K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 10, 2015

K6 CƠ ĐIỆN TẠI NAM ĐỊNH _ NINH BÌNH _ PHẦN 2 _ THUNG NHAM !

  Đoàn xe tiếp tục rời Nam Định hướng Ninh Bình tiến tới . Con đường đưa ta vào khu vực núi non hiểm trở .Nơi đây cách 1000 năm là nơi mà Đinh Tiên Hoàng đã phất cờ dựng nước. Phong cảnh thật đẹp và thanh bình. Xe chạy theo một con đường nhỏ vừa đủ để hai xe tránh nhau chầm chậm
HỘI K6 TẠI TƯỢNG ĐÀI TRẦN HƯNG ĐẠO _ NAM ĐỊNH
.Hai bên đường là những con sông nhỏ và hoa súng xen nhau đỏ rực cả dòng sông. Thuyền chở khách du lịch là những thuyền nhỏ chở vài ba người đi vào các hang động xung quanh.Thật đẹp. Tôi tưởng đã đến nhưng không phải. Xe vẫn chạy tiếp thêm vài km nữa thì thấy một thung lũng nhỏ nơi đằng trước. Những quả núi nhỏ nối nhau , dòng sông và các con đường ôm lấy ven núi. Những khu nhà sàn thấp thoáng. Không khí thật nhẹ.Gió từ bờ sông thổi vào người mát rượi. Đó chính là Thung Nham.
 Sau khi xếp đồ nhận phòng chúng tôi chuẩn bị đi tham quan.Nói là nhận phòng cho vui chứ chính là nhận nhà.Nam giới ở một nhà sàn to chứa được khoảng 50 ngườì.Nữ giới ở nhà nhỏ hơn.
NHÀ SÀN _ NHỚ LẠI NĂM 1970 K6 ĐI KHAI THÁC TRANH NỨA  TẠI BẮC CẠN !
SÁNG SỚM TRONG LÀNH
       
NGHE HƯỚNG DẪN 
Chương trình buổi chiều là đi thăm cây đa dịch chuyển.Theo truyền lại thì cây đa này cũng một ngàn năm tuổi và dịch chuyển 3 lần.Đến lần này thì nó dịch chuyển cách gốc đầu tiên là 5m. Chắc các bạn sẽ thấy khó hiểu cho câu chuyện truyền thuyết này.Nhưng khi nghe giải thích thì thấy hợp lí như chính ta là những nhà di truyền học vậy.Cây đa này khi mọc lên nó nằm ở điểm A .Sau một vài trăm năm thành một cây đa cổ thụ.Một phần rễ cây chết dần do nhiều lí do.Phần còn sót lại sẽ phát triển thành một cây mới.Tất nhiên vị trí của cây sẽ là điểm khác cách điểm cũ một vài mét.Cứ như vậy đến nay sau 3 lần thì câ đa cách gốc cũ là 5m
CÂY ĐA DỊCH CHUYỂN
.

     
RA BẾN THUYỀN
     
BẾN THUYỀN
       
HOÀNG HÔN
       

         
RA THUNG CHIM
           
GẦN ĐẾN RỒI
               
CẦU TÌNH YÊU
           
TỔ CHIM 


ĐÀN CHIM TRỞ VỀ
         
TRAU CHUỐT 
   
TÌM CHỖ NGỦ
Chúng tôi tiếp tục vào Thung chim. Thung chim một nơi hấp dẫn những khách du lịch khi đến nơi này Hướng dẫn viên Du lịch đưa chúng tôi lên thuyền. 10 người một thuyền.Giờ này chim bắt đầu về ( hơn 4h chiều ) Đi khoảng nửa tiếng thuyền chúng tôi nhìn thấy Thung chim .Ở đây cũng rất nhiều chim .Chủ yếu là cò. Vạc cũng có nhưng ít hơn. Mọi người chụp ảnh .Vì hơi xa nên những máy ảnh có độ rom lớn mới chụp được. Quay về khu nghỉ , mọi người tắm rửa sạch sẽ và nghỉ ngơi. Buổi tối chúng tôi dự cuộc vui liên hoan tại nhà ăn của khu nghỉ.Cùng dự với chúng tôi có Nguyễn Văn Thả cũng là CSV Cơ Điện phụ trách Hội CĐ Ninh Bình. Đến 20h30 mọi người ra tham gia đốt lửa trại. Củi cháy to , mọi người nắm tay nhau nhảy vòng quanh .Do có ít người tham gia nên cuộc vui cũng kết thúc sớm.
LỬA TRẠI

