K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 9, 2014

TÂM SỰ NGƯỜI CHỤP ẢNH !

     Trong đợt đi Mộc Châu vừa qua chúng tôi đã tranh thủ chụp một số ảnh về cảnh đẹp của núi rừng Tây Bắc . Một thói quen và cũng là một sự hứng thú .Đi đâu làm gì cũng ghi lại những dấu ấn bằng hình ảnh.Và khi về tất nhiên là mang ra mời mọi người cùng xem , cũng không phải là báu vật gì mà phải dấu diếm.Cũng có những lúc lưỡng lự vì sợ ảnh xấu mọi người sẽ chê, nhưng nghĩ kĩ có chê thì mới biết để  rút kinh nghiệm mà chụp cho tốt hơn .Còn có khen thì cũng sung sướng và biết được để mà phát huy.Từ khi ra khỏi Thành phố Hà Nội nhìn thấy cảnh nào trên đường đi cũng muốn chụp .Chụp không thương tiếc . Luôn trong túi có 3 cái thẻ ảnh dung lượng lần lượt là: 4 GB, 8GB , 16 GB. Mỗi GB có thể chứa được 250 cái ảnh. Như vậy không cần nghĩ ngợi gì , gặp là chụp , gặp gì chụp nấy
TẶNG CÁC ĐỘC GIẢ BÀI NÀY !
. Các NAG thường khi chụp một ảnh , họ rất cẩn thận. Phùng Văn Quang K8 , Đào Việt Dũng K6 đều có đức tính ấy , dấu hiệu của những Nhiếp Ảnh Gia trong tương lai. Và biểu hiện rõ ràng nhất là những ảnh mà hai người chụp được .Với QPV ( Phùng Văn Quang ) thì có thể xem ảnh của bạn đó trên FB . Những ảnh đẹp mang về sau khi chỉnh sửa cho đẹp hơn QPV mang ra cho mọi người xem . Còn với Đào Việt Dũng thì ngược lại . Xem ảnh của tay này hơi khó. Theo chỗ tôi biết Dũng chụp không dưới 100.000 tấm ảnh .Ảnh đẹp hay không đẹp rất ít khi cho lên FB. Có những ảnh khi cho lên FB tôi xem và thấy đẹp , nói chuyện thì nhiều người bảo làm gì có. Cuối cùng thì mới hiểu ra là tay này chỉ hạn chế cho khoảng chục người được xem. Thật lạ.Tôi cũng chưa hỏi xem sao lại thế .Do tính tình kín đáo , không phải. Có gì phải tranh luận trên BLOG thì tranh luận liền, vậy thì không phải là kín đáo.Chỉ có thể nói về anh chàng này là khó hiểu và bí mật. Tôi cũng hiểu số ảnh tay này chụp cũng chủ yếu sử dụng trong hội PANORAMIO. Hôm vừa rồi khi tìm hiểu đường đi Mộc Châu từ bến xe Mỹ Đình lên bến xe Mộc Châu. Tôi rê con chuột trên màn hình máy tính lên bến xe Mộc Châu và nhấn. Bến xe MC hiện ra với cái cổng bến xe. Đồng thời có chú thích 3 ảnh. Tôi nhấn chuột vào đó .Thì ra 3 ảnh về bến xe MC với chú thích : Tác giả Đào Việt Dũng .Và còn nhiều nữa, khắp nơi chàng đều để lại dấu ấn là những bức ảnh trên bản đồ. Cũng không nhiều lời , chỉ biết xin chúc mừng bạn. Ngược lại với hai chàng trai trên, từ khi biết chụp ảnh , tôi chỉ biết chụp và chụp. Không nghiên cứu kỹ các cách chụp rồi lấy ánh sáng tùy theo thời tiết như thế nào cho phù hợp , rồi góc chụp. Cũng một bức ảnh về cái nhà sàn nhưng ảnh này thì đẹp và ảnh kia thì xấu, hóa ra đấy là do cách lấy góc chụp. Tính mình không cẩn thận lắm , với ý nghĩ là cùng một cảnh mình cứ chụp nhiều vào ,vài ảnh hoặc vài chục ảnh để mà chọn lọc. Cái nào đẹp ta giữ lại còn cái nào xấu ta xóa .Và rồi với phương châm đó cuối cùng tôi cũng có những bức ảnh thực sự .CLBNACĐ ( Câu Lạc Bộ Nhiếp Ảnh CĐ) tuy chưa thành lập nhưng trong tương lai nòng cốt vẫn là QPV và ĐVD. Ngoài ra làng nhàng như tôi thì hơi nhiều. Nguyễn Tiến Cường , Nguyễn Văn Cường , Thọ Mom , Bình tàu , Lê Ngọc Bảo v...v và vv .
     Sau đây mời các bạn xem một số ảnh về núi rừng Tây Bắc trong đợt đi Mộc Châu vừa rồi.
ĐOẠN ĐƯỜNG GIỮA HÀ NỘI _ MỘC CHÂU !
CHÒI CANH RẪY !

