K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

13 tháng 11, 2015

SAO TA KHÔNG LÀM ĐƯỢC



TRẦN MINH HẢI - K6i

       Gần đây Tớ mới được đọc ấn phẩm Kỷ yếu K10ĐHCĐ ra lò nhân 40 năm khóa 10 nhập Trường (năm 2014). Khoan nói đến phần hình thức, công phu biên tập có nghề, công sức của ông em vốn là TBT tạp chí Đồ uống VN với nghệ danh Hùng đầu bạc, tên được réo thuở K10 là Hùng bò, BBT Blogk10 đã động viên đông đảo được nhiều tên viết, nhiều hắn còm dí dủm, nhiều ảnh đẹp ra…Với lại còn nhiều tên đương chức đương quyền, huy động được nhiều thứ khác tham gia… nên đã ra được 1 quả sách hoành văn tráng, hấp văn dẫn, cuốn hút cựu SV các khóa ĐHCĐ và với người đọc lắm.

       Gấp sách lại, như tớ đã vừa xem xong bộ phim tài liệu về khóa k10 thân yêu, biết thêm về các chiến hữu, các bạn cùng lớp cùng khoa (ở lúc đó và sau khi ra trường). Những kỷ niệm thuở học trò ĐHCĐ ở các khóa nom ra đều từa tựa nhau mà…Vưỡn biết là mọi sự so sánh đều là khập khiễng, sao tớ cứ thấy buồn…
       K6ĐHCĐ có thêm trang sử CCB bên cạnh kỷ niệm thuở học trò, có nhiều tác giả viết rất được, rất hay như Trác Dũng, Liệu, Thị (K6MA), Triệu Bình, DThọ, Cấp, Dong, ĐHưng, Lâu, Tế (K6MB), HồNam, Dũng chít, Hồng (K6I)… 5 năm qua BlogK6 đã đăng tải hàng trăm bài viết, dài ngắn đủ kiểu, nội dung phong phú, nhiều đề tài, hỉ nộ ái ố đều có tất cả. Có nhiều bạn CCB, cựu SV tham gia bài vở (Như Luân K9 Máy...). NQ85 xem ra phấn đấu trầy trật, trình vi tính đa phần CSV K6 là rất thấp vì đã qua lục thập hoa giáp cả rồi, U70 nữa chứ bộ. Nhiều bạn thừa tivi mà không quen sử dụng vi tính, dăm năm nữa kho tư liệu ta đang vui buồn khi đọc nó hàng ngày nay thì sẽ làm sao? Đề nghị Dũng Chít hướng dẫn kỹ càng cho anh em cách đọc cách còm vào Blog nhanh nhất, hiệu quả nhất! Còn chẳng lẽ để blog rơi vào quên lãng? Phí của Giời lắm cơ! Phí công sức viết bài của các lão K6 lắm đấy! Tớ đoan chắc có nhiều quý ông quý bà K6 ta chưa bao giờ nhòm blog, chỉ nhớ các lần Hội K6 đi nhởn thường niên mà thôi..?! Có quyển đọc về k6 bây chừ là khoái chí phải biết!!!
        Có nên tập hợp những bài viết về k6 đã đăng tải thành 1 cuốn sách hay không đây? Dày thì là toàn bài viết, mỏng thì ta chèn 1 số ảnh vô để năm sau k6 ĐHCĐ đi hội, phát cho mọi người mang về ngâm nga. Nói như Trác Dũng thì uống rượu ở nhà, đọc cái đẫn viết cho nhau, viết vui buồn cho nhau… (vì ta hưu đẫn sự nghiệp rồi, hay nhớ ngày xưa) là SƯỚNG hơn?! Đơn giản thôi, không cầu kỳ như các hắn BBT K10, tất nhiên cần Chủ tịch Hội phát lệnh, chư vị ta đồng lòng, có một ban biên tập trách nhiệm, kinh phí mọi người đóng góp vào, kêu gọi các mạnh thường quân có nghĩa cử… Tớ tin là sẽ đạt được, nên mạo muội đề đạt đới. Xin ý kiến của chư vị k6 ta!

1 nhận xét:

  1. Thành thật cảm ơn bạn Trần Minh Hải rất nhiều.Vì bạn đã đọc và phát hiện , nói lên thành lời như vầy.
    Mình cũng là người k10 , nên mình thấy k10 , các bạn trẻ như Hùng bò , Bình " tàu " , Lê Ngọc Bảo, Trần Vũ Liệu ( k6 mình)...rất đột phá, nhiều ý tưởng, và quan trọng nhất là họ có giàu nghị lực.
    Ngay từ 2009 đã có ấn phẩm ngon lành, đến 2014 lại có đc tập 2 nữa.
    K6 mình , và nhất là lũ lính chúng mình có rất nhiều niềm thương nỗi nhớ với tuổi 20 kỳ lạ ngày ấy...là chất liệu cực quý cho những trang đời như vậy
    Viết đc đấy. rất cần ngồi với nhau, và nghiêm chỉnh học tập K10.
    Hai năm chứ mấy???
    Hoan hô TMH thêm 1 lần nữa.
    ( Nhớ rôi, ngày 2009, mình còn lưu giữ 1 số ký họa của Hải, rất hay, mình cất đâu đó trong tủ sách của mình - sẽ tìm lại . Rất ân tượng và nếu lần này làm đc , Hải hãy giúp bố cục nhé - tư duy họa sỹ mà )

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]