K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 5, 2015

NHỮNG THẰNG ĐIÊN GIỮA NGÀY NÓNG NHẤT !

Hôm qua nghe dự báo thời tiết thấy hôm nay sẽ là ngày nóng nhất , nhiệt đô của Hà Nội là 40 độ Mà lạ gì cái ông thời tiết , khi trời nóng nực thì thường báo nhiệt độ thấp hơn thực tế , còn mùa đông khi quá rét thì nhiệt độ được báo tăng cao hơn .Mục đích của nhà đài là làm cho dân chúng đỡ hoang mang .
PHẦN THƯỞNG !
Vậy cứ như thế mà suy ra hôm nay chắc phải 41, 42 độ .Và nhà đài báo hôm qua và hôm nay sẽ là hai ngày nóng nhất của mùa hè này .Tôi trót nhắn tin lệnh triệu tập câu cá sáng nay tại hồ câu Đông Trù .Định hội ý lại nhưng không thấy ai hồi âm gì cả .Ha Ha tinh thần của CLBCC cao thật Tôi quyết định sẽ mua một thùng bia lon Hà Nội ( Tất nhiên chỉ bia Hà Nội thôi vì qua sinh hoạt trong HATCLUP sự gắn bó giữa các thành viên với bia Hà Nội thêm phần khăng khít ) để thưởng cho các cần thủ đã vượt quãng đường dài từ Hà Nội sang hồ câu trong cái nắng hè gay gắt
.Hương vị bia Hà Nội thơm ngon xứng đáng để làm phần thưởng Tối hôm qua tôi đã điện cho Lê Ngọc Bảo hỏi xem bên hồ câu có đá cây không , để uống bia .Sau một lúc Bảo gọi lại cho tôi và nói có đấy , bao nhiêu cũng có .Thật yên tâm với thùng bia Hà Nội trưa nay .Nhưng rồi đến giờ xuất phát có ba hội viên báo không đi được vì có việc bận .Cũng có thể do nắng quá mà ba cần thủ này do sức khỏe không đảm bảo nên xin nghỉ .OK .Miễn là đảm bảo sức khỏe , tuổi này món đó là số một .Như vậy còn các thành viên : Hồ Nam , Nghiêm Xuân Cường , Nguyễn Doãn Thọ, Nguyễn Thanh Bình ( Bình Tàu ) Lê Ngọc Bảo , Phạm Anh Dũng , Sáu thành viên trung kiên .Phạm Anh Dũng nói;" Tối qua vợ nói mấy ông điên đấy à mọi người thì chui vào nhà điều hòa , các ông lại lao ra đường " Sau khi Dũng nói , hết người nọ lại tới người kia nói mà nội dung na ná như nhau nghĩa là chỉ có điên mới lao ra đường những ngày này mà lại ra giữa cánh đồng mới chết chứ .Sau khi mọi người nói tôi nói , các bà không tính là chúng tôi đi từ lúc 6 giờ sáng lúc đó đang mát .Còn khi nắng gắt thì đã ngồi câu dưới gốc cây của hồ câu , gió đồng mát rượi .Đến chiều 6h mới về thì lúc này cũng mát rồi .Hơn nữa mỗi ông một con cá to thì bay hết sự nóng nảy mệt nhọc Doãn Thọ nói " Tôi đi bà ấy lại thích bảo cứ đi lúc nào về thì về ".He he sướng ghê chẳng phải lo
TRÊN ĐƯỜNG TỚI HỒ CÂU 

MÁY TUỐT LÚA 
THU HOẠCH VỤ MÙA 
HỒ CÂU
MÓN ĂN GIỮA GIỜ 
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ 
LÊ NGỌC BẢO 
BÌNH TÀU 
PHẠM ANH DŨNG 
NGHIÊN XUÂN CƯỜNG 
.Chúng tôi ngồi câu rất trật tự , đến gần trưa khát quá , lại Thọ vào lấy một phích đá kèm theo gần chục lon bia ra và rót vào các cốc đá .Thật sướng .Hiếm khi tôi uống bia lon Hà Nội ngon thế ,Chỉ vài lần nghiêng cổ họng theo kiểu ngước nhìn trời xanh là hết cốc bia.Người như khỏe ra mọi người lại tiếp tục câu .Bữa ăn trưa được dọn ra và bữa ăn ngon miệng lạ thường .Có lẽ do chúng tôi không ăn ở trong nhà mà ăn ở dưới gốc cây Trứng cá vừa mát vừa thoáng
MÓN GIẢI KHÁT ƯA THÍCH 