ĐƯỜNG LÊN TÂY BẮC HIỂM TRỞ !
MỘT CHÒI CANH RẪY NỮA 
THÁC DẢI YẾM _ MỘC CHÂU!
MỘT GÓC KHÁC CỦA THÁC 
THÁC DẢI YẾM 
RUỘNG VEN NÚI
CÓ THỬA  LÚA ĐÃ CHÍN VÀNG 
BẢN LÀNG
VƯỜN ONG
CON ĐƯỜNG HÌNH CHỮ S
BẢN LÀNG
BẢN LÁC _ MAI CHÂU _ HÒA BÌNH
THUNG LŨNG MAI CHÂU_ HÒA BÌNH
THỊ TRẤN MAI CHÂU
BÔNG CỎ LAU TRÊN NÚI . TẶNG CÁC ĐỘC GIẢ KHI ĐỌC XONG BÀI NÀY !
Trên đây các bạn đã xem ảnh .Có xấu có đẹp nhưng là dấu ấn của một chuyến đi. Mong rằng mỗi người chúng ta khi có những ảnh đẹp hoặc không đẹp lắm  nhưng là kỉ niệm thì cũng cho mọi người thưởng thức cùng.

11 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh HN đã phác họa với bạn bè một vài điểm nhấn trong cái thú vui chụp ảnh. Nhưng xi nói chen vào chút nữa. Dân chơi ảnh vẫn nói chất lượng ảnh phụ thuộc 2 yếu tố chính là máy ảnh và người chụp ảnh. Trong đó máy ảnh 60% còn người chụp 40%. Tuy nhiên cái 60% máy ảnh cũng chỉ đúng khi người chụp biết sử dụng máy của mình. Cuối cùng thì người chụp vẫn là chính. Chỉ có điều đã đam mê chụp ảnh phải biết nên mua máy ảnh nào.
    Quang vừa cùng ĐVD ngồi với một ông thày dạy chụp ảnh (cách đây chừng 1/2 h đồng hồ) thì rõ thêm, Có những đại gia đầu tư hàng tỷ vào thiết bị ảnh để chơi chứ không ít. Nhưng ở cỡ nhàng nhàng như anh em mình thí đôi ba chục triệu cũng đã có thể thành NAG và cũng đã có được ảnh đẹp rồi. Cơ bản vẫn phải biết sử dụng thiết bị và quan trọng phải có con mắt như anh Hồ Nam gọi là biết góc chụp

    Trả lờiXóa
  2. Về phượng diện chụp ảnh đưa lên trang Blog . BT Quang là người chụp đẹp nhất !

    Trả lờiXóa
  3. QPV nói đúng.Tấm ảnh đẹp phụ thuộc hai yếu tố.: Máy ảnh chiếm tỷ trọng 60%. Con người chiếm 40% còn lại. Nhưng với máy ảnh tốt mà người sử dụng không ra gì thì vẫn chỉ là những bức ảnh không đẹp.Vậy có thể nói con người vẫn là quyết định.Và ta lại nói tiếp : Với một người thì lúc này máy ảnh càng tốt thì ảnh chụp ra càng đẹp .Cho nên hai vấn đề này bổ sung hỗ trợ cho nhau đến tận cùng của sản phẩm tức là bức ảnh khi ra lò. Và sao cho khi người xem ảnh chỉ có tấm tắc :_ Chà ảnh đẹp quá ,xin cảm ơn. Lúc đó bạn mới có thể hài lòng

