K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

31 tháng 10, 2015

NHỚ ĐÂU KỂ ĐÓ - PHẦN 6

16. Thời k6 ta học chưa có truyền hình, nên nghe tường thuật đá bóng qua đài pin là “hay lắm” còn
nghe lũ k6i đá thì “váng tai lắm “Cả 3 lớp đều rên oai oái... mỗi khi chiều buông. Tớ đã nhòm các hắn chơi rồi: đá dẻo là Tiến, Thu. Hùng hục trâu đất có D hòa, Khánh chuột chết, Thường, Đăng, Cảm, Song... Mồm to là H.Nam, Trí Thanh, eo éo như T.Hòa… trầm giọng là Nguyên, Đồng, Trung... 2 tên Thuộm, Nguyên là chuyên gia đá nửa trận: Thuộm thì vì tinh lưc hắn san sẻ với nàng  hoa hậu xứ Mường? Nguyên thì lắm mỡ. Cơ mà chúng nó đá giỏi đi, thế tựa chẻ tre, chấp cả đội tuyển của 3 lớp máy dồn làm một, quân ta vưỡn thắng ròn rã...

      Sau này tớ hỏi Hồ Nam: ”hồi ý đói bỏ mẹ ra, sức đâu mà cả lũ  chúng mày đá hử“, chư vị hãy hình dung tiếng cười khà và ngữ điệu giọng nó: ”bởi vì là,
chúng nó nhiều đạn... hiểu chưa “bánh chưng, bánh nướng ném chó chó chết, phở Hát, kẹo dồi... chúng nó xơi, thuốc lá Nhị, Tam Thanh rít tẹt ga, thì oánh đâu thắng đó là tất lẽ dĩ ngẫu... Nó quên ngặt 2 điều quan trọng: Chúng nó thích đá và các kiều nữ k6 là cầu thủ số 12 (trong đó có á hậu lớp Hiền) rứt chi là hăng hái. Các mỳ chinh cánh toàn K6, ới là đi rầm rập cổ vũ các trận đấu mang chuông đi đấm xứ người (nấu nác chè xanh, trông nom quần áo cầu thủ, thỏ thẻ oanh vàng, dồn công phu réo tên các hắn gắn với động từ “cố lên, rướn lên nào“).                           
                                               
17. Lớp ta có dăm cao thủ liều:
 +  Thuấn trước khi vào k6 ở nhà chơi nghich bom bi cụt mẹ nó 2 đôt ngón tay trỏ. Nhớ khi đưa thư cho nó thì “ngạc nhiên chưa“ Ng gửi: cha Ng Đình Thuấn Đ/chỉ... Ng Nhận: Con Ng Đình Thuấn Đ/chỉ K6I BC11R Bắc thái. Quê hắn có tục lệ nối dõi từ cả đến tên gọi đới, chư vị à.
 + Dũng giòi bưng quyển Hóa đại cương của Kiều Dinh dày cộp, bô bô: ”tao liều mạng ôn vô cơ thôi,
Dũng ròi
chết ko oán hận“. Vào thi hắn trúng tủ, xơi điểm 4 ngon lành.
 + Nhớ cái đẫn mưa gió buồn tênh, cả lũ treo giải vàng, Đố thằng nào mặc bộ quần áo của hoàng đế (giống trong cổ tich Angđecsen ấy) đi từ nhà ta đến bếp ăn bây giờ, thì ẵm giải về. Có một tên (có khuôn mặt giống diễn viên đóng vai Hai Báu ở film Chị Tư Hậu) thấy cả lũ nỏ thằng nào dám... Hắn ngước nhìn giời đã sẩm tối (đạt thiên thời) nhòm thấy đa số các cửa đều đóng tránh hăt mưa (địa lợi) ko có đối thủ (là nhân hòa rồi) thì OK liều. OK ẵm giải.
 + Tàu về ga Hà Nội hôm ý, đột nhiên chạy nhanh qua chắn tàu Trân phú... Tớ tặc lưỡi liều nhẩy, ối giời ơi! Tan nát quả quần Simili rồi (hồi ấy nhà nươc đài thọ cho mỗi tên SV 18đ, còn vải khổ 1m1 bán mậu dịch là 23đ, chưa nói đến tiền công may đo). Đau hơn hoạn, người ta liều thì ẳm Giải, mình liều thì Rách Vải...!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]