K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 4, 2015

ĐỒNG HỚI _ HUẾ !

Sau khi thăm mộ Bác Giáp chúng tôi về nghỉ tại thành phố Đồng Hới Quảng Bình .Nghỉ tại một khách sạn nhỏ , ăn một bữa cơm chiều bình dân .Sáng ra chúng tôi trả phòng sớm để đi động Thiên Đường , trên đường đi sẽ ăn sáng . Được chiêm ngưỡng bình minh trên cửa biển Nhật Lệ thật đẹp .Từng đoàn thuyền neo đậu chờ bình minh lên để ra khơi, và cũng có những con thuyền từ biển trở về sau một đêm đánh bắt cá .Cả dòng sông nhộn nhịp .Trên bờ là những người dân đi bộ , đi tập thể dục Chúng tôi ai cũng máy ảnh hoặc điện thoại di động cầm trên tay cùng tranh thủ chụp cảnh bình minh không phải lúc nào cũng có
BÌNH MINH TRÊN SÔNG NHẬT LỆ
.Chiếc xe đưa chúng tôi xuyên qua Thành phố Đồng Hới và theo đường Hồ Chí Minh lên động Thiên Đường .Đây là lần thứ 3 tôi đến động .Hai lần trước là vào năm 2013 đi với K6 , và 2012 đi với gia đình .Vậy lần này tôi xác định mình sẽ ngồi dưới không leo lên động .Xe dừng dọc đường ăn sáng .Mọi người thống nhất là không uống rượu vì ăn nhanh còn đi .Đợt đi này mỗi người mang một loại rượu .Ai cũng là rượu bổ .Riêng tôi mang hai lít rượu ngâm bổ xương cốt để phục vụ cho cuộc hành quân " Chân cứng đá mềm " Vùng đất này cũng có phở .Tất nhiên mọi người đều ăn phở .Nhưng lại thấy mỗi mâm có một đĩa tràng luộc để uống rượu .Ngon , tay Phạm Anh Dũng làm chủ nhiệm hậu cần được đấy .Gọi ăn rẻ và vừa đủ , tiết kiệm được tiền .Chiếc xe lại bon bon đưa chúng tôi đến động Thiên Đường.
NHẬT LỆ 

THÁP CHUÔNG ĐỔ 

ĐƯỜNG ĐI THIÊN ĐƯỜNG 
ĂN SÁNG 
DƯỚI CHÂN ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG 



Năm nay để vào động vé cho một người là 250.000 đồng .30.000 đồng xe điện .So với năm trước là đã tăng lên khá nhiều Một tốp vào , và một tốp ở lại . Sau hơn một giờ đồng hồ chúng tôi lên đường đi theo đường Hồ Chí Minh vào viếng nghĩa trang Trường Sơn và Nghĩa trang đường 9 .Về Đông Hà ghé thăm Cửa hàng của O Niên . Tại đây chúng tôi đón bạn Dũng Quảng Trị cùng vào Thành cổ Quảng Trị .Thắp hương cho các đồng đội sinh viên đã nằm xuống nơi đây không ai khỏi bùi ngùi .Cả khu vực thành cổ là một nấm mồ lớn vì không thể nào làm cho riêng từng người được .
NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN 


NGHĨA TRANG ĐƯỜNG 9 


 

THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ
ĐÀI HƯƠNG !
KHU CHỨNG TÍCH SINH VIÊN 

 Bắt tay tạm biệt Dũng xe chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đến Huế , nghỉ tại Khách sạn của Tỉnh đội .Và được nhà khách chiêu đãi bữa tiệc tối .Anh Bá K5 nhà gần đó cũng sang giao lưu với Đoàn .Buổi giao lưu đến gần 10h tối mới kết thúc
TIỆC CHIÊU ĐÃI ĐOÀN


ĐI NGỦ !
.Chúng tôi về phòng nghỉ và ngủ một giấc đến tận sáng hôm sau khi có lệnh hành quân. Chiếc xe lại tiếp tục hướng Nam thẳng tiến và đích đến là Đà Nẵng với bãi biển Mĩ Khê mà dứt khoát rồi chúng tôi sẽ được một buổi tắm biển thật thỏa thích !

3 nhận xét:

  1. Nơi đây là đài tưởng niệm 20 chiến sĩ bảo vệ cầu Thạch Hãn và hy sinh toàn bộ trong những ngày chống địch lấn chiếm .Sau này khi làm chính sách để ghi tên 20 người trong đài tưởng niệm thì được báo là còn một người hiện vẫn còn sống tại Bắc Giang . Như vậy trên biển tên xóa đi một còn lại 19 liệt sĩ[img]http://2.bp.blogspot.com/-GNzEgg752KE/VTb6lSFeSXI/AAAAAAAAII0/blW1fuwsD8k/s1600/DSC00705a.jpg[/img]và đây là cây cầu Thạch Hãn nơi các liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ cầu[img]http://2.bp.blogspot.com/-TuRHboktR3s/VTb7h-gYFCI/AAAAAAAAIJM/fiN9az1dP-s/s1600/DSC00710.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  2. 19 giọt máu tượng trưng cho 19 người của một trung đội mà trung đội trưởng tên là Lưu Quốc Ca đã hy sinh ở đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ do tượng đài làm khi chưa biết còn một chiến sĩ sống sót nên bây giờ đếm vẫn thấy 20 giọt máu anh hùng !

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]