K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 2, 2016

BỜ HỒ CHIỀU NẮNG MÙNG MỘT TẾT !

Có người nói " Thế là hết Tết " Tôi nghe và ngạc nhiên : Sao thế nhỉ bây giờ mới sáng mùng 1 Tết , hết là hết thế nào "
Người đó nói tiếp với người nghe " _ Bác thấy có đúng không, chuẩn bị tất bật mấy ngày đến hết hôm 30 coi như xong.Không khí Tết chỉ rộn ràng lúc chuẩn bị Tết mà thôi."
Người phụ nữ thứ hai nói " Đúng vậy.Coi như xong. Còn hôm nay chỉ là cho bọn trẻ.Các Cụ tổ tiên đã về lúc giao thừa thế là yên tâm rồi "
THÁP RÙA
Đúng vậy với truyền thống Tết của người Việt là như vậy.Và còn một tập tục nữa. Khi nhà bạn trong năm mà có việc hiếu nhà có người mất thì Tết không được đến nhà ai chúc Tết cả , thậm chí đi chơi cũng hạn chế.Tôi liền nghĩ chương trình Tết này sẽ đi đâu đây. Và thế là một cuộc đi được thực hiện .Sáng mùng 1 thắp hương các Cụ xong cả nhà lên chùa .Chùa Kim Sơn ở Kim Mã .Chùa Ba Tháp ở Đội Cấn. Chùa Kim Liên ở gần khách sạn Thắng Lợi. Sau đó về Bờ Hồ chơi xuân.Có lẽ lâu lắm rồi mới được thư thái và nhàn nhã đến vậy.Cho xe lên vỉa hè phía Thủy Tạ và cũng xếp sát vào một dãy xe máy được để tự do không người trông giữ.Hai vợ chồng thả bộ dọc con đường tiến về phía đầu Bà Triệu và chụp ảnh.Và cũng nhiều người như chúng tôi.
ĐỀN NGỌC SƠN
HỒ GƯƠM _ MỘT GÓC CHỤP !
HOA XUÂN 
Chợt gặp một nhóm bốn người đang hướng dẫn nhau chụp ảnh.Tôi dừng lại vì thấy một người trong số đó giống với diễn viên điện ảnh Việt Anh. Khi tiến tới gần thì đúng như vậy.Tôi hỏi một trong số bốn người :
      _ Các cháu chụp ảnh đấy à
      _ Dạ vâng
      _ Có phải diễn viên Việt Anh đấy không.
Việt Anh vừa thực hiện các động tác của người bạn hướng dẫn khi chụp ảnh có chân máy vừa trả lời tôi :
     _ Dạ
Người bạn của Việt Anh hướng ống kính về một thiếu nữ xinh xắn trong bộ váy xanh mỏng và nói với tôi: _ Bạn gái Việt Anh đấy bác ạ.
Tôi cũng lấy máy ảnh ra và nói " Bác chụp với nhé "
    _ Dạ vâng
Bên ngoài trông Việt Anh nhỏ hơn trong phim và cũng nhỏ bé hơn khi xem chương trình truyền hình " Chúng tôi là chiến sĩ " Anh chàng thấp hơn tôi một tý .Còn cô bạn gái thì phải nói là trông đẹp và rất ăn ảnh.
DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH VIỆT ANH TRONG VAI NHIẾP ẢNH GIA 


Thêm chú thích
BẠN GÁI VIỆT ANH 
Tôi chào họ và hai vợ chồng tiếp tục đi .Mọi người đi lại chậm rãi khác hẳn với những ngày hối hả.Vẻ mặt rạng ngời hân hoan.Bờ Hồ đẹp thật.Hôm nay mới có dịp ngắm kĩ .Cứ ra đây mà chụp ảnh việc gì phải đi đâu cơ chứ.Hồ Tây và hồ Bẩy Mẫu còn kém xa.Tôi hay đi các nơi nay mới thấy HN cũng quá nhiều cảnh để chụp đấy chứ. Hà nội những ngày Tết thật thanh bình Trong những người dạo quanh Bờ Hồ có rất nhiều khách ngoại quốc. Họ cũng từng nhóm vừa đi vừa nói chuyện, vừa chụp ảnh







Thật vui với Hà Nội những ngày đón Xuân về !

4 nhận xét:

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]