K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 9, 2014

TÌNH CỜ CỦA TẠO HÓA

Lâu nay chúng ta vẫn ấy náy rằng có một bạn k6 ở Hà nội hẳn hoi mà không biết hiện nay thế nào ?
đó là Lê đình Hòa K6MB nhập ngũ 1-72 cùng E88 với tôi cùng chiến đấu ở Quảng trị.Sau này Hòa hình như trở về K10 hoặc K11 nhưng được một năm lại thôi. khoảng năm 1980 Tôi có gặp hòa ở vùng Đuôi Cá rồi cùng nhau uống nước chè quán và trò chuyện mới biết vậy và Hòa đang làm cho quận Đoàn Hai Bà.sau này ai đó nói là hòa chuyển lên công tác tại thành Đoàn Hà nội rồi mất hút luôn.
Đã có lần tôi đến Hàng Trống hỏi thăm mấy người họ Lê đình ở đó song không kết quả ,vậy mà ...
Trên đường lên Tân cương hôm 4-9 Tôi nhận được điện thoại và lời mời 6-9 đến 1 Trấn Vũ giao lưu với lính đồng ngũ 9-1973 của sư đoàn 308..Tôi nhận lời ngay với mong muốn mở rông qua hệ và chắp thêm cho cánh trẻ của Ban LL E88 vốn toàn các Cụ cả rồi chỉ tôi là trẻ nhất.
(g 30 tôi đến hồ trúc Bạch và lững thững ngoài cổng thì gặp anh Kỳ D trưởng D4 cùng BLL E88 đén theo hẹn.Chúng tôi lên tầng 3 vào phòng họp chính ,anh Kỳ gặp khá nhiều bạn cũ mà tôi chưa gặp ai quen cả.Chúng tôi ngồi vào cuối một dãy bàn đối diện với sân khấu chính nói chuyện với mấy người quen của anh
Kỳ .Chợt tôi thấy một người cao lớn đi ngang qua giữa 2 dẫy bàn trông rất quen.Nhìn kỹ và tôi ngạc nhiên quá "Hòa đây -Lê đình Hòa đây chăng ".Tôi thốt lên Hòa phải không mà chưa dám tin là đúng bởi sao hắn vẫn trẻ và trắng trẻo đến vậy duy có nết mặt thì không thể lẫn được.

Thêm chú thích




 Người ấy đứng lại nhìn tôi chăm chú và trả lời "Hòa  đây ",vậy đúng rồi không sai được ."Thọ đây nhớ không " Hòa nói tiếp "Ông không nói thì tôi cũng không nhận ra được ,"Thế là chúng tôi ngồi luôn với nhau trò chuyện .Tiếc là mấy ảnh lại vừa hỏng hôm trước ,sao nó cứ kẹt kẹt khi mở máy và rồi tịt không ra nữa tôi đành để nhà.May có một đồng đội có máy ảnh đến gần thế là tôi kéo Hòa lên sân khấu chụp luôn 2 kiểu để lưu lại giờ phút quý báu này.Chuyên về các bạn K6 về đồng đội đơn vị thời xa xưa không dứt .tôi kể cho Hòa về sinh hoạt K6 Cơ Điện về CCB Cơ Điện và những người đang sống ở Hà Nội.Tôi cho số Tr Bình để Hòa gọi mấy lần nhưng không được ( chắc Bình đang ngủi bù đêm )rồi a Cấp nhưng số cũ Anh không dùng lại nhờ P a Dũng nhắn số mới của a Cấp ,thế là hòa và P Dũng nói chuyện được mấy câu..Lát sau Bình gọi điện lại thế là 2 tên lại chuyện được với nhau.

Thêm chú thích


Tan cuộc liên hoan Tôi cùng về nhà Hòa ở 51 Nguyễn Siêu,còn ông bà thân sinh của Hòa vẫn ở nơi cũ bên đường thành.Hòa lại lấy bia lon ra ,2 thằng vừa uống vừa chuyện không biết chán.Ngấm bia với rượu tôi lơ mơ rồi đành bảo hòa đèo ra bến xe buýt đi xe 36 về .ấy vậy mà ngủ quên trên xe nó đưa về tận Linh Đàm mới tỉnh .Thế là lại nhảy xe 36 ngược lên để về..
 Quả là sự tình cờ kỳ diệu.
 Chắc chăn năm nay hôi K6 hòa sẽ có mặt với chúng ta.và còn nhiều chuyện vui nữa cho các bạn

8 nhận xét:

  1. Khắc Dũng K1010:45:00 8 thg 9, 2014

    Đầu tuần đã nhận được tin cực vui - cám ơn anh Thọ nhiều - vì thông tin này em quan tâm và hỏi anh Triệu Bình ngay khi chuyển lên Hà nội từ năm 1996.
    Anh Lê Đình Hòa khi đi bộ đội về lớp K10 MC cùng ở gác xép nhà A3 với anh Triệu Bình,Đinh Văn Tâm , Nguyễn Hữu Kháng ...
    Khắc Dũng là " đệ " của mấy anh , chuyên mang cơm nếu các anh về muộn. Mong sớm gặp lại các anh ở Lễ hội K10.

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng gọi cái này là "tạo hóa" thì cứ như là mấy cái hang động trông lại tình cờ giống cái ấy, hoặc mấy cái đồi lại vô tình giống cái vòng nọ vòng kia. Mom có cái cách giật tít giật gân quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là Thọ mom lộng ngôn, dùng từ bạo mồm mà ko chuẩn. Tít đề bài nên là : Cuộc gặp gỡ tình cờ, hoặc tình cờ gặp lại bạn cũ...Đây là một sự việc chứ ko phải là cái gì của tạo hóa ban cho, nói vậy làm DVD khi đọc liên tưởng ngay đến ..."cái ấy".

      Xóa
    2. Ông Liệu này chỉ được cái "nói đúng"! :D :D (^-^)

      Xóa
  3. Nhin nụ cười đúng là Hòa rồi, còn cái sẹo to ở thái dương chắc tóc che mất rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao lại không phải là do tạo hóa nhỉ ?Lúc đi tìm mãi lại không được còn quá bất ngờ mà chưa tin vào mắt mình nữa .Vậy không phải do tạo hóa sắp đặt ư .Các ông đầu óc chỉ nghĩ thế về người khác cũng như mình nên mới khép tội chăng ?
    Nói vậy cho vui thôi trưa nay gọi cho hòa thì ra hắn đang ngồi ở nhà Tr bình rồi ,thế là lại phi đến nhà Bình 3 thằng ngồi bia -rượu hàn huyên đủ chuyên.
    Hẹn sáng thứ 4 này tại 82 Chùa Láng.

    Trả lờiXóa
  5. Đây mới là tạo hóa này Thọ Mom[img]https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/1908396_1545227659045870_7238448738090813604_n.jpg?oh=36b21344b8e92a3c3d9cf07b6b1091e0&oe=54A5218C&__gda__=1417854004_c8ca45f0981bedfd711a5edc4e42400b[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này không phải là tạo hóa hoàn toàn mà đã có nhân tạo vào rồi, hoặc là ảnh đã có chỉnh sửa.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]