THỜI HẠN SỬ DỤNG
DƯỚI GỐC CÂY TRỨNG CÁ 
BỮA TRƯA VUI VẺ

.Vâng mâm cơm được ăn hết một cách gọn gàng .Đến chiều mỗi người mang một con cá ra nhờ bà chủ hồ làm cho, bà chủ hồ phốp pháp nhanh nhẹn và nhiệt tình làm ngay cho chúng tôi và rửa sạch sẽ  .Bọn tôi cám ơn bà chủ hồ và ra về .
BÀ CHỦ HỒ CÂU NHIỆT TÌNH 
CHO CÁ VÀO TÚI 
CÒN MỘT TÚI NỮA 
 Tôi  mang cá về và đưa ngay cho vợ và nói con này 2,5kg cân ở bên hồ đấy .Vợ mang ra rửa lại và cho vào chảo rán lên , cả nhà ăn ngon lành .Vợ nói " Cá hồ câu có khác chắc thịt ăn ngon quá " Vợ tôi có cái tính phàm những thứ gì mang ở quê ra đều cho là ngon như " Rau quê, cá quê , thịt lợn quê , gà quê...vv và vv. "  Và món cá chiều nay tôi mang về vợ cũng cho là cá quê vì câu ở giữa hồ ngoài cánh đồng tận Đông Anh mà .Tôi cũng đồng ý để vợ hài lòng và tôi thấy cá cũng ngon thật .Vợ hỏi mai anh có đi đâu không .Tôi nhẩm tính à mai thứ 7 cuối tháng sinh hoạt HATCLUP . Vâng ngày mai bọn tôi lại đến dự cuộc sinh hoạt của HATCLUP mà ai cũng mong vì đó là một dịp gặp nhau để được biết thêm tình hình của các hội viên với nhau ! Và vợ cũng luôn ủng hộ tôi trong việc này !

10 nhận xét:

  1. Ngồi trong phòng điều hòa, mắt nhòa nhòa, mũi sụt xịt, nghĩ đúng là mấy bố điên, Giời đày. nhưng có đi mới thấy, mới biết, mới được hưởng thụ gió mát cùng không khí trong lành của thiên nhiên, sướng như đi nghỉ mát . Thời tiết ngày mai tiếp tục nắng nóng nếu ko bận sinh hoạt CLB bia thì chắc chắn lại đi nghỉ mát cuối tuần ở hồ câu.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy chỉ có những người trong cuộc mới thấy rõ giá trị của cánh đồng lúa chín , mùi hương của lúa , gió mát trên cánh đồng , hồ câu và cái mát mẻ của thiên nhiên khi anh ngồi dưới bóng cây râm mát giữa trời hè nóng nực .Và còn nữa cái mát mẻ của cốc bia HN uống vào đến đâu biết ngay đến đó . Thật tiếc cho ai bỏ lỡ buổi câu ngày hôm qua !

    Trả lờiXóa
  3. Xin chú thích bức ảnh thứ 9 từ trên xuống .Khuôn mặt người câu ( Lê Ngọc Bảo ) bị mờ , không phải do máy ảnh hoặc người chụp mà do nàng tiên khói .Các bạn nhìn kĩ người câu một tay cầm cần một tay kẹp điếu thuốc đấy !Mỗi người có một thứ để nghiện , riêng thứ này được Bảo sử dụng giữa thiên nhiên nên hoàn toàn ủng hộ !

    Trả lờiXóa
  4. Muốn trở thành “thằng điên”phải có đam mê mới được.Xin chúc mừng mấy pác đã 1 ngày điên vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Đặng Hưng về câu còm hài hước .Đọc xong phải bật cười .Cho phép mình cười to nhé Ha Ha Ha !

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là một bọn điên nhưng là điện nặng rồi nên chỉ thấy sung sướng mà thôi.Tiếc cho những người chưa điên được nên không thấy cái sướng của ĐIỆN

    Trả lờiXóa
  7. Thọ Mom nói đến cái sướng của ĐIỆN ( ĐIÊN NẶNG ) Hay Thọ Mom lại muốn vào phòng điều hòa rồi .Không thích không khí đồng quê nữa à !

    Trả lờiXóa
  8. Mấy hôm trời nóng như rang
    Cỏ cây khô héo xóm làng xác xơ
    Giữa trưa một nhóm thẩn thơ
    Vác cần với rọ vật vờ đi câu
    Trên đồng dân họ kháo nhau
    Có mấy ông lạ đi câu ngồi thiền
    Thật ra là mấy thằng điên
    Giở giời nắng nóng lại bươn ra đồng
    Cá câu chẳng biết được không
    Nhưng luôn nộp vợ cá đồng… hẳn hoi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha Ha , về cơ bản thơ là đúng , bao nhiêu thì bao cuối cùng nộp hết cho chủ hồ , còn lại ra về với một chú cá trong tay , tuyệt khi nhìn thấy sự tươi cười của bữa cơm cá ...câu được ! Nhưng vui hơn nữa là được làm thằng điên một hôm he he !

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]