K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 10, 2015

CHIỀU CHỦ NHẬT _ PHỐ THỤY KHUÊ _ NGON MIỆNG !

     _ Ốc à. Ok !
Gần trưa nhận cú điện thoại của Một hội viên trong CLBCC : _ Chiều anh có bận gì không ?
Gớm cậu em hỏi cho phải phép , chứ mình đã lâu rồi có bận gì đâu. Dạo này máy ảnh cũ thì xuống cấp,Máy ảnh mới thì đang tập chụp cho quen nên cũng không đi phượt vì vậy thường là rỗi rãi chờ các cú điện thoại.
PHỐ TẠ HIỆN !
    _ Anh rỗi , có việc gì thế.
    _ Vậy thì thế này nhé. Đúng 14h anh có mặt tại Tạ Hiện _ Hàng Bạc
 Tôi cũng chưa rõ để làm gì vào thời gian đó.
    _ Để làm gì đấy , tôi hỏi lại cho rõ.
    _  Ốc phố cổ
    _ Ốc à . Ok !
NHÌN ĐÃ THÈM
ỐC ÔNG GIÀ _ HỒ TÂY
ỐC MÚT _ THANH HÓA
Thú thực là món ốc luộc này tôi cũng không ham hố cho lắm.Ở nhà tôi chia làm hai phe khi có món ốc luộc. Vợ hay mua ốc về rồi luộc.Phe thứ nhất gồm ba mẹ con. Món ốc là món khoái khẩu.Cả ba mẹ con người luộc, người pha nước chấm, người dọn bát và cái khêu ốc ra. Nồi ốc bốc khói cũng là lúc ốc được múc ra bát ô tô.Và nhóm thứ nhất bắt đầu khêu ốc chấm , ăn ngon lành.Rồi nước ốc cũng được múc ra từng bát húp soàn soạt ngon lành. Nhìn mà thèm.Tôi thuộc nhóm thứ 2. Nhóm này chỉ mình tôi.Không động đũa .Để không động đũa tôi đã trải qua một cú thử thách mà khi không vượt qua nổi thì bỏ hẳn.Đó là khi nghe tiếng húp nước ốc tôi không chịu nổi cũng đành thử húp.Hết nửa bát, ngon quá lịm người với cái nước mà người ta gọi là " Nhạt như nước ốc". Tôi lân la khêu một vài con .Không cưỡng được Tôi liền ăn như mọi người. Xong bữa tôi mới thấy ăn thế này mà định bỏ thì phí quá. Nhưng rồi tối đến mới bắt đầu thấy sự tai hại của nó.Cả nhà chỉ riêng tôi bị.Bụng đầy trướng, khó chịu .Bỏ cơm chiều không ăn. Người nôn nao.Mất một đêm nôn nao khó chịu .Đến khi mệt quá mà thiếp đi. Về sau này tôi không ăn nữa .Nhưng có ăn thì cũng chỉ vài con và khi ăn xong uống cô ca cô la may ra mới hết đầy bụng.
      Đúng 14h tôi có mặt tại ngã tư Tạ Hiện_ Hàng Bạc.

Trên vỉa hè là từng dãy bàn nhựa xếp sát nhau và chật cứng người ngồi.Người ngồi toàn là các cháu thanh niên.Duy nhất mình là một người lớn tuổi đang tìm chỗ ngồi. Nhưng tôi kịp nhìn kĩ thì đây là một quán giải khát.Không biển hiệu cũng chẳng ra là một cái quán.Chỉ biết trên vỉa hè ngồi chật cứng.Dưới lòng đường là một dãy xe máy. Tôi liền phóng ra ngã tư đầu ngược lại là Tạ Hiện _ Lương Ngọc Quyến. Và rút điện thoại ra gọi. Bình tàu và Thọ Mom đang đến.Tôi gọi tiếp cho Bảo . Sau một lúc cả bốn chúng tôi ra quán ốc phố cổ nhưng được biết là 15h mới bán. Đúng là những kẻ ăn ốc một mùa. Chúng tôi liền lên Thụy Khuê đoạn đầu phố, nơi rẽ vào xưởng Phim Truyện VN. Cả ngõ sâu dài này là một quán bán ốc Bốn chúng tôi là những khách đầu tiên
QUÁN ỐC THỤY KHUÊ 
CHỦ QUÁN
KIỂM TRA MÁY ẢNH TRƯỚC KHI GỌI MÓN

