K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

27 tháng 5, 2015

DỰ HỘI LÀNG PHÙ ĐỔNG !

Được mời về dự lễ hội làng Phù Đổng và thăm nhà Anh Cấp chúng tôi háo hức chờ đợi .Mặc dù sang đây đã vài lần nhưng lần này đi với danh nghĩa CLBAS về thăm nhà một thành viên chúng tôi vẫn háo hức như thường .Hội làng Phù Đổng hay như tên thường gọi là Hội Gióng
HỘI DỰ HỘI PHÙ ĐỔNG !
Hội Gióng là lễ hội truyền thống tưởng nhớ và ca ngợi chiến công của người anh hùng Thánh Gióng, một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Lễ hội mô phỏng một cách sinh động diễn biến các trận đấu của Thánh Gióng và nhân dân Văn Lang trong cuộc chiến chống giặc Ân, thông qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về các hình thức chiến tranh bộ lạc thời cổ xưa; đồng thời giáo dục lòng yêu nước, truyền thống thượng võ, ý chí quật cường và khát vọng độc lập, tự do của dân tộc. Hội Gióng được tổ chức ở nhiều nơi thuộc vùng đồng bằng Bắc Bộ nhưng tiêu biểu nhất là Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc (Hà Nộị )
      Từ sáng sớm chúng tôi đến TIMECYTI ( Nhà Thanh ) ăn sáng rồi tất cả có 7 người vượt cầu Vĩnh Tuy qua bên kia sông Hồng . Đến đây có hai đường để đến làng Phù Đổng .Hướng thứ nhất thông thường và dễ đi .Đó là theo đường 5 rồi rẽ đoạn QL1 A mới qua cầu Phù Đổng rẽ phải là đến .Hướng thứ hai là qua khu Việt Hưng rồi lên cầu Phù Đổng . Chúng tôi đi theo hướng thứ 2 tuy nhiên khi theo con đường đê để lên cầu thì phải quay lại , vòng đi vòng lại rồi mới tìm được đường lên cầu .Khi rẽ vào làng chúng tôi nhận ngay ra lối vào nhà anh Cấp . Một ngôi nhà cổ của làng quê Việt Nam .Mọi người khi nhìn vào ngôi nhà thấp mái ngói mốc thếch thì chưa thấy giá trị của nó .Cả hội mồ hôi mồ kê dưới nắng hè , nhiệt độ 39 độ C vậy mà khi vào nhà như bước vào phòng điều hòa mát rượi.Anh Cấp và vợ là chị Phổ đón tiếp chúng tôi hết sức nhiệt tình và coi là khách quý của gia đình .Anh giới thiệu sơ qua chương trình lễ hội rồi nói " Mọi người đi xem , trưa về ăn uống nghỉ ngơi rồi chiều xem tiếp " .Hội Gióng có câu : _ Mồng 7 hội Gióng ,Mồng 8 hội Dâu , Mồng 9 đâu đâu cũng về .Lễ hội này đã được UNECO công nhận là Di sản văn hóa thế giới .





NGÔI NHÀ CỔ !

TRƯỚC CỔNG ĐÌNH 
TÁC NGHIỆP DƯỚI NẮNG VÀNG !
GIỮA SÂN CHÙA !
DƯỚI BÓNG MÁT 
CHỊU NẮNG GIỎI !
       
