K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 10, 2014

CÂU CÁ VÀ THƯ GIÃN !

  Sau lễ kỉ niệm ngày Giải phóng Thủ Đô 10/10 CLBCC tổ chức chuyến câu thường kì tháng 10/2014 .Theo đúng quy định mà CLB đã đặt ra là câu ít nhất một tháng một lần .  Ngoài ra đột xuất có những chỗ câu mới đẹp thì có thể thêm lên không cứ chỉ là một lần .
Hồ câu BÌNH MINH !
         Ngày 11/10 _ Hồ câu Bình Minh . Những người tham gia : Bình tàu , Lê Ngọc Bảo , Thọ Mom , Hồ Nam , Anh Cấp , Phạm Anh Dũng , Đặng Hưng , Lê Đình Hòa , gần trưa thêm Hùng Bò .Cũng như mọi lần tập trung đúng 7h30 tại đầu cầu Thăng Long .chỉ có 4 người tập trung ban đầu là Bình tàu , Lê Ngọc Bảo , Anh Cấp và Phạm Anh Dũng. Riêng Thọ Mom thì đi xe buýt sang.Hồ Nam và Đặng Hưng có việc nên đến sau.
      Sáng nay khi chuẩn bị đi vợ hỏi : _ Anh đi đâu đấy .
Tôi đáp bằng một câu như vừa thông báo , như vừa nhắc :_ Hôm nay có mua thức ăn thì đừng có mua cá. Vợ lúc này vẻ mặt giãn ra : _ À đi câu à .
     _ Tất nhiên rồi mỗi tháng một lần mà .
    Nói xong mới biết mình đã lỡ lời .Vì như vậy thì không có lần câu cá khác nữa à . Nhưng thôi , muốn đi đâu lại có những lí do khác nhau , hơn nữa vợ bây giờ cũng đễ tính hơn trước rồi , cái thân già này cần gì phải giữ gìn nữa.
    Tôi dắt xe ra và phóng đến chỗ hẹn gặp Đặng Hưng.
ĐẶNG HƯNG VÀ TÒA NHÀ QUỐC HỘI ( Trên đường đi câu )

CẦU THĂNG LONG !
Hai thằng đi có việc cần giải quyết xong mới sang được . Đặng Hưng lần đầu sang đây nên có vẻ cũng háo hức nhìn ngang nhìn ngửa trên cầu Thăng Long . Đặng Hưng nói :
      _  Tao lần đầu qua cầu bằng xe máy. Hóa ra đi xe máy là tầng dưới . Trước không để ý cứ tưởng là ô tô xe máy chung đường, mà đường lên xuống cầu vòng và vòng vèo, đi một mình có khi không lên nổi cầu.
      Tôi bật cười : _ Lần đầu đi xe máy qua cầu tao cũng phải đi với chúng nó. Rồi lần khác đi một mình cũng lo ngay ngáy như mày. Nhưng rồi cũng lên được cầu và qua cầu . Chỉ một lần là nhớ. Đặng Hưng thắc mắc : Chỗ lên cầu phía bắc tại sao không làm thẳng mà lại uốn lượn vòng vào chung với con đường xuống cầu. Rất vô lí.
      Tôi đáp : _ chẳng có gì vô lý cả. Không nhìn thấy đoạn chắn của đường lên cầu à. Đó là một bãi cỏ hoang , vài đống phế liệu lù lù nằm đấy à.Chắc là của một doanh nghiệp nào đấy mà chính phủ không thể lấy nổi.
       Cả hai cùng bật cười : _ Chịu ...!
Sang đến nơi từ ngoài xa đã nghe tiếng Bình tàu : _ Các bác sang muộn thế. Được hai chép to rồi nhé.Bây giờ đề nghị các bác tập trung vào câu cá rô phi , rô zon để phục vụ bữa trưa nhé.
BỘ BA !

ANH CẤP _ ĐẶNG HƯNG 
LÊ NGỌC BẢO _ MỘT CẦN THỦ XUẤT SẮC !
ĐÂY CŨNG VẬY _ BÌNH TÀU !

