K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

13 tháng 2, 2015

HÀ NỘI _ CHỢ HOA ĐÓN TẾT !

Nếu dạo một vòng Hà Nội trong những ngày này ta thấy cả thành phố là một cái chợ .Đây có lẽ là  nét đặc biệt của một thủ đô trên thế giới. Nói là chợ có lẽ ai cũng nghĩ đến sự bẩn thỉu , hôi hám của các loại thực phẩm rau cỏ , nhưng không phải mà đây lại là nét đẹp của Hà Nội . Đó là chợ hoa . Chợ hoa mở khắp nơi
HOA TUY LÍP
. Không như ngày xưa chợ hoa đầu tiên chỉ có ở khu vực phố Hàng Lược và một vài phố xung quanh . Sau này do nhu cầu người mua nhiều dần lên chợ hoa mọc lên ở một số điểm khác nữa như Ngã Tư Sở , Chợ Mơ rồi Công Viên Thống Nhất .Bây giờ thì khắp nơi đều có như dọc hai bờ sông Kim Ngưu, Dọc đường Lạc Long Quân từ phía Chợ Bưởi lên đến ngã ba Nhật Tân lối lên cầu Nhật Tân .Rồi khu vực Quần Ngựa và phố Văn Cao Liễu Giai vv ...và vv . Chỉ cần một khoảng trống trên vỉa hè với vài cây hoa hoặc chậu hoa là sẽ có người mua . Sau đó lượng người mua tăng lên lập tức sẽ có người đến bán đông hơn và cứ như vậy sau một hai tiếng là thành cái chợ hoa gọn gàng và cơ động . Tôi cũng đi tham khảo chợ hoa Hà Nội và mới xem thôi chưa mua . Hôm nay giá hơi cao . Cành đào đẹp 700 đến 800.000đ . Còn cây đào nhỏ cũng vài trăm ngàn đồng . Có những cây đến cả chục triệu đồng . Tôi nhìn một cây Đào phai to được trồng trong chậu to dáng rất đẹp thấy các tay ngồi uống nước nói khi tôi hỏi giá : _ Cây này phải hai chục triệu nhưng đấy là một tuần về trước . Còn bây giờ thì vài triệu cũng chẳng ai mua .
          _ Sao vậy . Tôi hỏi với sự ngạc nhiên .
         _ Loại cây to này thì chỉ Cơ quan mua và đặt ở sảnh . Bây giờ nghỉ Tết rồi cơ quan còn mua làm gì nữa .
        _ À ra thế .
Đúng vậy , còn gia đình ai mua loại cây to vật như thế . Vừa quá nặng tiền , vừa đặt vào chật nhà . Dạo chợ mới thấy nhiều loại hoa lạ và muôn hình vạn trạng kiểu bán hoa . Mời các bạn xem ảnh chợ hoa  người mua và bán hoa !  

ĐÀO PHAI
NGƯỜI BÁN HOA 
MỆT MỎI
HOA CỎ LAU 
Người mua hoa 
ĐÀO CÂY
CÂY CÀ CHUA CẢNH 


QUẤT Đông Anh  vượt cầu Nhạt Tân sang Hà Nội !
ABSG

3 nhận xét:

  1. Câu đào 20 triệu mà mọi người nói chuyện . Còn bây giờ không ai mua[img]http://3.bp.blogspot.com/-8k_0-s-g8v0/VN390HjH7YI/AAAAAAAAHAM/JloAf9ZnX4Y/s1600/DSC09572zd.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Thiếu mất hai tay còm chuyên nghiệp đâm ra viết bài cũng kém hứng thú . Theo Hưng Đặng và Đỗ Văn Hồ thì dạo này Trang BLOG K6 không thể vào nổi . Vậy ai có kinh nghiệm gì thì chỉ dẫn cho các bạn của mình nhé . Thật buồn khi vắng các bạn trên Blog !

    Trả lờiXóa
  3. Tặng các độc giả BLOG K6 nhánh lan rừng chơi Tết[img]http://3.bp.blogspot.com/-8fOARkuelAQ/VN6cruLEiwI/AAAAAAAAHAk/I8vDl3EvJNg/s1600/DSC01212a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]