K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 12, 2015

Cảm xúc về lính K6 - NHỚ ĐÂU KỂ ĐÓ (PHẦN 22)

TRẦN MINH HẢI - K6I


         Nhân ngày 22/12 năm nay, tôi có ý định viết 1số bài về các bạn đã đi bộ đội từ mái trường K6 ĐHCĐ thuở xưa. Nhưng mà bút lực của mình yếu, trí nhớ suy giảm rất nhiều. Trước đó Blog CCB Cơ điện đã có nhiều bài viết rất cảm động về các bạn SV ĐHCĐ (trong đó có nhiều bài về chiến binh K6 ta) tại chiến trường. Đành điểm danh sách các bạn cùng nhập ngũ thời kỳ chống Mỹ 8/1971-9/1972. Số liệu dưới đây rất mong CCB, CSV K6 ta bổ sung cho đầy đủ và chính xác nhất (Về ngày nhập ngũ, ngày hy sinh, đính chính sai sót về họ tên....), để kính chuyển tới BBT của Blog K6 dùng ghi truyền thống và vinh danh các bạn liệt sỹ đời đời.

Danh sách Nhập ngũ (8/1971) đến (9/1972) của K6 ĐHCĐ như sau:

Đợt 8/1971 gồm: Đinh thanh Hòa, Bạch đình Thiện, Nguyễn công Hoan. LS Phạm quang Trang, LS Nguyễn khánh Thường, LS Đào bá Long, LS Nguyễn quốc Trung, LS Nguyễn tiến Đồng (Lớp K6I) Nguyễn văn Doanh. LS Đới sỹ Liêu, LS Đặng văn Khanh (Lớp K6A), Hán đức Thắng. LS Đặng văn Toàn (Lớp K6B)

Đợt 1/1972 gồm: Trịnh đức Dũng, Vũ Xuân Viêm, Phạm trọng Hoạch (Lớp K6I) Đặng văn Hưng, Cao văn Minh, Nguyễn văn Trường, Ngô văn Dong, Đỗ minh Tường, Lê đình Hòa, Nguyễn doãn Thọ, LS Lê thanh Hưng (Lớp K6B)

Đợt 5/1972 gồm: Bùi Cảm, Hồ Nam, Nguyễn văn Tiến, Trần văn Khánh, Đào việt Dũng, Nguyễn danh Hòa. LS Lương công Thu (Lớp K6I). Hồ lê Thanh, Trác Dũng, Trần vũ Liệu, Đào bá Phan, Vũ đình Trung, Nguyễn văn Phê (Lớp K6A) , Nguyễn văn Tế, Phạm thái Họa (Lớp K6B)

Đợt 9/1972 gồm: Ngô văn Thịnh, Trần minh Hải, Nguyễn sỹ Dần, Bùi văn Thuộm (Lớp K6I). Lã pính San (Lớp K6A). Triệu Bình, Đặng minh Đoàn. LS Trần văn Hóa (Lớp K6B)

      Các nội dung mà tôi viết trên đây thì không rõ lắm 1 số các bạn ấy nhập ngũ đợt nào, còn thiếu bạn nào không, xin nhờ ai biết thì bổ xung giúp nhé: Xin nhờ 2 lão Dũng chít (K6I) Thọ mom (K6B) hiệu đính bản danh sách trên, rồi công bố cho thần dân K6 ta.
      45 năm đã trôi qua, lớp người K6 ta đã sang U70 cả rồi, ấy thế mà viết tên các bạn đã hy sinh thời chống Mỹ, trong đầu của tôi vẫn thấp thoáng nhớ hình ảnh của họ tại lớp K6I. Toàn là những bạn xuất phát từ trường chuyên cấp 3 như Trung, Đồng 2 bạn ấy thân nhau như 1 cặp hình bóng. Đá bóng dẻo + hát hay như Thu. Đẹp trai như Trang. Có võ và ăn nói sắc sảo như Long. Hiền lành như Thường. Chắc là các bạn K6A, K6B đều có suy nghĩ giống tôi thôi, cũng nhớ về các bạn đã mất của lớp mình. Thương nhớ các bạn ấy lắm! Bùi ngùi thương cảm vô ngần! Các bạn ấy có người đã về nằm trên mảnh đất quê hương, có người chưa tìm thấy mộ, dù các cơ quan có trách nhiệm và các người thân, các đồng đội CCB K6 đã bao nhiêu năm ra sức kiếm tìm!
         Mấy tháng nay trên các trang mạng ĐHCĐ sôi nổi đưa tin bài về xây dựng Tháp bút CĐ, về ngày 6/12/2015... Thôi thì mỗi người có cách nghĩ, cách biểu đạt chính kiến của mình. Còn tôi lại cứ bâng khuâng trăn trở với ý nghĩ: Tại sao K6 chúng ta lại có sự gắn kết mấy chục năm nay? Tình nghĩa xóm làng do chung bến sông, giếng nước, gốc đa. Tình nghĩa SV K6 bắt đầu từ cắt nưá gianh về dựng nhà, dựng lớp, ăn chung 1 giếng đào, cùng ăn uống kham khổ, cùng chia ngọt sẻ bùi với nhau. Hơn 1/4  khóa ta đi lính lúc về, sẽ lại được cộng thêm 1/4 tình CCB bên cạnh tình CSV đã có từ trước đó. Thế là càng đoàn kết gắn bó sâu sắc thêm! Chúng ta cùng nghỉ hưu một đợt + khi đời sống đã khá hơn ngày xưa. Từ năm 2001 K6 đã tổ chức các đợt giao lưu đi các địa phương, có các bạn đồng môn ngày xưa nay đang giữ chức vụ, với tình cảm K6 đã tài trợ nơi ăn chốn nghỉ và phương tiện xe cộ... Nay nghỉ hưu thì vẫn vui vẻ đóng góp tiền, tiếp tục đi nhởn các địa phương, không thiếu 1 năm nào. Mong chờ BLL a lô! Ý ới lại rủ nhau đi gặp mặt thường niên, vui như trảy hội ra! Từ 5 năm qua cho tới nay Lão Dũng chít tạo Blog K6BC11R cho chúng mình giao lưu. Thế là các trang mạng tràn trề bài ảnh để giao lưu gắn kết, giãi bày, sẻ chia mọi cung bậc cảm xúc. Tuổi già đọc các Blog của mình là sướng lắm! Có hội hè, có báo điện tử K6. Ngày ta ở T Ba nhất đố có tên nào hình dung nổi hoạt động của K6ĐHCĐ hiện giờ. Vui thay...!
  