       
HÁ MIỆNG CHỜ SUNG
     
BIỂU DIỄN CÁCH UỐNG BIA !
Sau một đêm nghỉ ngơi , sáng ra chúng tôi lại tiếp tục tham quan miệt vườn với màn nếm đu đủ chín khi vào và đu đủ xanh khi ra. Con đường nhỏ nên thơ được lát đá và rải đá dăm. Hai bên đường là cây cối um tùm phủ bóng mát cho du khách. Điểm cuối là cây Duối ngàn năm .Mọi người cùng chụp ảnh và mong rằng sự may mắn sẽ đến với mình trong những năm cuối đời như truyền thuyết về cây Duối. Đoàn chúng tôi tiếp tục xuống thuyền đi vào động nước.Trong động nước này tối om không có đèn chiếu sáng.Chúng tôi phải dùng đèn pin của nhà thuyền.Hang rất thấp không đứng được mà chỉ có ngồi. Hang dài khoảng 500m .Đầu hang bên kia thuộc huyện khác.Và thuyền chở chúng tôi quay về.
SƠN THỦY HỮU TÌNH !

   
XUẤT PHÁT
 
NHŨ TRONG HANG
     
TÁC NGHIỆP

CỬA HANG
         
HOA SÚNG
             

         
TRÁI ĐU ĐỦ CHÍN
         
ĐƯỜNG CÂY
       
RẢO BƯỚC
         
BÓNG MÁT
           
CÂY DUỐI NGÀN TUỔI
         

Tạm biệt Thung Nham _ Ninh Bình xe đưa chúng tôi đến thị trấn huyện Hoa Lư _ Ninh Bình dùng bữa cơm trưa.Cơm trưa xong chia tay anh Đỗ Hải Đài và đoàn Nam Định chúng tôi đi Phát Diệm tham quan nhà thờ Phát Diệm. Đây là một trung tâm tôn giáo lớn của Ninh Bình cũng như của Việt Nam.Tôi đã qua đây vài lần , lần gần nhất là từ tháng 12 năm ngoái .Vậy mà tận hôm nay tôi mới rõ nhà thờ đá Phát Diệm là nhà thờ phía đằng sau nhà thờ chính . Và điểm đặc biệt là nhà thờ đá được xây toàn bằng đá.
NHÀ THỜ PHÁT DIỆM
       

       
NHÀ THỜ ĐÁ !
Sau khi xem xong toàn bộ nhà thờ đoàn K6 chia làm 2.Một xe về trước , một xe vào thăm gia đình liệt sĩ K6 Nguyễn Văn Hóa tại Phủ Lí _ Hà Nam.

         Và đến 4h chiều các xe đã về đến HN chia ta nhau và hẹn ngày gặp lại, kết thúc chuyến hành trình K6 _ 2015 thành công tốt đẹp !

5 nhận xét:

  1. Ảnh chụp đội hình "cuppon" trông hăng quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK ĐH đội hình tìm kiếm Cupon luôn hăng hái.Cũng phải chiếm 50% số Cupon đấy !

      Xóa
  2. Thêm một ảnh nữa[img]http://2.bp.blogspot.com/-9azlPKX9dS4/VhWkJxH5ZWI/AAAAAAAALXA/A23lLC0-2OA/s640/unnamed%2B%252836%2529s.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Trên ô tô vào THUNG NHAM _ NINH BÌNH[img]http://1.bp.blogspot.com/-gX10gm7Csb8/VhWkZ9W346I/AAAAAAAALXM/tM10rPIXysA/s640/unnamed%2B%252837%2529.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Rất sinh động và mới mẻ thu hút chúng ta và nhiều bạn nữa muốn đến nơi đây

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]