K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 1, 2015

SA PA _ NĂM MỚI 2015 !

Những ngày đầu năm mới 2015 thật là bận rộn. Được một người bạn mời đi Sa Pa chơi Tết dương lịch và thám hiểm vùng đất này tôi đồng ý ngay mà không cần suy nghĩ .Có mấy điều thú vị trong chuyến đi này . _ Một là mở đầu năm 2015 bằng một chuyến đi thú vị để trong năm sẽ có nhiều chuyến đi khác như người ta nói vạn sự khởi đầu nan.
                       _ Hai là đi chụp ảnh điều mà tôi vô cùng thích thú thì ai rủ cũng đi ngay.
                       _ Ba là Sa Pa vùng đất tôi chưa đến bao giờ.
 Vậy ít ra với 3 lí do trên cũng đã để cho tôi giơ cả hai tay đồng ý .
Nhà thờ đá SA PA 
   
  Sáng 1/1/2015, xe xuất phát tại trường ĐHQG Xe 29 chỗ nhưng chỉ có hơn 10 người toàn là người thân . Đường cao tốc Nội Bài _ Lào Cai êm như ru đưa chúng tôi đến Lao Cai chỉ 5 tiếng đồng hồ Ăn cơm trưa xong chúng tôi lại tiếp tục chặng còn lại Lào Cai _ Sa Pa hơn 30km.Đường quanh co gấp khúc. Đoạn đường này làm người ta liên tưởng tới châu Âu . Những hàng cây thẳng tắp , cao vút dạng lá kim nhỏ là loại cây sa mộc rất đẹp và thanh bình Chả vậy mà người Pháp đã xây dựng nơi đây thành khu du lịch ngay từ khi mới đặt chân lên đất nước này .Những ngày này tại Sa Pa có một điều mà tôi phải nói ra chắc những người đi du lịch đều muốn biết.Phòng nghỉ thì cháy , đồ ăn uống đắt hơn ngày thường vài lần.Vậy mà cũng không ngăn nổi dòng người đổ về đây.Cả Sa Pa đông bất thường Nhìn dòng người đi lại nói cười và mua sắm tôi chợt nghĩ đến phố cổ Hà Nội.Vâng đúng là như vậy.Chúng tôi thuê một nhà dân làm chỗ nghỉ rồi nhanh chóng hòa mình vào dòng người khám phá Sa Pa .Nhà thờ đá Sa Pa , chợ cổ Sa Pa . Tối đến chúng tôi ăn cơm tại khu vực sân vận động nơi mà tối nay 1/1 sẽ diễn ra văn nghệ chào mừng năm mới .Đồng bào các dân tộc thiểu số xuất hiện cũng rất đông .Và có một nghề mới xuất hiện . Đó là cho khách du lịch chụp ảnh họ và cùng chụp ảnh chung.Sau khi xong bồi dưỡng cho họ tiền nhiều ít đều được , hoặc mua cho họ một ít đồ lưu niệm .Cũng có cái hay nhưng cũng tội cho các cháu nhỏ trời rét thế này mà vẫn phải nằm trên địu vải sau lưng mẹ đi khắp nơi trong thị trấn .Âu cũng là mưu sinh .
Sân vận động SA PA
Đồng bào Dân tộc 
Biểu diễn văn nghệ chào năm mới 
Một du khách vui mừng với cháu nhỏ người dân tộc 
    Đến khuya chúng tôi mới về nhà nghỉ. Trong khi đó vẫn tấp nập dòng người đổ xuống Sa Pa với ba lô và chiếc va li kéo . Họ sẽ nghỉ đâu đây.Trời càng khuya càng rét ,đây đó dọc đường phố có những đống lửa mà người ta đốt lên để ngồi quây quần chống rét.Tất cả đều giơ hai tay lên trên ngọn lửa như muốn ngọn lửa thần diệu xua cái rét hãy trở về phương bắc quê hương của nó.
      Sáng ra dậy sớm đi ra hồ trung tâm Thị trấn Sa Pa để chụp ảnh .Cóng cả tay , lâu lắm rồi mới bị như thế này , thỉnh thoảng lại đút hai tay vào túi quần cho ấm lại .Cũng phải mất hai tiếng đồng hồ mới tạm xong .Và bây giờ chúng tôi lên Trạm Tôn , nơi đây sẽ nhìn được toàn bộ đèo Ô Quý Hồ một trong những con đèo đẹp nhất Việt Nam quanh năm bị phủ trong mây.Lên đây thì thôi rồi thiên đường của ảnh , của các cảnh núi non trùng điệp . Chiều chúng tôi lên đỉnh núi Hàm Rồng . Tại đây có đài quan sát đỉnh PHAN XI PĂNG
Đường lên đèo Ô QUÝ HỒ 


