đường vào hồ câu.Cũng chỉ khoảng nửa tiếng sau chúng tôi rẽ lối đi chùa Trầm .Thêm 3km nữa thì đến.Đây là một hồ câu rộng và nhìn đã thấy nhiều cần thủ đang chăm chú câu trên hồ.Cách đấy không xa là núi Trầm.Hôm nay trời nắng nên cũng có nhiều du khách đến chùa Trầm.Chúng tôi được vợ chồng chủ hồ nhiệt tình đón tiếp. Anh này hơn chúng tôi 3 tuổi.Anh là Ngọc chiến sĩ QK7 ngày xưa.Khi phục viên anh là thương binh .Nay anh vui thú với hồ câu và anh đặt cho hồ cái tên : NGỌC ĐẠI .Tại đây huyện Chương Mỹ thường tổ chức thi câu lấy giải của huyện.Trò chuyện xong chúng tôi tản ra hồ .Và bắt đầu chăm chú.
ĐẾN NƠI
TRÒ CHUYỆN VỚI CHỦ HỒ 

HỒ CÂU NGỌC ĐẠI
ĐƯỜNG XUỐNG
HỒ NGỌC ĐẠI _ NƠI DIỄN RA CÁC CUỘC THI CÂU CỦA HUYỆN !
CHỖ NGỒI
BỨC TƯỜNG XANH
THÀNH QUẢ

TIẾP TỤC
KIÊN NHẪN
BỤI TRE
Sau vài tiếng không có kết quả chúng tôi nghỉ ăn trưa.Một bữa thịt ngan với đầy đủ các món. Câu chuyện xoay quanh bữa cơm là những câu chuyện của những người CCB năm xưa.Và những câu chuyện này không bao giờ dứt.Chỉ khi không nói nữa thì thôi.Cơm no rượu say chúng tôi lại tiếp tục lao vào câu.Nhưng kết quả cũng không hơn gì buổi sáng. Có lẽ chưa quen hồ vì những cần thủ khác vẫn câu được cá.
HAI CHÚ NGAN CHO BỮA TRƯA
VÀ ĐÂY SẢN PHẨM TỪ NGAN
Thêm chú thích
BUỔI CHIỀU
MỪNG RÚ KHI MỘT RÔ DON MẮC CÂU
CHUẨN BỊ RA VỀ !
    Theo đề nghị của chủ hồ mời chúng tôi ở lại ăn bữa cơm chiều với gia đình rồi tối về.Nhưng chúng tôi không thể ở lại được và khất để đến lần sau. Tuy không câu được cá nhưng cả đoàn chúng tôi cũng được một ngày vui vẻ tiếng cười vang từ khi đến tới khi về.

6 nhận xét:

  1. Nó đây...
    [img]https://scontent-lax3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/12115742_714037155396068_5865272643946681802_n.jpg?oh=353eff187547dfa9f8bca4b34e8238c2&oe=578726B3[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Dưới ánh trăng vàng
    Một mình anh với cái cần
    Ngắm hồ ngắm nước ngắm trăng
    Và một cô gái nhỏ mắc ngay lưới tình

    Trả lờiXóa
  3. Hồ câu đã được chọn làm nơi thi câu của cả Huyện thì dứt điểm phải là cái hồ có những tiêu chí khác thường.
    -cá thả hồ câu thi nếu là loại ăn nổi thì phải qua huấn luyện, được chăn dắt kỹ càng biết ăn ngủ chơi bời đúng giờ giấc ,không bị “cám dỗ” bởi mùi thích.Vì vậy lượng cá thả chuyên ăn nổi là không nhiều.
    -Cá thả tại hồ câu thi chủ yếu là các loại ăn chìm dưới tận đáy hồ như Trê,trạch ..là chính.
    Vì vậy cả ngày không có cá cắn câu cũng là chuyện bình thường ,cái quý là bà chủ hồ đã rất nhiệt tình mời ở lại đến chiều tối – như vậy là hên rồi không phải lăn tăn gì hết!

    Trả lờiXóa
  4. Đi câu cũng phải giỏi câu, đi câu càng phải giỏi dân vận.Sao cho ' đi dân nhớ ở dân thương ", đến đâu cũng là nhà, ngả đâu cũng là giường , phải không ĐH, vì vậy chủ nhà mới nhiệt tình mời ở lại cơm chiều và nếu cần thì mai hãy về !

    Trả lờiXóa
  5. Mới qua 8/3 mấy ngày mà Tay chơi Nam mạnh mồm hỉ? Lão Đặng bình chí lý. Lão Chít không câu, thòi ra bức ảnh đẹp. Tớ nhòm đoán ánh nắng mặt giời đấy-màu của vàng trắng 24K-qua thơ Lão Nam thành ánh giăng-màu của vàng 999SJC-lơ mơ hóa ra thi vị nhẩy, phải không lão Hồ? Hi hi

    Trả lờiXóa
  6. Hải Trần Minh nói chính xác. Ảnh Dũng chít không phải là ảnh chụp đêm.Mà ảnh này chụp chiều tà hoặc sáng bình minh.Nhưng cứ cho là đêm để dễ làm thơ con cóc He he !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]