LĂN LỘN VỚI CUỘC SỐNG 
ĐỀN PHÙ ĐỔNG 
Trước khi ra hội cả nhóm chúng tôi cùng chụp ảnh kỉ niệm trước ngôi nhà cổ .Bức ảnh thật đẹp và ý nghĩa ! Trên đường làng rất đông người .Dưới cái nắng chói chang của những ngày nóng nhất mùa hè vẫn không ngăn nổi những bước chân nhộn nhịp đi về đình làng .Chúng tôi đi khoảng 1km thì tới nơi .Nghĩ lại tiếc là không đi xe máy ra nên bây giờ ai nấy đều mệt. Tìm bóng cây để đứng tạm nhưng không còn chỗ nào để len chân vào , đành mua mỗi người một cái mũ lá đội vào cho mát .Dưới hồ Phù Đổng có một con thuyền rồng và các diễn viên biểu diễn tuồng trên đó .Vào sâu phía trong của Đình làng là có môn đấu cờ người .Và điều tôi mong nhất đã xuất hiện đó là đầm sen rộng phía sau đình .Trong đầm sen nhưng hoa súng lại nở rộ .Còn sen vẫn chỉ vài bông .Nhưng như thế là quá đủ để chụp ảnh .Lê Đình Hòa bảo vào uống nước mía đã .Tôi Hòa Thanh vòa nghỉ ngơi và uống nước .Có tiếng điện thoại . Giọng Bảo " Các anh ơi về thôi , cả hội đang ở ngoài cổng đình rồi " Đúng là cũng đến lúc phải về thôi .Nóng mệt đông người , nắng gắt , chen chúc ,Và cuối cùng là những màn biểu diễn đặc sắc đến chiều mới có như màn cướp chiếu , đánh trận giả vv và vv. Tất cả những điều đó làm chúng tôi quyết định về nhà anh Cấp đã rồi tính
TRÊN ĐƯỜNG LÀNG 
HOA SÚNG TRONG ĐÌNH 
.
MÂM CƠM 
MỜI CÁC BẠN 
Và bữa trưa đã được dọn ra Bún măng , thịt vịt , nem tai và các loại rau thơm .Rượu thì thôi rồi đủ các loại và vô cùng phong phú .Mỗi người mang một loại có thể kể ra đây : Rượu cao hổ , Táo mèo , A ma công, cao ngựa rượu Ba kích , rượu Tây .Nhưng trời nóng quá nên mọi người uống bia Hà Nội là chính Ăn xong chúng tôi nghỉ trưa , chiều đến chỉ có anh Ngôn lại tiếp tục ra với lễ hội .Bọn chúng tôi chờ anh Ngôn quay về và tiếp tục uống trận rượu cho hết những gì còn lại của buổi trưa vì anh chị Cấp sau buổi này cũng ra Hà Nội, thức ăn có để lại cũng vứt đi.Khi ra về cũng là lúc thành phố đã lên đèn
RA VỀ 
.Trời dịu mát .Những cơn gió từ bờ sông xua đi cái oi nóng của ban chiều .Vâng một ngày dự lễ hội làng thật vui và thú vị .Cám ơn vợ chồng Anh Cấp đã đón tiếp chu đáo làm cho cuộc vui thật là trọn vẹn !

14 nhận xét:

  1. Một khuôn mặt nữ[img]http://3.bp.blogspot.com/-DYlSB-1POkE/VWV-Hfz0M0I/AAAAAAAAI8Y/PfGNIOm0c28/s400/DSC05860a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Vâng đây nữa một khuôn mặt cháu gái xinh[img]http://3.bp.blogspot.com/-CfADIlB_IDw/VWV96HHnprI/AAAAAAAAI8Q/Nkoc6ASTE24/s400/DSC05915a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Trình bác NH lên cao thừa tầm thi công chức vào ban Tuyên giáo TW rồi đấy .
    Chúc mừng anh , càng viết càng hay .

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Tiều Phu , mũi mình nở rồi đây. Rất mong được như lời nhận xét , He he !

    Trả lờiXóa
  5. Hội Phù Đổng mà chẳng thấy già làng hay "Thánh gióng" mà chỉ thấy toàn...như vậy là hơi lạc đề đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buổi chiều mới rước Thánh Gióng , nhưng nắng như thiêu như đốt các cụ U65 ko ra được nhường cho đám choai choai thôi vì vậy ko có ảnh .Thông cảm vậy nhé Đặng Hưng !

      Xóa
    2. Nói cho vui chứ lạc đề chưa hẳn đã là không hay.nhiều khi đi chơi cùng đồng đội muốn cuộc chơi lạc đề mà chưa chắc đã thực hiện được.

      Xóa
    3. Một chuyên gia thích lạc đề đây rồi .Cũng đúng thôi , lúc nào cũng có những cái chệch ra một tý lại thấy hay hay ...He He !

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Vừa xem cái clip cướp chiếu cầu may ở Hội Phù Đổng hôm qua mới thấy quyết định không ra xem đánh trận lúc 15h của anh em mình quả là sáng suốt .

    Trả lờiXóa
  8. Vậy à tưởng chỉ tắc đường , còn thêm đoạn mất trật tự và nếu có hỗn chiến để cướp chiếu thì may quá , anh em ta thực là thông minh !

    Trả lờiXóa
  9. Tuy trời nóng nực nhưng ra phía sau là một đầm sen điều hòa không khí làm người dịu mát và xin tặng độc giả một bông sen[img]http://2.bp.blogspot.com/-AVkuIslNCHQ/VWV-aAytLqI/AAAAAAAAI8o/3vz2FRUg_Aw/s400/DSC05857aa.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  10. Tối qua 22g mới về đến nhà ,chúc mừng mọi người có cuộc hội lý thú .

    Trả lờiXóa
  11. Nhớ ngày mai đi câu hồ Đông trù đấy nhé .Để câu được giờ cá ăn là sớm nên 7h đã phải có mặt tại hồ câu Thọ Mom nhớ !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]