K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 8, 2015

NƠI THÁC ĐỔ !

Vừa đi vắng từ sáng thứ 2 đến chiều nay mới về đến HN thật tiếc là không được theo dõi tình hình thời sự nóng hổi mấy ngày qua của dân Cơ Điện. Và việc đầu tiên khi về đến nhà là mở máy tính vào các BLOG Cơ Điện như BLOG K6, K10, K8, CCB xem các bài và các ý kiến của độc giả trên các trang đó. Nhưng trước hết tôi vẫn còn đang vui vì mấy ngày vừa qua tôi đã được đến một nơi mà dân nhiếp ảnh khi nghe đến lại nóng lòng được khám phá.
THÁC CHIỀU !
      Được NAG rủ : Ông em có đi chụp ảnh không ?
               _ Vâng , ở đâu đấy , chụp gì anh.
               _ Gần thôi , khoảng gần 250km. Chụp thác đẹp.
               _ Bao giờ đi hả anh.
               _ Sáng thứ 2 đi sớm , thứ 3 chụp ảnh và tham quan. Thứ 4 về
Vậy là tôi OK luôn. Đi với NAG bao giờ cũng có những bức ảnh đẹp. Và anh ta còn hướng dẫn những kĩ thuật chụp ảnh mà tôi chưa biết.Xuất phát tại HN lúc 6 h sáng. Chúng tôi đi khi mệt thì nghỉ. Trên đường gặp cảnh đẹp ngẫu hứng dừng chụp luôn. Vì vậy cả quãng đường dài như ngắn lại. Tôi cũng như dân phượt chụp ảnh chắc quá hiểu điều này. Vì vậy khi 3h chiều đến nơi mà chúng tôi cứ ngỡ như là mới trưa.  Sau khi nhận phòng , chúng tôi ra thác chụp ảnh luôn. Nghe tiếng thác đổ ầm ầm nhưng không nhìn thấy đâu.
       _ Thác đi xa không cháu.Tôi hỏi một cháu bảo vệ người Dân tộc Tày.
       _ Dạ gần thôi , các bác cứ đi thẳng ra phía sau khu rừng đằng trước mặt là đến.
THÁC BA TẦNG
THÁC NHỎ
ĐOẠN SUỐI GIỮA HAI TẦNG THÁC

THỦY ĐIỆN CỦA BÀ CON DÂN TỘC TÀY

Chúng tôi vượt qua khu rừng và tất cả đều ồ lên một tiếng: Thác đây rồi, ôi trời ơi đẹp quá. Cả một bức tường nước trước mặt đổ xuống và tan ra thành những mảng bọt trắng xóa.Và cứ vậy những bức tường nước đổ mãi không thôi. Hết bức tường này đến bức tường khác.Chúng tôi đi bộ leo dọc thác theo những tảng đá lô xô xếp chồng vào nhau.Cây rừng và nước chảy không ngăn nổi chúng tôi cứ mỗi lúc lại lên cao hơn. Lên đỉnh tầng một chúng tôi nhìn ngược lại, lúc này mới hiểu là chúng tôi đã ở độ cao như thế nào.Chụp một lúc nữa bọn tôi quay xuống để hôm sau leo tiếp lên tầng hai và tầng ba của thác.Chính vì vậy thác có tên là thác ba tầng.Khu du lịch này chỉ đông vui ngày chủ nhật .Còn ngày thường chỉ có vài tốp thanh niên vào khám phá và tắm nơi thác đổ. Khách ở xa đến chủ yếu là khách chụp ảnh. Chính vậy nên giá ăn uống và nghỉ ngơi cũng khá dễ chịu. Tối đến tiếng côn trùng, rồi thỉnh thoảng có những tiếng như tiếng thú.Cả khu nhà vắng lặng. May còn có điều hòa nếu không thì không sao ngủ được khi muỗi rất nhiều.Mà khi có khí lạnh hòa đều trong phòng thì lập tức không còn chú muỗi nào. Tĩnh mịch. Chưa ngủ được thì nghĩ . Đây là nơi cùng của con đường.Phía trước bị chặn bởi con thác, hai bên là núi non. Bà con dân tộc ở đây chủ yếu là dân tộc Tày. Ngoài nữa là dân tộc Dao quần trắng và dân tộc Mông. Và ra gần Quốc lộ là dân tộc Dao đỏ.Nghĩ ngợi hết chuyện nọ sang chuyện kia rồi chợp mắt lúc nào không biết. Sáng ra tỉnh giấc thấy yên lặng quá, tôi cũng không rõ đã sáng chưa nhìn đồng hồ thì đã 7h. Vậy mà chưa ai dậy. Tôi xuống cầu thang.Nhà tôi ở là một nhà sàn to gồm 6 buồng ngủ.Ngoài sân tuy đã sáng nhưng nhìn ra vẫn không thấy gì, cả khu chìm trong sương mù, ra ngoài người đọng hơi nước.
SƯƠNG MÙ