ĐÂY LÀ NHÀ CÂU HỌC _ THỌ MOM !
CẦN THỦ VÀ NHIẾP ẢNH GIA ĐÃ HÓA THÂN VÀO CÁI TÊN _ ĐẶNG HƯNG 

DẦN DẦN THEO THỜI GIAN ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT TAY CÂU GIỎI _ PHẠM ANH DŨNG !
TOÀN CẢNH HỒ CÂU !
CÁ ĐÃ MẮC CÂU 
KHÔNG THỂ GỠ NỔI !
HÃY NHÌN VÀ THẤY SỰ TAI ÁC CỦA LƯỠI CÂU !
   Cái này Bình tàu dặn cũng bằng thừa vì tôi chỉ câu được loại cá này thôi , chứ đã bao giờ câu được chép hay trôi đâu. Sở dĩ câu rô để ăn trưa là vì cá rô nhà câu không lấy tiền. Đến gần trưa cũng được một thùng cá rô phi và rô don.Như vậy là khá nhiều. 9 con người chắc ăn không hết nổi. Và lúc này Hùng Bò mới đến.Hai tay hai gói.Hóa ra một gói là thịt chó hấp , một gói là chả chó. Thế là một bữa trưa đầy đủ với các hương vị khác nhau. Rượu có chai xách tay của Tiểu Bình hôm trước tặng cho CLB . Bia thì Hùng Bò mang sang một thùng bia Hà Nội. Đi câu thế này thì thật thú vị cần gì câu được cá . Giữa chừng bữa ăn Hùng Bò hỏi : _ Bác Thọ Mom em hỏi thật bác tình hình tượng đài thế nào rồi. Thấy Thọ Mom mặt đỏ bừng bừng do mấy lần dô , dô  chưa nói gì có vẻ suy nghĩ , Hùng Bò nói lại như thanh minh là mình hỏi thật chứ không phải châm chọc gì đâu : _ Em hỏi thật bác đấy, là em muốn biết nhà trường có ý kiến gì không.
HÙNG BÒ VÀ TÚI XÁCH ... THỊT CHÓ !
TỐP BÀY MÂM 
VÀO CUỘC !
NHÌN ĐÃ THẤY MÊ LI 

VẪN NGƠ NGÁC 
CÓ NGHỀ !

CHƯA CÓ NGHỀ !
Thọ như bừng tỉnh và tuôn ra một tràng : _Thằng này mà không làm là chẳng thằng đ... nào làm cả. Thiết kế cũng chẳng thấy đâu, rồi các ông CCB cũng chẳng thấy ơi hỡi gì cả. Còn nhà trường thì nghe nói Kinh tế cũng chẳng sáng sủa gì . Mẹ nó chứ mình mà buông là tất cả cùng buông.
     Như trút được sự bực tức âm ỉ từ bấy lâu nay mà không có dịp giãi bày , Thọ cầm chén rượu và nâng lên : _ Nào dô , trăm phần trăm .
THẰNG NÀY MÀ KHÔNG LÀM .....!
MÌNH MÀ BUÔNG ...!
NÀO THÌ ĂN .
NÀO THÌ DÔ !
Mọi người cũng cảm thông cho một con người nhiệt tình với công việc nghĩa tình nhưng hình như không được đáp lại từ mọi phía. Cứ thế bữa ăn kéo dài đến 2h chiều. Chúng tôi lại tiếp tục câu. Rồi lục tục ra về, người có việc về trước , người câu được nữa cứ câu. Đến khoảng 6h những người cuối cùng mới lên đường.Vâng vẫn khoảng hơn nửa tiếng là về đến nhà .Tôi hôm nay mua hẳn con 1,9kg. Về vợ lại khen : _ To thế .
        _ Ừ hôm nay toàn cá to. Và vợ lại hỏi :
        _ Luộc hay rán đây. Vợ lại reo lên À mà lại làm rồi à . Vẻ mặt vợ rạng rỡ.
 Dạo này mình đã có kinh nghiệm trong khoản này :
        _ Ừ bảo người ta làm luôn , về em đỡ vất vả.
Vợ thốt lên : _ Trời ơi sao chồng lại tâm lí vậy .
 Nghĩ đi nghĩ lại mình lại trách mình đến tận tuổi này mới nghĩ ra tâm lí với vợ .Vậy từ trước tới nay mình cũng chẳng nghĩ gì cho vợ chăng. Nhưng cũng không phải . Vợ có tật nói nhiều và mình cứ thấy vợ nói là vội vàng tìm cớ bỏ ra chỗ khác để khỏi nghe, còn đâu mà tâm với lí. Cuộc sống vợ chồng nghe thấy lạ , đến gần cuối cuộc đời mới thấy ý hợp tâm đầu . Nói ra nghe buồn cười nhưng muộn còn hơn không . Gọi là cuối cuộc đời nhưng cũng còn đến hơn 20 năm nữa đấy , cứ theo NQ 85 mà thực hiện các bạn ạ !

