K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 8, 2015

CÓ AI ĐI DỰ ĐẠI HỘI HỘI CƠ ĐIỆN HÀ NỘI KHÔNG ? !

Bữa ăn sáng hôm nay 7/8/2015 có tính chất quan trọng. Như lệnh tập trung đã ghi rõ : Đúng 7h30 thứ 6 ngày 7/8/2015 có mặt tại hồ VC để A S và bàn về ngày 9/8 xem có ai đi ko. Khi tôi đến chưa đến 7h30 mà cũng đã có tương đối đầy đủ. Anh Đỗ Cao Cấp , Các bạn Đỗ Văn Hồ, Phạm Anh Dũng Đặng Hưng,Trần Vũ Liệu, Lê Ngọc Bảo Sau đó một lúc là Hồ Nam, Hồ Lê Thanh và Nguyễn Doãn Thọ là người cuối cùng. Lần ăn sáng này do có nhiều việc cần bàn nên chưa ăn đã có nhiều ý kiến sôi nổi.
K 6 NHƯ MỘT BÔNG HOA !
    Thứ nhất mọi người tập trung bàn xem ai sẽ đi dự Đại hội Hội CƠ ĐIỆN HÀ NỘI.Mọi người không đồng tình trong việc quảng cáo về việc đi dự sẽ có quà. Như một món dử trẻ con để hội nghị thêm đông.Hai là CCB mặc quần áo quân đội và ngồi một khu vực riêng. Cái này lại là một vấn đề phản cảm. Thứ ba là đón kỉ lục Ghi Nét. Mọi người cùng cho rằng kỉ lục Ghi nét xứng đáng thuộc về những năm trước khi mà thầy Thịnh làm chủ tịch Hội. Tổng hợp ba vấn đề trên nên có một số người trước định đi đến Nhà Hát Lớn để dự nay cũng thôi không đi nữa. Kết luận là có hai đại diện K6 là Hồ Lê Thanh, Nguyễn Doãn Thọ sẽ đi .Ngoài ra còn có Lê Đình Hòa cũng đăng kí đi. Vậy là ba người. Còn người thứ 4 có thể đi là Đào Việt Dũng.
CHÚC SỨC KHỎE
HÃY CÙNG NĂNG CỐC
SUY NGHĨ 
CHỢT NGHĨ RA ĐIỀU GÌ HAY CHĂNG ?
TRẦN VŨ LIỆU _ PHẠM ANH DŨNG
CHUẨN BỊ DỐC
SỰ TRẦM NGÂM CỦA HỘI TRƯỞNG K6

VẪN CÒN TRANH LUẬN MẶC DÙ TRÊN BÀN KHÔNG CÒN GÌ NỮA.
CHÉM LẠI 
       Trần Vũ Liệu đại diện đi bên K10. Theo TVL thì tình hình K10 cũng không khá gì hơn.Chẳng thấy ai đăng kí đi dự. Thật buồn. Và cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi BCH Hội CĐHN không có những hoạt động gì trong thời gian qua và đến khi cần họp thì quảng cáo và tìm cách để thu hút mọi người.Không thực chất. Chủ yếu nhằm thu hút tài trợ.
    Vấn đề thứ hai mà mọi người quan tâm là Ngày 19/8 hay 6/12 là ngày đủ tư cách pháp nhân cho đơn vị và xứng đáng là ngày thành lập trường.Trên BLOG K6 mấy ngày rồi đã bàn luận và có những lúc đến giai đoạn nẩy lửa nhưng vẫn chưa bên nào chịu bên nào. Chúng ta không phải là những người nắm được kĩ vấn đề nên tranh luận cũng chỉ là tranh luận. Ta phải hiểu là khi nghe tranh luận hay đọc những bài viết thì ai tranh luận có sức thu hút hơn, vấn đề được trình bày khúc chiết rõ ràng , lập luận có cơ sở sẽ được mọi người ủng hộ thậm chí thấy có lí có tình. Chính vì vậy mà trong những vấn đề tranh cãi Luật sư nào giỏi thì bên đó thắng cuộc. Nhưng chúng ta có ai hiểu gì về luật hành chính , luật văn bản đâu. Đặng Hưng có công nghiên cứu văn bản của Bộ Giáo dục và đã cho ra một bài mà tôi cho là tương đối xác đáng. Đó là bài _ " Ngày tháng nào Trường ĐHCĐ chính thức là Pháp Nhân"
Nhưng rồi với các phản biện đa chiều mà tưởng là đã xong thì vấn đề trở nên rối rắm hơn. Chẳng đi đến đâu cả. Bên ngoài thì ai cũng cho là tranh luận cho vui và tranh luận để mà tranh luận nhưng bên trong ai cũng cho rằng mình là người đúng. Tôi thật tiếc vì mình cũng không tranh luận gì nổi mấy thùng thuốc súng, sẵn sàng bùng cháy bất cứ lúc nào. Ước gì có một luật sư tài giỏi phân tích thấu đáo để mà ngã ngũ , để mà chấm dứt câu chuyện này.
SAU CƠN GIÓ !
          Tuy vậy rồi cũng đến khi phải đứng dậy. Đó là khi hai chai rượu táo mèo và sâm cũng đã được dốc ngược, đó là khi mà các đĩa trên bàn láng trơn không còn gì nữa. Và lúc này mới không bàn cãi nữa. Chúng tôi tạm thời chia tay.Và hẹn sang tuần sau câu cá. Trước khi về ĐH rỉ tai nói nhỏ với tôi " Tao sẽ lên Bộ GD xem lại mấy văn bản về Trường ĐHCĐ. Tao quen mấy thằng trên đó " Tôi cũng đồng tình vì ít nhất xem những bài viết như vậy có sức thuyết phục hơn , dễ đọc hơn !

