K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 12, 2015

LÊN MỘC CHÂU LẦN 3 ! ( Phần 1 )


                                                                                   BÀI LẤY TỪ BLOG HỘI CSV K6 CƠ ĐIỆN !

Nhiếp ảnh gia là người đã nói là làm không bao giờ thay đổi.Tính này cũng hay.Tôi cũng thích như vậy.Cũng có thể do NAG là người cao tuổi nên tính bảo thủ chăng. Cách đây vài ngày NAG vừa mừng ngày tròn tuổi 69, bắt đầu bước sang tuổi 70. Tuổi 70 mà NAG trông thật phong độ.Có sức khỏe, đi phượt trên mọi nẻo đường.Tuổi 63 của chúng ta còn thua nhiều lắm.
ĐƯỜNG LÊN THẢO NGUYÊN MỘC CHÂU !
DSC00098sd
NƯƠNG CHÈ MỘC CHÂU !
Hôm trước NAG vừa vạch kế hoach đi Mộc Châu. Chương trình đi từ thứ 2 đầu tuần. Nhưng rồi nghe đài báo không khí lạnh tràn về gây ra mưa rét. Rồi rét đậm rét hại. Tối chủ nhật tôi điện hỏi anh xem tình hình có gì thay đổi không. Tự nhiên mình cũng ngại. Nhưng NAG nói không sao đâu, anh đi nhiều rồi. Tôi vâng nhưng cũng không rõ nghĩa lắm về câu anh nói. Đi nhiều rồi có nghĩa là anh có kinh nghiệm chống rét trên đường đi, hoặc có kinh nghiệm chống rét nơi núi rừng. Hoặc anh có kinh nghiệm về việc nghe dự báo thời tiết của nhà đài là bao giờ cũng nói vống lên để mọi người đề phòng và nhà đài hết trách nhiệm.
Sáng thứ 2 chúng tôi xuất phát. Đi từ Hà Nội lúc 7h 30.Rong ruổi trên đường Trời mát gió nhẹ.Qua Hoa Bình dừng nghỉ chân uống nước. Rồi lại tiếp tục. Từ Hòa Bình đi khoảng vài chục KM có một ngã ba, rẽ trái theo đường 12B đi huyện Lạc Sơn, rồi huyện Nho Quan Ninh Bình. Chúng tôi rẽ phải tiếp tục đi đường QL6 qua huyện Tân Lạc lên Mai Châu.Đi qua đây ai cũng nhớ đoạn vượt đèo Thụng Khe.Khu vực dày đặc sương mù.
DSC_0126
SƯƠNG MÙ
DSC_0152a.jpg
ĐI TRONG SƯƠNG MÙ !
Giữa trưa mà cách khoảng vài chục mét là chỉ nhìn thấy một màn mờ ảo.Tất cả các loại xe ô tô cũng như xe máy đều bật đèn để nhận ra nhau tránh xảy ra tai nạn giao thông. Cứ đi một đoạn là lại phải vuốt mặt vì nước sương táp đầy mặt.Một bên là vách núi , một bên là vực.Tôi đã đi qua đây 3 lần.Nhưng lần nào cũng hồi hộp và đi chậm.Ấy vậy mà thỉnh thoảng lại có chiếc xe máy vọt qua và biến mất trong màn sương. Chắc là dân địa phương. Mất khoảng vài km thì nhìn thấy phía đằng trước sáng bừng.Tuy rằng tầm nhìn xa cũng chỉ khoảng 1km thôi.Nhưng thế cũng đã đủ để cho mọi người yên tâm tham gia giao thông. Tuy vậy đoạn này chưa là gì so với đoạn sương mù ở huyện Vân Hồ  gần Mộc Châu mà các bạn sẽ thấy ở phần sau câu chuyện này. Con đường tiếp tục đưa chúng tôi đến Mai Châu.Đây là một điểm đẹp để du khách dừng chân , nghỉ ngơi và chụp ảnh cảnh đẹp của thung lũng Mai Châu Hòa Bình.Tôi và NAG dừng chân vào quán ăn bánh và uống nước.Cũng là bữa trưa đơn giản gọn nhẹ.Hai người chụp ảnh.Tôi bao giờ qua đây cũng chụp .
DSC00018xs
ĐIỂM DỪNG CHÂN CHỤP ẢNH THUNG LŨNG MAI CHÂU
DSC_0109a
THUNG LŨNG MAI CHÂU
DSC_0113
QUÁN NƯỚC TRÊN ĐỈNH NÚI
DSC_0116z
ĐƯỜNG VÀO NÚI
DSC_0117a
CHEO LEO HIỂM TRỞ
Nhưng mỗi lần có một sự hứng thú khác nhau.Lần này là chụp bằng máy ảnh mới NIKON D5200. Chắc ảnh sẽ khá hơn. Chúng tôi lại lên đường .Từ đây lên MC khoảng 70km nữa .Trên đường qua huyện Vân Hồ. Cách MC khoảng 40km tôi nhìn thấy tấm biển chỉ dẫn lối vào xã HANG KIA. Đây là một điểm nóng về ma túy của Sơn La như Lóng Luông, Lóng Sập. Đến đây tôi chợt nhớ hồi đầu năm tôi và Đào Việt Dũng đã vào Hang Kia và cuộc đi ấy đã được tôi kể lại trong bài ” MỘT ĐÊM TRONG BẢN NGƯỜI MÔNG “. Và với đoạn đường HN MC có rất nhiều kỉ niệm. Ngày Tết Độc Lập 2/9 năm ngoái tôi cùng Quang PV, Nguyễn Văn Cường cũng lên MC đã được tả qua bài ” ĐƯỜNG LÊN MỘC CHÂU ” Mải nghĩ đến khi ngước lên tôi thấy một cổng chào to cao sừng sững giữa đường : MỘC CHÂU XIN KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH .
DSC_0189
ĐƯỜNG VÀO MỘC CHÂU
HƯỚNG VÀO MỘC CHÂU
DSC_0200
DẪN TỚI MỘC CHÂU !
ĐƯỜNG LÊN THẢO NGUYÊN MỘC CHÂU !
Vậy là đã đến MỘC CHÂU.NAG đã liên hệ sẵn chỗ nghỉ và nói khi chúng tôi nhận phòng và cất đồ. NAG nói: _ Bây giờ còn nắng ta ra vườn hoa nhiệt đới và vườn cải chụp ảnh. Tranh thủ hai tiếng chụp là hết nắng cũng được khối ảnh đấy ông em ạ. Ngày mai vào vườn chè của Nông Trường thì anh sẽ gọi mẫu ra tha hồ chụp.
 Tôi OK ngay và cùng NAG bắt đầu lên đường chụp ảnh.
CÒN NỮA