28 nhận xét:

  1. Xin một dấu hay cho đánh giá bài viết. Từ ngày có tác giả Hồ Nam blog nâng tầm cao mới, mình cũng đỡ mệt, lo bài cho Blog. Giá như có 5 tay chơi như HN thì Blog vui biết mấy! Những cây viết di dỏm hài hước như Dũng Trác, Lâu, Hùng 6A, v.v.... ơi, xin hãy ra tay!

    Trả lờiXóa
  2. Hùng đầu bạc18:40:00 12 thg 10, 2014

    Like cho bài viết, nhưng pac HN ơi, đi câu cá sướng nhất lúc cá cắn câu và dòng cá từ xa vào cho lên bờ, cái đoạn quan trọng nhất này pac lại không có ảnh minh hoạ. Đề nghị pac HN liên hệ ngay với Mr Lê Đình Hoà và Mr Tiều phu lấy ảnh Hùng bò đang dòng con cá to đùng to đoàng vào để pakon chiêm ngưỡng và Mr Bình tầu cùng Mr Bảo ngọt kính phục và học tập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị Bình tầu gửi ảnh quả Hùng Bò dòng con cá to cho mình để in lên cho mọi người nể tài câu cá của Hùng Bò nhé !

      Xóa
    2. Bác NH lấy trên Fb dán vào nhé , cho HB sướng !

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh N01 & N12 tuyệt quá ! Chúc mừng tay cơ pac NH . Xin like cho bài viết dung dị , mộc mạc .
    Đáng tiếc Tiểu Bình lỡ hẹn không đến nhận thùng bia lon HN ( thắng độ HB năm ngoái ) nên béo pac Mom .Còn pac NH mới chiều nhẹ vợ đã " sái cổ " thì phải học mấy thằng em dài dài thì mới OK !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình thì ảnh N12, N13 , N14 đều tương đương nhau , thậm chí ảnh N14 " Sự quái ác của lưỡi câu " là nhỉnh hơn chút TP à .Còn ảnh N1 thì mình cũng rất ưng ý .Mình còn thích ảnh N22 . Hài hước nhẹ nhàng và đúng . Muốn có ảnh này không khó , Cứ có mặt là sẽ có . Ha Ha !

      Xóa
  5. Hóa ra tay HN cũng có cái tự trách mình ngày xưa là thiếu tâm lý với vợ.Nếu vậy ngày xưa thì nhiều cái tự trách lắm!,không sao ngày xưa cái gì phải ăn năn mà bây giờ hối lỗi được thì nên làm,muộn còn hơn không- Riêng việc tâm lý với V nhất là trong giai đoạn thực hiện NQ85 thì lại càng tốt ,càng an tâm mỗi khi rời nhà,chào em anh lại đi câu.nhé!

    Trả lờiXóa
  6. [img]URhttp://1.bp.blogspot.com/-lf9gpuY5JW4/VDpwCEkRTeI/AAAAAAAAAq4/a_2-JZXUCu4/s1600/IMG_0687.jpgL[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Đây là hình ảnh sống động của HÙNG BÒ khi đang dòng con cá to , TP và LNB hãy nín thở ngắm nhìn[img]https://scontent-2.2914.fna.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/10313288_649848415128385_6698966978248328767_n.jpg?oh=92b103e16ac3e11838d5292ad7da44b9&oe=54BD3861[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hùng đầu bạc19:27:00 13 thg 10, 2014

      Ôi thằng Hùng bò tài quá, rượu uống cả chai, cá câu to đùng

      Xóa
  8. Nín thở mãi mà không thấy gì để ngắm!