GIA VỊ ĐỒ CHẤM
CHỈ MỘT TIẾNG NỮA LÀ CHẬT CỨNG
.Những đĩa ốc bắt đầu bưng ra và chúng tôi cũng bắt đầu cụng li chúc cho một chiều chủ nhật vui vẻ. Câu chuyện xoay quanh bàn ốc luộc cũng không hề kém sôi nổi.Sang đĩa thứ 2 cũng là lúc tranh luận lên cao trào.Đây là một thói quen khó bỏ của những thành viên CLBCC và CLBAS.
CHỜ ĐỢI

ĐÃ NHÌN THẤY RỒI
CHÚC SỨC KHỎE
CHÚC VUI VẺ
MỘT KHÁCH
TIẾP NƯỚC ỐC
NGON VẬY
LẤP LÁNH ÁNH RĂNG , RÂU VÀ RIA !
Một người nói:
      _ Anh Thọ không thấy ý kiến gì về Quảng trường Cơ Điện và Tháp Bút.
      _ Tao còm ủng hộ rồi đấy chứ.Nhưng tao thấy tình hình có vẻ không khả thi.Bây giờ HT Thế không còn là BTĐU và cũng không còn là Thường vụ nữa nên cũng không QĐ được vấn đề này. Vì HT đồng ý mà ĐU không đồng ý thì cũng không xây dựng được. Tao thấy cái Đài Tưởng Niệm LSCĐ lên xuống bao nhiêu lần và được HT Thế đồng ý ủng hộ rồi mà có làm được đâu. Về vấn đề QTCĐ và Tháp Bút HT Thế có ủng hộ , mình tin rằng ĐU cũng sẽ không ủng hộ mặc dù vấn đề này là hoàn toàn hợp lí hợp tình Nhưng ta có thể hiểu rằng sau này khi có HT mới thì ĐU lại ủng hộ cho QTCĐ và Tháp Bút ngay. Và đến lúc đó có xây dựng được thì mới xây /
      Sau khi Thọ Mom đưa ra một ý kiến xác đáng như vậy thì cuộc tranh luận có vẻ trầm lại, có lẽ mọi người cùng ngẫm nghĩ và thấy đúng.Hoặc cũng có thể quán ốc Thụy Khuê đông dần lên.Và cũng toàn là các cháu thanh niên, những đôi uyên ương.
ĐÔNG RỒI _ RÚT THÔI !
Chúng tôi cảm thấy lạc lõng giữa đám trẻ này và giải tán ra về.Sau cuộc tranh luận này chúng tôi lại hẹn gặp nhau tại cuộc A S sắp tới khi Phạm Anh Dũng đi du lịch về.

4 nhận xét:

  1. Một buổi chiều dạo phố cổ và thưởng thức món ăn dân dã nhưng nay trở thành một món mốt của thanh niên và nhất là những cặp yêu nhau. Hà Nội còn nhiều món ăn rất bình dân nhưng nay đã biến thành đặc sản ngô nướng , sắn vàng khoai lang luộc v v và v v. Mời các bạn vào buổi chiều tiết trời cuối thu này hãy dạo một vòng phố phường HN và thưởng thức một món, bạn sẽ thấy thêm yêu HN , thêm yêu cuộc đời mặc dù cuộc đời của lứa chúng ta cũng chỉ còn dăm chục năm nữa thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Phhoos Đinh Liệt cũng là phố ốc[img]http://2.bp.blogspot.com/-YaGmaombUR0/VhzKfihJanI/AAAAAAAALh0/nhFWEDgIq0k/s640/9-quan-oc-luoc-ngon-suoi-am-mua-dong-ha-noi.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Tháp bút Cơ Điện như thế nào _ Còn đây là THÁP BÚT BỜ HỒ[img]http://4.bp.blogspot.com/-JEYLfoXIsZk/Vh-CefNZHcI/AAAAAAAALj0/vfEp3I9U8-o/s640/DSC_0186za.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Chân Tháp Bút[img]http://4.bp.blogspot.com/-fFXOFwS92r0/Vh-DuEqvm7I/AAAAAAAALj8/Xt5bKUDH8Z8/s640/DSC_0194z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]