8 nhận xét:

  1. Xin góp 1 ảnh trên đường lên Mộc Châu cho vui:
    [img]http://static.panoramio.com/photos/large/103676714.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Cùng cung đường này rồi , chắc cũng chụp chiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khác mùa nên mặt trời ở 2 hướng khác nhau tuy cùng buổi chiều.

      Xóa
  3. Đây cũng con đường đó nhưng góc chụp lấy rộng ra[img]http://4.bp.blogspot.com/-3PYmf0OsqqA/VnZXz0mz8QI/AAAAAAAAMJw/GZX6qZvQCj8/s400/DSC_0169s.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế này con đường chưa thành chữ S hoàn chỉnh. Nếu được thì leo lên cao hơn nữa để lấy được lòng đường.

      Xóa
    2. Đúng góc này chưa rõ hình chữ S nhưng thấy có vẻ hơi đẹp và thích nên cứ đăng thôi.Mình cũng leo lên đoạn núi cạnh đó để chụp , con đường rõ hình chữ S nhưng thấy chưa đẹp hoặc do cách lấy góc khi chụp nên cũng chưa đăng lên !

      Xóa
  4. Ảnh đẹp xin chúc mừng nhưng lên Mộc Châu nếu chỉ có chớp và chụp mà đi tới 3 lần trong một thời gian ngắn nghe chừng không thuyết phục lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Tba nhất. Cũng không phải thời gian ngắn .Đây là khoảng thời gian hai năm.Mỗi lần đi có nhiều mục đích nhưng chụp ảnh và ngắm phong cảnh đẹp là chính.Đúng rồi, đó là niềm vui thích vì vậy có thể đi nhiều lần trong một thời gian ngắn vẫn thấy có lí đấy !

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]