K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 12, 2015

LÊN MỘC CHÂU LẦN 3 ( PHẦN 2 )

                                                                                      
                                                                        BÀI LẤY TỪ BLOG CSVK6 CƠ ĐIỆN

Trước khi lên đường vào khu vườn nhiệt đới và vườn cải trắng Mộc Châu chụp ảnh tôi cũng xin nói đôi lời về nhà nghỉ mà NAG đưa tôi đến.DSC_0309s

DSC_0517x
BƯỞI TẾT 
Nằm trên con phố  nhỏ VŨ GIA THIỀU cách sân vận động Mộc châu không xa.Khu vực này vắng vẻ.Phía ngoài là một cái cổng cũng không rộng, nhưng vào trong thì là một khu sinh thái rộng và đẹp. Với chúng ta thì ở đâu cũng thấy rộng nếu so với Hà Nội. Đúng là sinh thái .Các căn phòng thấp thoáng sau những hồ nước và vườn cây , vườn hoa tạo cho ta cảm giác hết mệt mỏi sau một cung đường xa và rét mướt. NAG nói chúng ta chỉ nghỉ đây thôi , còn ăn ta ra ngoài rẻ và ngon hơn. Vâng .Tôi nhất trí ngay.Lần nào đi với NAG cũng vậy phương án nào kink tế nhất là thực hiện.


Ở Mộc Châu có nhiều vườn hoa cải trắng. Nhưng vườn hoa nhiệt đới thì chỉ có một.Tôi và NAG liền chọn nơi vừa có hoa nhiệt đới và cải trắng mà đi. Đó là lối vào Rừng thông _ Bản Áng, cũng là một điểm du lịch. Cách Bản Áng khoảng vài trăm mét là vườn nhiệt đới .Nơi đây hồi đầu chỉ rộng nửa Ha và trồng hoa  thử nghiệm trong nhà tre có che lưới bọc kính .Bây giờ đã phát triển và rộng gấp nhiều lần.Chúng tôi tiếp tục đi vào vườn cải thêm một cây số nữa.Cả cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn.Hoa cải trong ánh chiều tà sao mà đẹp. Chúng tôi chụp lấy chụp để trong khi còn nắng. Cả cánh đồng cải chỉ có chúng tôi.Tôi lấy làm lạ sao không ai quản lí nhỉ.Không cần giải thích từ xa phía con đường chạy ra từ trong bản có một phụ nữ Mông xuất hiện.Người đó thu tiền mỗi người chụp ảnh 10k rồi nói tiếng Kinh rất sõi :
_Các anh cứ vào giữa vườn mà chụp ảnh.Có lối đi đấy .Và rồi chị ta đi thẳng, không nói thêm một lời nào nữa.DSC_0220DSC_0352a
HOA CẢI TRẮNG
VƯỜN HOA CẢI MỘC CHÂU 
MIỆT MÀI
Chiều tà dân bản tự nhiên đi lại nhiều.Lối nhỏ qua cánh đồng cải trắng tự nhiên tấp nập.Nào là người mẹ đón con về, rồi những người dắt ngựa thồ hàng qua , rồi những chiếc máy kéo kéo những súc gỗ cũng qua con đường này.
            Rồi chợt lại vắng lặng, chỉ còn đàn gà trên đồng cải.Hoàng hôn buông xuống.Đúng là hoàng hôn nơi núi rừng.Ập xuống rất nhanh.Sau đó bóng tối bao phủ.Chúng tôi cũng vội thu dọn đồ rồi ra về. NAG nói : _ Qua quán cơm ăn đã rồi về nghỉ luôn.Tối mưa rét không đi đâu được đâu.
HOÀNG HÔN NƠI NÚI RỪNG
MÁY KÉO VÙNG CAO
CHIỀU XUỐNG
KÉO GỖ 
GỖ SẼ VỀ XUÔI

THỒ HÀNG
Tôi Ok ngay .Thật thú vị sau một ngày mệt nhọc mà lại được nghỉ ngơi ngay. Tưởng vậy nhưng khi buổi tối đến nào có được ngủ ngay đâu mà lại tiếp tục có những chuyện xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]