K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 3, 2015

OAN SAI NHIỀU - VÌ SAO ?

    Gần đây dư luận có nói nhiều đến các oán oan sai và UBTV Quốc hội cũng chất vấn công khai ông chánh án tòa tối cao T H Bình.
 Có nhiều nguyên nhân và có một phần  như ông Thứ trưởng này nói :  
 "Ông Lê Quý Vương cũng khẳng định, nguyên nhân chủ quan cơ bản là do năng lực, phẩm chất, đặc biệt là trách nhiệm, không tuân thủ theo quy trình điều tra, một số do nôn nóng vì nặng về thành tích." Trích trên VNMedia
  Theo tôi nó có hệ lụy từ xa xưa cơ về cơ sở pháp lý . Luật pháp xây dựng là để bảo vệ chính quyền là chính nên từ xưa chưa có chuyện bảo vệ quyền tư pháp công dân (không có bộ Tư pháp ) đó là do cần chuyên chính Vô sản Vì thế quyền lực của người thừa hành công vụ rất lớn ,từ đó sinh ra các oan sai mà nguyên nhân phần lớn là do cán bộ thừa hành công vụ phạm bởi như ô Vương đã nhận trên .
  Như vậy :Luật pháp chưa đầy đủ để bảo vệ quyền  lợi chính đáng của Công Dân và cán bộ chấp pháp không có phẩm chất xứng đáng thậm chí cũng bị các thư tay hay khẩu dụ của Trên mà phải nghe theo mà làm sai  
 Ví dụ chuyện của tôi xẩy ra hơn 46  năm trước :
  Đó là khoảng năm 69-70 khi chúng tôi đang học cấp III Việt Ba B .Bọn trai làng tôi rủ nhau ra rạp Bạch Mai xem phim .Khi tan phi khoảng hơn 20g chúng tôi về qua đồn CA số 24 trên phố Trương Đinh -khu phố 76 ngày đó.thấy có đông người đứng quanh cửa đồn xem gì đó ,Tôi và một bạn là H cũng ghé vào xem vì tò mò .Thấy bên trong có một cô gái bị giữ trong đó còn mọi người xì xào "phò đấy " Bỗng một anh CA từ trong chay ra cổng tóm lấy tôi và anh bạn đang đứng đầu hàng cùng 2 người nữa vào bên trong .Anh ta lấy tay dím mạnh vào bụng tôi và xoáy là tôi đau thót bụng lại .Sau đó anh ta bảo chúng tôi phạm tội rây dối cửa công .chúng tôi không nhận thế là anh ta đóng cửa nhốt chúng tôi trong phòng đó.Gần tiếng sau anh ta vào đưa chúng tôi ra bàn làm việc bên ngoài lúc này đã vắng hết người  .Mấy anh bạn nữa đi sau không biết nên đã về mà không hiểu 2 thằng tôi đi đâu. Anh CA hỏi lại chúng tôi đã nhân sai chưa và viêt kiểm điểm thì cho về .chunga tôi không chịu nhận vì mình có làm gì đâu ngoài viện chen vào xem và nghe bàn tán ,.Gần một tiếng au có một người đứng tuổi mặc áo sơ mi ngồi cạnh chún tôi bảo nhỏ :thôi các cậu cứ viết nhân lỗi đi còn về không khuya rồi " Tôi và bạn H nhìn nhau rồi bảo nhau thôi viết mấy chứ nhân sai để được về neeuis không đêm nay không được về nhà thì còn rắc rối to nữa .
 Vậy là sau đó chúng tôi được về ngay sau khi nộp bản kiểm điểm vô lý ấy .Bây giờ tôi vần còn nhớ mặt  hơi dài và dáng cao gầy của viên trung sỹ công an ngày ấy đấy .Anh ta ở đồn 24 ấy mãi đến sau này cho đến khi lên lon thiếu úy chỉ tiếc là tôi không biết tên vì ngày xưa không đeo biển trên ngực như bây giờ 

 
 

6 nhận xét:

  1. Thế là Mom đã có 1 tiền sự sớm nhất cả hội K6 rồi! Hoan hô!

    Trả lờiXóa
  2. Oan sai nhiều-vì sao?đơn giản là vì xử oan nhiều.
    Nhưng mà khi xử chúng tôi đã chỉ đạo phải xử đúng cơ mà, hội đồng xét xử đã có sự đồng thuận nhất trí cao,tại sao bây giờ mọi người lại bảo chúng tôi xử sai, QH thì yêu cầu phải giải trình-,đã thế chúng tôi xử lại để giảm bớt oan sai.

    Trả lờiXóa
  3. Hùng đầu bạc09:52:00 18 thg 3, 2015

    Những năm 69-70, làm "phò" là ghê gớm lắm rồi..., mất ông choai choai định nghiêng ngó, tiếp xúc với "phò" thì bị bắt làm bản kiểm điểm là đúng rồi, ngăn chặn những hành vi "tiêu cực xã hội".
    Ông trung sỹ ấy làm thế là đúng rồi, đáng nhé ông Mom phải cám ơn tay trung sỹ ấy, vì anh ta đã giúp cho ông Mom nhà ta "sớm giác ngộ", không bị đi vào con đường hư hỏng.
    "Tiền sự" ấy đã giúp cho ông Mom lên người như ngày hôm nay, Hùng bò chẳng thấy pac bị oan sai chỗ nào cả.

    Trả lờiXóa
  4. Chà chú Hùng đánh ông anh ghê quá .Cái lý để gán tội cho anh như chú nói thì anh chr cãi mà đó là phương pháp từ ngày ấy đã có manh nha của cái "công vụ " rồi .
    Nếu anh ta ra giải tán hoắc đuổi đi mà không được thì bắt luôn còn gì mà oan với chả sai .nhưng bắt -đánh khéo rồi bắt nhận tội mới thả để khỏi mất mặt mà thì mới đáng nói .Và từ cái bé ấy ,từ những ngày xa xưa ấy đến 46 năm nay nó to lên biết bao và sự oan sai mới nhiều và khốc liệt làm sao là có nguyên cớ ấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hùng đầu bạc15:05:00 19 thg 3, 2015

      Pac Mom ơi, nhưng có đúng là sau vụ đó, pac không bao giờ lảng vảng đến chỗ có "phò" đúng không?.
      Nếu không có vụ đó, cứ mỗi lần thấy "phò" pac lại xúm vào xem, thì chắc chắn bây giờ pac sẽ bị dính vào "oan, sai" với "phò". Còn các lĩnh vực khác thì thằng Hùng bò không biết đâu nhé.

      Xóa
    2. Hùng ơi "Phò " là nghe người ta bảo thế chứ mặt mũi cũng là một cô gái như bao cô gái bây giờ thôi mà làm sao mình biết được .Đúng là từ ngày ấy về sau thì cứ CA là tránh xa trước đã dù có cái thẻ què làm gậy chống .

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]