    Trả lờiXóa
  9. ĐH không nhìn thấy con cá to đang dập dờn trên mặt nước à !

    Trả lờiXóa
  10. Anh Cấp người cao tuổi nhất của CLBCC nhưng anh vẫn tham gia đầy đủ các buổi câu và là một trong những cần thủ sát cá[img]http://1.bp.blogspot.com/-lUnDxvyA_fQ/U_mJDIbfeaI/AAAAAAAAEno/0ufwqyDl_t8/s1600/DSC02844s.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  11. LÊ NGỌC BẢO có thơ rằng :Bác Đỗ Cao Cấp là thành viên lớn tuổi của hội CCCĐ, nhưng rất nhiệt tình tham gia SH câu. Nhân buổi câu thường kỳ ở hồ BM, tặng bác đoạn chuyện 100 chữ C
    " Cụ " Cấp chiếm chòi câu cuối cùng, cạnh chỗ cậu chủ, chốt căn cứ câu. " Cụ" câu cần cứng, có chùm, cắm chơi cạnh chòi, cũng chạm cỡ cả chục con cá. Cuối chiều câu " Cụ " cân, cất, con cá chép cái có chửa...Cơm chiều, chính các con cụ chế : Cá chiên, canh chua cá..." Cụ" cho các con cháu cùng " Cụ " chén cơm cá cộng chút cay, cay...Chà ! Chà ! Cực chất, cực chuẩn.
    Chúc "Cụ" Cao Cấp : Càng câu, càng chơi, càng căng cước, chắc cần. Có chiến công, câu cả các con cá cỡ chục cân.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Vẫn không có ảnh đặng Hưng ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Đăng Hưng ông ấy còm còn nguyên chữ URL thì làm sao lên ảnh được!

      Xóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặng Hưng xem lại cách còm ảnh đã hướng dẫn đi! Phải xóa chữ URL đi chứ còn ssể nó lại thì sao ảnh lên được?
      Tôi sẽ làm 1 cái cho Hưng xem nhé!
      [img]http://1.bp.blogspot.com/-lf9gpuY5JW4/VDpwCEkRTeI/AAAAAAAAAq4/a_2-JZXUCu4/s1600/IMG_0687.jpg[/img]

      Xóa
    2. [img]Uhttp://1.bp.blogspot.com/-lf9gpuY5JW4/VDpwCEkRTeI/AAAAAAAAAq4/a_2-JZXUCu4/s1600/IMG_0687.jpgRL[/img] --- đó là nguyên văn còm vủa Hưng, chỉ việc xóa đi 3 chữ URL là xong!

      Xóa
    3. [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F2.bp.blogspot.com%2F-fXOggxhxJH8%2FVDvFRdk85VI%2FAAAAAAAAArM%2Firk8zWD8J8A%2Fs1600%2FIMG_0685.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*[/img]

      Xóa
    4. URL chính là cái dòng Hưng chèn vào cho nên phải xóa các con chữ U R L đi, nhớ nhé! Còm được rồi đấy!

      Xóa
    5. OK ĐH , Thỉnh thoảng quên thì mới nhớ ...hì hì !

      Xóa
    6. HN nói chí phải"thỉnh thoảng quên mới nhớ..."
      Hay quên thì người ta bảo:Ông ấy,thằng ấy hay quên -như vậy là não có vấn đề.
      Trí nhớ tốt thì người ta lại nói: Ông ấy,thằng ấy không bao giờ quên- như vậy chẳng khi nào người ta tin nếu anh bảo quên.
      Suy cho cùng nếu được thì nên lúc nhớ lúc quên là hay nhất.

      Xóa
  15. Hãy cứ câu cá cho thoải mái cuộc đời đã nhỉ.Mọi việc có quá trình của nó nên hãy để tự nó vận động thôi .việc gì đến sẽ phải đến mà.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]