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một ảnh quảng cáo du lịch hồ Tam Hoa của Bắc Sơn: [img]http://4.bp.blogspot.com/-swUKFOTecag/UpLFr6oknoI/AAAAAAAADd4/UCnbVnDuTyM/s1600/ho-tam-hoa.JPG[/img] Và đây là 1 ảnh của mình vừa đi qua và chụp vội: [img]http://static.panoramio.com/photos/large/111231872.jpg[/img]
    Văn mình vợ người nên mình cứ thấy ảnh mình đẹp hơn. Còn các bạn thấy sao?

    Trả lờiXóa
  5. Ảnh chụp vội rõ ràng là đẹp hơn ĐVD.Về mọi phương diện ảnh chụp vội có thể so sánh với ảnh quảng cáo như sau: Góc chụp đầu tiên tưởng như nhau. Nhưng nhìn kĩ thì thấy ảnh chụp vội mở rộng góc chụp hơn và vì vậy thêmđược con đò rất nên thơ.Màu sắc ảnh chụp vội cũng hơn, màu sắc sống động dễ xem. Cuối cùng là độ nét .Ảnh chụp vội nét hơn nhiều so với ảnh quảng cáo .Qua đây ta thấy câu của người xưa quá đúng trong trường hợp này : Ảnh mình vợ người đẹp hơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc phân tích như Hồ Nam thì mình không làm được. Khi chọn góc chụp đẹp mình hoàn toàn theo cảm giác đẹp của riêng mình, đi đi lại lại, ngắm ngắm nghía nghía rồi bấm xoẹt một cái là xong! Lúc chuẩn bị để chụp 1 ảnh sẽ lâu nên khi đi cùng cả hội thường bị mọi người không thông cảm...

      Xóa
  6. Mình hiểu ý ĐVD nói.Chỉ cần bạn đi đi lại lại ngắm ngắm nghìa nghía rồi bấm xoẹt một cái là xong. Đây mình phải hiểu là bạn đã có : thứ nhất năng khiếu .Thứ hai là tay nghề . Vì vậy mà ảnh đẹp .Còn mình có đi đi lại lại và ngắm ngắm nghía nghía thì khi bấm cũng phải bấm thật nhiều , theo tinh thần để chọn. Khác nhau là ở chỗ bạn đã có tay nghề và kèm theo là năng khiếu. Chính vì vậy ĐVD thường không muốn đi du lịch cùng với cả khóa vì sợ mọi người không thông cảm . Nhưng mình cũng sẽ thấy hay hơn nếu ĐVD vẫn đi chơi với mọi người vì những dịp như vậy ít lắm . Còn chụp ảnh là cả quãng đời còn lại những 25 năm nữa ( theo NQ85 ) cơ mà . Và vấn đề là VLC . Chúc D sẽ chụp nhiều ảnh đẹp hơn nữa và cùng có mặt trong đợt này với mọi người !

    Trả lờiXóa
  7. Mỗi tấm ảnh khi được mang ra cho mọi người xem chắc chắn phải trải qua các công đoạn sau: Chụp ảnh , về phải chỉnh sửa.Ví dụ ảnh gốc[img]http://3.bp.blogspot.com/-w-4AaHH938s/VA58PbRNJsI/AAAAAAAAEy8/EZX0sujJos8/s1600/DSC03438.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  8. Tăng màu và độ nét[img]http://1.bp.blogspot.com/-wKY6dGTh3dw/VA59Gd4DTDI/AAAAAAAAEzE/D3NfIdP4wlE/s1600/DSC03439z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  9. Theo thời gian và khi đầy mấy cái thẻ nhớ thì chắc cũng lên tay thôi, còn xếp hạng thì cứ yên tâm, luôn luôn có cha Thọ mom đội sổ rồi.

    Trả lờiXóa
  10. TVL nói vậy làm Thọ Mom bực mình , phen này quyết đi học mấy lớp Nhiếp Ảnh Gia là sẽ có những ảnh đẹp ngay mà, và rồi khi xếp hạng chắc lên hàng vượt trội !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]