       Lật giở từng trang Blog K6 xưa, thấy thấp thoáng 1 số gương mặt thường xuất hiện trong các hoạt động đại diện cho cho K6: HL Thanh, ND Thọ, ĐV Dũng, H Nam, Đ Hưng, TV Liệu, PA Dũng, NT Dần… Tổ chức thăm hỏi tết nhất + nhân ngày 27/7 hàng năm tới các gia đình TBLS, hiếu, hỷ. Có người thường xuyên trên mạng, nhưng có 1 số rất đông đảo ít tham gia mạng, nhưng lại rất chăm chú đọc, gọi ĐT góp ý chân tình! Tôi thầm cám ơn họ đã đại diện cho toàn K6, tôi coi họ là những Hạt nhân, là linh hồn cho các hoạt động của hội K6 chúng mình.

5 nhận xét:

  1. Chân thành cám ơn Dũng Chít (K6I) đã bỏ công hiệu đính và đăng ngay,Dũng Phạm (K6A) đã cung cấp thông tin chi tiết về LS Đăng văn Khanh

    Trả lờiXóa
  2. TMH ơi Mình bị đuổi về học tiếp ngay ngày đầu tập trung vì tòi ra được giấy xac nhận của địa phương là nhà có 2 con trai mà ông anh sv ĐHBK năm thứ4 đã vào lính 8/1970 rồi. Mình về học và ra trường 10/1975,ra làm ở Viện NCKH Than cùng Đỗ Dũng,Viết Hùng(k6A) đến 6/1979 đi theo TĐV chống Tàu cùng Úy và Xuyền. Đợt 5/72 còn Trần Quỳnh k6b nữa đấy...

    Trả lờiXóa
  3. Ông Hải chất chứa nhiều ân tình với K6 quá đấy.
    Tự nhiên , mình nghĩ " đểu " cho Hải ( Ngày ấy Hải phải chăng đã cảm bạn gái nào rồi không ? ).
    Nếu phải thì thật thích, vì có đc như vậy ,những ấn tượng ko phai mờ đó, viết lên được ở ngày hôm nay chắc chắn rất hay.
    Hải đã rất đúng khi viết , để có đc K6 gặp nhau vui vẻ như hôm nay, phải có cái gì đó sâu lắng như tình làng nghĩa xóm, cây đa giếng nước... Hơn nữa, bạn còn cộng thêm cả tình lính trong mênh mông tình sinh viên trẻ trai K6... Tuyệt vời. ( Nhưng mà hơi xấu hổ tý chút, sợ ai lại nghĩ, chúng mình công thần). Nhưng mà vui , vì " về làng " có nhiều chuyện lạ chia xẻ cho nhau.
    Mình mà viết, xin trước Hải vài kỷ niệm ,làm chất liệu nhé. Ví dụ, kể chuyện lớp A , nhưng lấy chi tiết lớp I chẳng hạn ???
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  4. Cứ xem cái cách TMH đánh giá ai là hoa hậu còn ai là á hậu của K6 thì biết ngày xưa TMH bị cảm bạn gái nào rồi? Lúc nào kể với riêng mình nhé, bảo đảm không để lộ đâu mà "xấu hổ"!

    Trả lờiXóa
  5. Bá cáo với 2 lão Dũng ( Chít+Trác ) Vào trường Tôi đã có TY,có mối tình đầu với cô bạn học chung 3 năm cấp 3 rồi,còn các kiều nữ K6 ta mỡ màng với lị đẹp thế,tên nào chả thích,chả cảm ! Danh hiệu hoa hậu á hậu K6 là do cánh đàn ông K ta phong không chính thức,Tôi viết Nhớ đâu Kể đấy nhân vật đạt danh hiệu nào thì Tôi viết thế,cho các mợ ấy Sướng!.Còn ân tình với K6 thì thằng nào chả có ít nhiều.Viết văn thơ tớ kém tên Trác,chụp ảnh tớ kém tên Chít! Thôi thì lôi nhật ký cũ viết ra loạt bài hầu Các lão K6ĐHCĐ đọc cho vui,có ngày tháng sư kiện là bật ra ào ào chuyện cũ.Tôi không biết hư cấu ra truyện,cứ nôm na ra kể thôi.Ai chứ Lão Trác mượn chất liệu,Tôi OK gà đen ngay lập tức!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]