K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 2, 2016

Chuyện nhỏ

Đào Việt Dũng 

      Hôm qua trong chuyến thăm chùa có nhiều xá lợi nhất Viêt Nam, tôi chỉ gặp 2 người khách, 2 chú bé bị bỏ vào chùa để chùa phải nuôi và đúng 1 người trông chùa, một bà lão đã ngoài 60, tôi đoán thế.
      Khi ra về, tôi bắt gặp 2 chú bé kêu to:
        - Bà ơi, cho cháu đi, cháu vẫn mua kẹo được!
        - Không! Cái tiền này không tiêu được, phải đốt đi...
     Mình nghe thấy quay lại bảo:
        - Bà cho nó đi, nó vẫn tiêu được đấy!
     Nhưng bà trông chùa nhất quyết đem tờ 2000đ ra vứt vào lò đốt vàng mã và đốt nó đi.

     Trước đó mỗi khi tôi xoay lưng vào một bức tượng phật để chụp cảnh nhìn ra thì đều bị 2 cháu giục giã rằng ông không được quay đít vào phật như thế! Chứng tỏ các cháu được dạy dỗ rất tỉ mỉ đấy chứ!
      Nhưng các cháu đâu biết rằng bà trông chùa đã làm một việc "phạm pháp" khi phá hủy đồng tiền quốc gia lúc đốt tiền 2000đ thật. Bây giờ nhiều đám đưa rước cũng dùng tiền thật từ vài trăm đồng đến 10.000đ để rải trên đường và mỗi khi gặp cầu, cống hay gặp một vật "cản"... Đó cũng là một dạng hủy hoại vứt bỏ đồng tiền quốc gia! Khi có tiền bị cháy, bị hỏng thì có quyền ra ngân hàng đổi miễn phí! Tại sao nhà chùa lại không biết? Hay vì coi khinh tiền 2000đ nhỏ quá?
      Luật pháp quy định cấm đốt và các dạng hủy hoại khác đối với đồng tiền quốc gia. Ngay cả việc từ chối nhận thanh toán bằng đồng tiền quốc gia cũng là một tội.
      Vậy là ngay nhà chùa cũng phạm tội do không biết luật! Chúng ta luôn kêu ca xã hội với đủ thứ nạn nhưng có biết đâu mọi cái nạn đều bắt đầu từ những "đốm lửa rất nhỏ"!

2 nhận xét:

  1. Gần đây lão Dũng Chít viết thể loại này hay lắm, bắt người đọc phải suy tư nhiều về nhân tình thế thái. Nhưng cơ mà buồn lắm,Ra giêng ngày rộng tháng dài lão hãy viết ra cái gì vui vui 1 tý đi

    Trả lờiXóa
  2. Đây là bức ảnh chụp được khi quay lưng vào tượng phật...
    [img]https://2.bp.blogspot.com/-Z3Jneb65kOE/Vs3Bp1kMmJI/AAAAAAABO3U/C5wJkpW4I78/s640/DSCF8995.JPG[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]