11 nhận xét:

  1. Kính chào bác Nam Hồ, văn bác viết đoc vào lắm . Chúc các bác tràn đầy sinh lực CƠ ĐIỆN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không muốn lời com bị lặp lại nhiều lần Sinh Nguyên bấm thoát khỏi ngay trang Blog đang truy nhập ngay sau khi đã bấm xuất bản.,Mình đã bị một lần

      Xóa
  2. Kính chào bác Nam Hồ, văn bác viết đoc vào lắm . Chúc các bác tràn đầy sinh lực CƠ ĐIỆN .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Sinh Nguyen. Nói xạo một tí nhé theo giọng của những nhà văn, mình nói theo đuôi thôi có nghĩa là Văn là đời , văn là thực tế. Có thực sự nằm trong hoàn cảnh đó thì phản ảnh mới chính xác điều mà mình muốn nói vì vậy đọc mới dễ vào, đọc mới dễ hiểu. Còn nhiều khi mình muốn viết điều gì đó mà không thực tế thì chịu không viết nổi và tốt nhất là không viết. Chứ không cố theo kiểu lấy cớ VLC rồi kêu gọi này nọ. Thật buồn cười phải không bạn !

      Xóa
  3. Nói như HN ..” Ước gì có một luật sư tài giỏi phân tích thấu đáo để mà ngã ngũ , để mà chấm dứt câu chuyện này….” là khả dĩ, Còn bạn có thể am hiểu luật định dùng luật để lý giải nhưng không phải là luật sư thì: với người am hiểu mới có sức thuyết phục ,với người hiểu lơ mơ có thể được 51%,với người không hiểu hoặc cố tình không hiểu sức thuyết phục chẳng đươc phần trăm nào.

    Về đại hội hội CĐHN kỳ tới khâu tổ chức đã làm cho nhiều hội viên thấy buồn.tổ chức luộm thuộm vụng về,hết tặng quà lại đến chiêu nếu.. thì được ngồi nơi trân trọng v.v
    Hy vọng nếu hội còn tiếp tục duy trì,những bạn nào định tham gia chủ trì nên rút kinh nghiệm,mục đích,nội dung,,quy mô phải thiết thực,phù hợp với số đông.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng buồn cho một số người lạm dụng từ VLC có nghĩa là Vui Là Chính để ngụy biện cho hành động vụng về của mình trong chiêu trò kêu gọi đông người dự họp. Họp hay không là do ý thức của từng người khi họ thấy đi họp là thú vị đi họp là vui vẻ , đi họp là gặp gỡ . Nhưng khi họ nhìn thấy mặt trái của vấn đề họp hội của Hội CĐHN đợt này thì quả là không đi còn hơn. Thật uổng cho những lời kêu gọi họp và hành ...!

    Trả lờiXóa
  5. Bác sỹ luôn nhắc nhở mọi người, phải rất chú trọng tới khâu ăn sáng. Còn một điều y học chưa biết là : Ăn sáng mà sinh hoạt theo CLB nó ra nhiều vấn đề vô cùng thú vị ! Không tin các bác cứ nghiền ngẫm kỹ bài của bác HN...

    Trả lờiXóa
  6. Hưởng ứng hay không là tuy mỗi người nhưng nếu đi dự đại hôi sẽ có cơ hội để nghe và nói cũng như có các nhận xét xác đáng hơn kẻo lại chủ quan hay một chiều đấy nha.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là ý kiến của Phó chủ tịch Hội Cơ Điện HN trong tương lai ! Chỉ có xác đáng , he he !

    Trả lờiXóa
  8. Đi dự ĐH hay ko là quyền mỗi người. Còn những cách kêu gọi như vừa qua tôi có thể thông cảm được. Vì chúng ta bây giờ mới tổ chức và đôi khi còn nghĩ nói như vậy nó vui vui. Biết đâu lại đụng chạm tới người có tuổi. Thông cảm đi các bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  9. Các anh, các chị K6 dù là xịn hay về K10 học thì cũng đều trên 60 cả rồi. Thằng em K8 chỉ có mỗi một ý kiến thế này, đừng chê bai hay khen ngợi ai khi chưa "nhìn thấy" họ. Trượt chân còn đứng lên được chứ "trượt mồm" thì khó sửa lắm. Tốt hơn hết là tôn trọng nhau.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]