Đoàn phượt đang chụp ảnh đèo 
Đằng sau là dãy Hoàng Liên Sơn có đỉnh PHAN XI PĂNG 
Quanh co hiểm trở 
Sự sống 
. Tôi không lên đến đỉnh mà chỉ ở khu vực lưng chừng và ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn . Vậy cũng đã hết hai ngày và hầu như ai cũng thấy thoải mái . Sáng ngày 3/1 mọi người về Lào Cai vào chợ Cốc Lếu mua sắm và ra cửa khẩu VIỆT TRUNG chụp ảnh kỉ niệm
Đồng bào dân tộc MÔNG 
Hai người nước ngoài vui mừng vì được trò chuyện bằng tiếng Anh với
người phụ nữ  lớn  tuổi dân tộc Mông 
Hai mẹ con Dân tộc GIẤY  đang bán hàng tại chợ 
CỘT MỐC THIÊNG LIÊNG !
Cơm lam 
Đồng bào dân tộc Tày 
Đồng bào Dân tộc DAO 
Và xe lại lăn bánh trên con đường cao tốc Lào Cai _ Nội Bài đưa chúng tôi về Hà Nội kết thúc chuyến đi chào năm mới đầy thú vị .

8 nhận xét:

  1. Phạm Anh Dũng K6A19:28:00 4 thg 1, 2015

    Sao HN kg xuống Cầu mây và vào Bản Tả Van Đã đến Sa Pa mà kg đến đấy là hơi bị phí đấy Hồi tháng 11 Tôi có đến đấy rất đep chỉ tiếc là kg rét lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội này đi theo kiểu không có chương trình cụ thể . Tự nhiên nghĩ ra điểm nào trong đầu là đi nhiều khi đường đi ngược nhau , vì vậy nên một số điểm không đến được thật là phí PAD . Rút KN lần sau vậy !

      Xóa
  2. Cái mà Hồ Nam thuyêt minh là sân vận động thì nó tên là Quảng trường Sa Pa, còn SVĐ thì ở gần hồ Sa Pa cơ.

    Trả lờiXóa
  3. À đúng rồi ĐVD . Hàng ngày mình đi chụp ảnh qua sân vận động mà bây giờ thị trấn dùng làm chỗ gửi xe loại xe khách dài .Còn quảng trường mà ĐVD nói như một thung lũng nằm cách nhà thờ một con đường !

    Trả lờiXóa
  4. Đây là Sân vận động SA PA[img]http://3.bp.blogspot.com/-sEKcTveSwgA/VKnGgyV7XYI/AAAAAAAAGWA/Z-5SicF_IJo/s1600/DSC06538z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. SA PA buổi sớm[img]https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/10888452_322591331268538_110834710500273698_n.jpg?oh=20e3b56c6f44d7ad6ffc3a0b414fb50a&oe=552766FB[/img]

    Trả lờiXóa
  6. Đoàn chúng tôi có những màn vui múa hát ca độc đáo . Mời các bạn xem " VŨ ĐIỆU TRÊN ĐƯỜNG "[img]https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/10174834_322761887918149_411662840922047274_n.jpg?oh=1652fd2d80853a26d2cda5c554633f3e&oe=5536352C[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Con trâu là đầu cơ nghiệp . Câu này không chỉ đúng với nông dân đồng bằng mà cũng rất đúng với vùng cao Lào Cai[img]http://4.bp.blogspot.com/-MDeD4H7Sk88/VKptsN94HvI/AAAAAAAAGWM/qtclTgktZ08/s1600/DSC05998z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]