SÔNG ĐẦU THÁC
ĐƯỜNG MÒN ĐẦU NGUỒN
CON CHÓ MỨC CỦA CHÁU HÁI MĂNG
Như vậy hôm nay lại một ngày nắng đây. Tôi và nhiếp ảnh gia ăn sáng xong liền ra thác. Chúng tôi lên trên tầng 2 rồi tầng 3 chụp ảnh. Tôi tò mò leo lên qua khỏi tầng 3 xem trên đó có gì không. Trên đó dòng nước như một con sông nhỏ lững lờ chảy, nước xanh biếc.Tôi đi theo lối mòn, càng đi càng thấy yên lặng dễ sợ, đường như hẹp lại, tôi quyết định quay lại .Chợt nghe tiếng động phía bên kia dòng nước.Bụi rậm , nhìn kĩ thấy sột soạt .Sau đó một con vật đen xuất hiện và sủa thì ra con chó màu đen.Tôi lại thấy vẫn còn tiếng sột soạt trong bụi.Nhìn thật kĩ tôi thấy có bóng người. Tôi liền gọi _ Này làm gì đấy.
        _ Một khuôn mặt thò ra khỏi bụi.Thì ra một cháu gái.
        _ Tôi hỏi cháu làm gì đấy.
        _ Cháu đi cắt măng.
        _ Ngày được nhiều không ?
        _ Được hai chục cân bán 6 ngàn một cân.
        _ Cháu đứng ra ngoài sáng bác chụp cho một bức ảnh.
        _ Xấu lắm, không chụp đâu.
Nài thế nào cũng không được tôi bỏ đi. Khi thấy tôi NAG hỏi đi đâu mà lâu thế , tôi kể lại và nói thôi về thôi trên đó không có gì nữa đâu.
Thế là hết hai ngày .Chúng tôi vẫn nghỉ đêm thứ hai tại đây.
NGÔI NHÀ CHO DU KHÁCH
Sáng hôm sau tạm biệt khu du lịch thác ba tầng chúng tôi xuôi HN và về đến HN là 4h chiều Việc đầu tiên là gọi ngay cho Thọ mom hẹn sáng mai đi câu cá với CLB. Một con người nhiệt tình trên mọi phương diện nhất là trong dịp ĐH Hội CĐHN vừa rồi, tuy quan điểm có trái chiều nhau nhưng dù sao tay chơi này cũng đưa tin và ảnh về đợt họp này là đáng khen. Không nghĩ ngợi nhiều cứ lao  vào làm đã.

1. Thiếu nữ chăn trâu e thẹn che ô[img]http://4.bp.blogspot.com/-NRtHLaOu-Ds/VcvR0ntK5bI/AAAAAAAAKEk/znTjLn566WQ/s640/DSC01351z.jpg[/img]

2. Thành NAG rồi Nam ơi, ảnh chụp rất nhiều cái đẹp . Xin cám ơn HN nhé !

1. Cám ơn ĐVH nhé. Chưa thành NAG đâu. Còn mệt mỏi lắm , Ha Ha !

3. Cảnh đẹp, ảnh đẹp quá anh Hồ Nam ơi, ở đâu đấy, giới thiệu đi để anh em đến với.

4. Ảnh đẹp quá, bài viết hay, cảm ơn bác Hồ Nam!

5. Xin cảm ơn mọi người đã có lời khen. Mình xin mời Quang K8 hãy tổ chức chuyến đi tới địa chỉ : Khu du lịch thắng cảnh Quốc Gia Bản Ba _ Chiêm Hóa Tuyên Quang. Ăn nghỉ đều rẻ , cảnh lại đẹp Tha hồ chụp và tắm mát !

6. Bức ảnh đầu tiên không biết dùng từ nào để tả HN ạ.

1. Cám ơn bạn Dần đã nhận xét. Đây là thác ba tầng , khi mà mình nhìn thấy đã phải thốt lên là đẹp quá !Mong ai đó có dịp qua vùng này để xem và khám phá !

7. Đi 250 km thật bõ công,ảnh thác chiều chụp đẹp chọn đúng thời điểm, không biết là máy hay do người chụp.chúc mừng bạn

8. Mình phổng mũi lên rồi đó ĐH, cảm ơn nhé. Thú vị nhất là mỗi lần đi xa về lại được chia xẻ cùng mọi người và nghe những lời nhận xét nhất là bà con K6.

9. Đây là biển báo trên đường vào Thác Bản Ba[img]http://4.bp.blogspot.com/-ClFdQSsoeok/Vc0i7UWum6I/AAAAAAAAKE4/Dc2FAIuBFuE/s640/DSC01430a.jpg[/img]

10. Đặc điểm nổi bật của vùng núi cao phía Bắc, đó là cây cọ[img]http://4.bp.blogspot.com/-1rh_gp3yT4I/Vc5-mhP6l8I/AAAAAAAAKGw/BWnaEyEJcWA/s640/DSC00755z.jpg[/img]

11. Và cây non nhưng lá đã đủ : cọ xẻ ô che nắng tươi mát đường em đi[img]http://1.bp.blogspot.com/-nuUN7p_nHas/Vc5-a7NLNKI/AAAAAAAAKGo/01zwFKbHugQ/s640/DSC00799a.jpg[/img]

1. Ảnh đầu cứ ngỡ là suối tuyết còn ảnh này thì lại ngỡ công múa .tuyệt quá

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình