K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 8, 2014

KẾT QUẢ HỌP CCB CƠ ĐIỆN

  Trưa ngày 3-8 tại 183 Hoàng hoa Thám đã diễn ra cuộc họp Ban LL CCB Cơ Điện mở rộng. Tuy chủ nhật nhưng có một số Đồng chí phút chót bận không đến được .Trong không khí hứng khởi và tình nghĩa mọi người bàn luận sôi nổi về nội dung cuộc họp dù chưa chính thức khai họp.
 Có mặt tại cuộc họp gồm : Hội trưởng L D Quỳ -anh Dũng K2 - anh Ngôn K4 - anh Luân K5 -anh Liệu K6 - anh Cường K7 - anh Quang K8 - anh Bình K10 - anh bột K13 - anh Sơn K14 và Thọ  Trưởng ban LL Như vậy thiếu đại diện K3 -K12 đã nhận lời nhưng vắng mặt và số mỗi khóa 2 người cũng không đạt .
 Đăc biệt là thiếu đại diên các Thầy  do lâu nay có mời thầy Cảnh nhiều lần nhưng Thày hay bận vắng mặt.   


Thêm chú thích


Thêm chú thích

  Mở đầu anh Quỳ giới thiệu mục đích ,ý nghĩa nội dung cuộc họp đồng thời thông báo về sự liên tục của việc  đã làm từ 2007 đến nay . Sau đó Thọ trình bầy lại có hệ thống những vấn đề đã trao đổi và thống nhất với hiệu trưởng Thế với mọi người .Đồng thới mong mọi người sau này ohiir biến lại cho các CCB và SN cùng khóa để mọi người đều có thể tham gia :
-Cung cấp các tài liệu ,hiện vật,danh sách  về các đợt nhập ngũ của Thày -Trò Cơ Điện từ 12-1966 cho đến nay
-Cung cấp các thông tin về các Liệt sỹ của các đợt nhấp ngũ và chiến đấu như :tiểu sử ,thành tích , nơi hy sinh và di ảnh , quê quán thân nhân...
-Cung cấp các tranh ,ảnh hoặc các tài liệu ,hiện vật về các hoạt động tình nghĩa của Hội CCB Cơ Điện với các Gia đình Liệt sỹ,Thương binh hặc các hoạt động đi tìm đồng đội ,thăm chiến trường xưa ...

Thêm chú thích

Thêm chú thích
 Đặc biệt là đề ra các tiêu chí cho việc thiết kế -xây dựng Đài Kỷ niêm " Thày - Trò Đại học Cơ Điện xếp Bút -Nghiên nhập ngũ " như  : có các hình ảnh đặc trưng của sinh viên Cơ Điện - đặc trưng của lính chiến bộ binh đại diện cho quân binh chủng khác.Và có chất liệu hay kích thước tương thích với không gian nơi đạt Đài Kỷ niêm.
 Sau đó tất cả mọi người đều lần lượt phát biểu góp các ý kiến về tổ chức thực hiện,tiến độ  hoàn thành cũng như các biện phát sao cho hiệu quả và chất lượng nhất.Đặc biệt là cần có sự cố gắng chúng của mọi người và sự chỉ huy cao nhất tập trung để nâng cao trách nhiệm của các thành viên.

Thêm chú thích

Thêm chú thích
 Kết luận sau cùng của Hội nghị là : Đây là việc cần làm cấp thiết của các CCB-SV Cơ Điên ,Thời cơ cùng không lập lại nữa nên phải cố mà làm cho xong trước  8- 2015
 -thành lập Ban tham mưu của của Hội gồm các Đ/c có mặt hôm nay và đại diện các khóa là 12 người.Trong đó Thường trực chịu trách nhiệm chính và toàn quyền thực hiện gồm a Quỳ -A Ngôn -a Luân -a Thọ -a Bột và a Sơn.
-A Quỳ và a Ngôn phụ trách mảng thiết kế Đài Kỷ niêm có nhiệm vụ liên hệ với người thiết kế cung cấp ý tưởng ,đưa lên thăm thực địa ,duyệt sơ bộ sao có 3 phương án để lựa chọn qua ban Tham mưu sau đó đưa lên Trường cùng thông qua. việc này xong trước 12-2014
-Anh Luân -anh Thọ và anh Dũng trưởng Ban thông tin của hội chịu trách nhiệm màng thông tin về Danh sách Thày Trò nhập ngũ các đợt và Liệt sỹ với mức chi tiết cao nhất.
-Các Đồng chí trong Ban tham mưu tuyên truyền ,thu thập các thông tin .ý kiến phản hồi của CCB trong Khóa mình cung cấp cho thường trực để thảo luận và tiếp thu.
 Việc này cơ bản cũng hoàn thành trước 12-2014 và tiếp theo
Thêm chú thích

Hội CCB Cơ Điện kêu gọi các Thày và Trò tham gia quân ngũi các thời kỳ tích cực ủng hộ cả về tinh thần ,vật chất và hiểu biết của mình để công việ này thành công nhất nhằm tri ân các đồng đội của mình cũng như góp phần xây dựng Truyền thống cho Nhà trường để giáo dục các thế hệ mai sau

9 nhận xét:

  1. Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
    Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc
    Hà Nội ngày 20 tháng 07 năm 2014
    Kính gửi:
    - Đ/C Tổng Bí thư BCHTW Đảng
    - Các đ/c Uỷ viên Bộ Chính Trị
    - Các đ/c Uỷ viên Ban Bí thư TW Đảng
    - Các đ/c ủy viên Trung ương Đảng khóa XI.
    Tôi là: Lê Duy Mật – Thiếu tướng – Nguyên Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng Quân khu 2 và Tư lệnh Mặt trận 1979-1984 (Hà Giang) thay mặt một số đảng viên xin được nêu thắc mắc và kiến nghị như sau:
    Cuộc chiến tranh biên giới 1979 – 1984 cũng là một trong những cuộc chiến đẫm máu vô cùng đau thương trong lịch sử nước ta. Đây là cuộc chiến tương tự các cuộc chiến Bạch Đằng,Chi Lăng, Đống Đa, nhưng tại sao đã qua 30 năm mà cuộc chiến này vẫn không được tổng kết, đúc rút kinh nghiệm phục vụ cho mục tiêu bảo vệ Tổ quốc cấp thiết trước mắt, Việc tổng kết này vô cùng cần thiết và sẽ rất hữu ích khi mà đối tượng chiến đấu vẫn là một, khi mà quân xâm lựợc đang cận kề chứ không xa xôi như trong các cuộc chiến chống Pháp, chống Mỹ. Bên cạnh đó các chính sách đối với gia đình liệt sĩ và những người chống xâm lược năm 1979 – 1984, chúng tôi đã nhiều lần đề nghị nhưng vẫn không được giải quyết, mà chỉ có những lời hứa hẹn xuông.
    Tướng Lê Duy Mật, thứ tư trái sang
    đứng cạnh Tướng Đoàn Khuê,
    tại Mặt trận biên giới phía Bắc
    Phải chăng có một nguyên nhân mà chúng tôi săp nêu lên sau đây.
    Chúng ta đều biết mọi tiêu cực trong xã hội hiện nay từ Trung Quốc gây ra, khiến cho nước ta sản xuất lẹt đẹt, lạc hậu, đã thế, họ lại còn có những lời sỉ nhục đôi với cả dân tộc ta: “Việt Nam là con hoang, loại vô liêm sỉ, phải cho thêm vài bài học”.
    >> Nguyễn Trung viết về Hội nghị Thành Đô ..
    Vậy mà, lãnh đạo ta không hề có một phản ứng nào!
    Rồi khi bọn xấu trà trộn trong đám biểu tình được xúi giục phá phách gần 1000 nhà máy của Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, thì công an lúc đó làm ngơ, sau đó mới xuất hiện, chỉ xử lý qua loa và xin lỗi xin đền bù thiệt hại cho họ. Trong khi đó Tung Quốc đâm phá gần 30 tàu, thuyền của chúng ta thì không quyết liệt đòi bồi thường, mà chỉ “nhẹ nhàng” lên án.
    Khi có hiện tượng bất thường nho nhỏ về dân sự thì lập tức nửa đêm đại sứ của Việt Nam ở Bắc Kinh bị gọi đến để nhận thư phản kháng, còn khi Trung Quốc gây hại cho ta thì chỉ có cán bộ Bộ Ngoại giao Việt Nam đến gặp cơ quan Lãnh sự Trung Quốc tại Hà Nội để giao công hàm phản kháng.
    Lạ lùng nhất là tỉnh ủy Quảng Đông mà lại ngang nhiên gửi công văn cho Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu phải thực hiện 16 việc phải làm. Một thái đọ trịch thượng, coi thường nước ta rất vô lễ mà ta vẫn chịu đựng.
    Trung Quốc tự tiện cho giàn khoan vào xâm nhập lãnh hải Việt Nam bất chấp mọi ý kiến phản đối của nhân dân ta và dư luận các nước lên án. Khi rút đi, họ tuyên bố là do họ đã xong việc. Trung Quốc làm như vậy mà ta vẫn khen Trung Quốc là bạn tốt,16 chữ vàng và 4 tốt. Đến nỗi dư luận thế giới cũng phải ngạc nhiên về thái độ quá ư nhu nhược của chúng ta.
    Ngạc nhiên hơn là Nhà nước đàn áp những người biểu tình chống xâm lược ở trong nước mà chỉ khuyến khích biểu tình ở nước ngoài.
    Chẳng lẽ một dân tộc Việt Nam anh hùng đã ba lần chiến thắng Nguyên Mông, đã có Điện Biên phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu mà nay lại hèn kém như vậy sao! Chúng tôi cho rằng nguyên nhân sâu xa là ở Thỏa hiệp Thành Đô ngày 4/9/1990 của một số vị lãnh đạo. Chúng tôi chưa rõ thực hư thế nào mà chỉ biết sau này những hiện tượng tiêu cực xảy ra đã thể hiện nội dung của bản Thỏa hiệp đó.

    Trả lờiXóa
  2. Xin trích một đoạn Thỏa hiệp Thành Đô: “ Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Cộng sản, Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị vốn lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….
    Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc.”. (Hết trích) (1).
    Vì vậy, chúng tôi yêu cầu trong hội nghị TW này Bộ chính trị, Ban Bí thư cần công bố các văn bản của Thỏa hiệp Thành Đô, để chứng minh thực hư thế nào. Nếu Thỏa hiệp Thành Đô là đúng như vậy thì rõ ràng là một bản thỏa hiệp rất nguy hiểm cho đất nước như là phản bội Tổ Quốc. Vì vậy, chúng tôi đề nghị Hội nghị TW xem xét và ra tuyên bố phản bác bản thỏa hiệp đó, chấn chỉnh lại tổ chức, kỷ luật những người đã ký và những người thực hiện sau này. Có như vậy Đảng ta mới thực sự là một Đảng chân chính, dám nhận khuyết điểm, dám công khai khuyết điểm như Bác Hồ đã nói: “Một Đảng mà không dám nhận khuyết điểm, công khai khuyết điểm là một Đảng hỏng”.
    Theo điều lệ Đảng (điều 3 khoản 3), Đảng là của nhân dân lao động, Đảng của toàn thể đảng viên vì vậy chúng tôi có quyền yêu cầu phải công khai các hoạt động của những người lãnh đạo để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra như trong các Nghị quyết TW đã đề ra.
    Trên đây là những kiến nghị tâm huyết và bức xúc của đảng viên. Tôi mong rằng: Bộ chính trị, Ban bí thư nên tôn trọng ý kiến của các đảng viên cơ sở và thực hiện các việc nói trên. Tóm lại là:
    1- Tổng kết cuộc chiến tranh chống quân xâm lược năm 1979, thực hiện chính sách qui tập mồ mả ghi công các anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến tranh chống quân xâm lược cũng như bao cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc trước đây của dân tộc ta, tổ chức kỷ niệm trọng thể hàng năm.
    2- Công khai bản Thỏa hiệp Thành Đô tháng 9/1990 để toàn dân, toàn Đảng biết được thực hư và ra tuyên bố để giải thích các hiện tượng tiêu cực. Thỏa hiệp Thành Đô là thứ ung nhọt đang di căn khắp cơ thể đất nước ta.
    Nguy cơ mất nước đang là sự thật, mong các đồng chí có lương tâm, vì sự nghiệp của tổ quốc mà thực hiện cho được. Nếu ở Hội nghị Trung ương X này không ra được bản tuyên bố thì yêu cầu đưa vào chương trình Đại hội Đảng bất thường hoặc Đại hội 12.
    Chúng tôi chờ mong hồi đáp của các đồng chí.
    Kính
    Thiếu tướng Lê Duy Mật
    ---------------
    (1)Theo tin của Tân hoa xã Trung Quốc và báo Hoàn cầu Trung Quốc
    (Theo Blog Bà Đầm xòe / TTHN ) - /Nguyên bản tướng Lê Duy Mật gửi chủ Blog Bà Đầm Xòe/

    Trả lờiXóa
  3. Không thoát Trung được đâu khi quyên lợi của giới tư bản Đỏ VN gắn chặt với Trung Nam Hải mất rồi !

    Trả lờiXóa
  4. TRỊNH XUYỀN12:08:00 5 thg 8, 2014

    Tân hoa xã Trung Quốc và báo Hoàn cầu Trung Quốc đưa tin mà Việt Nam không có phản ứng gì thì nội dung Thỏa hiệp Thành Đô như trên là có thât. Vì các cụ đã dậy là: "Im lặng là một sự đồng ý".
    Vậy còn 5-6 năm nữa mới "hết hạn", bây giờ sửa vẫn vừa. Vấn đề là ai sửa?!...

    Trả lờiXóa
  5. Thiếu tướng Lê Duy Mật - Có hay không một thỏa hiệp bán nước?Chính trị, Chủ quyền
    Chỉnh sửa | Xem | Chia sẻ | Xóa
    Bùi Văn Bồng
    +65
    137Số lượng nhận xét
    23796Số lượt xem
    03/08/2014
    => - Đến 9:31 ngày 6-8 có 23.796 lượt người xem. //

    Trả lờiXóa
  6. Vô phúc, vô phúc rồi dân Việt ta ơi.
    Nhớ trong bài "Hịch tướng sĩ" của Trần Quốc Tuấn năm xưa
    "Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù; dẫu cho trăm thân ta phơi ngoài nội cỏ, nghìn thây ta bọc trong da ngựa (15), cũng nguyện xin làm.

    Các ngươi ở lâu dưới trướng, nắm giữ binh quyền, không có mặc thì ta cho áo; không có ăn thì ta cho cơm. Quan thấp thì ta thăng tước; lộc ít thì ta cấp lương. Ði thủy thì ta cho thuyền; đi bộ thì ta cho ngựa. Lâm trận mạc thì cùng nhau sống chết; được nhàn hạ thì cùng nhau vui cười. So với Công Kiên đãi kẻ tỳ tướng, Ngột Lang đãi người phụ tá nào có kém gì?

    Nay các ngươi ngồi nhìn chủ nhục mà không biết lo; thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn. Làm tướng triều đình đứng hầu quân man mà không biết tức; nghe nhạc thái thường (16) đãi yến sứ ngụy mà không biết căm. Có kẻ lấy việc chọi gà làm vui; có kẻ lấy việc cờ bạc làm thích. Có kẻ chăm lo vườn ruộng để cung phụng gia đình; có kẻ quyến luyến vợ con để thỏa lòng vị kỷ. Có kẻ tính đường sản nghiệp mà quên việc nước; có kẻ ham trò săn bắn mà trễ việc quân. Có kẻ thích rượu ngon; có kẻ mê giọng nhảm. Nếu bất chợt có giặc Mông Thát tràn sang thì cựa gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Vườn ruộng nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; vợ con bận không ích gì cho việc quân quốc. Tiền của dẫu lắm không mua được đầu giặc; chó săn tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngọt ngon không làm giặc say chết; giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ chúa tôi nhà ta cùng bị bắt, đau xót biết chừng nào! Chẳng những thái ấp (17) của ta không còn mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; chẳng những gia quyến của ta bị đuổi mà vợ con các ngươi cũng bị kẻ khác bắt đi; chẳng những xã tắc tổ tông ta bị kẻ khác giày xéo mà phần mộ cha ông các ngươi cũng bị kẻ khác bới đào; chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là tướng bại trận. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi thỏa thích, phỏng có được chăng?
    Càng nghe càng nhục, càng nghĩ càng nhục, ôi Quốc thể, quốc túy, quốc hồn đâu rồi???

    Trả lờiXóa
  7. Hôm nay mới mua bàn phím mới vì cái cũ hỏng mất rồi.mong câc bạn thông cảm sao mấy hôm nay im tiếng.Cá nhân tôi không tin có văn bản hội nghị Thành đô như vậy bởi Trung Quốc đưa ra càng không tin được vì bọn sỏ lá ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao phía ta không một lời phản ứng? Thế mới là lạ và càng làm người ta tin là nó có thật! Đến cả các hàm tướng và bộ trưởng tôi tin là cũng chẳng biết gì về cái thỏa thuận ấy! Đừng tin một cách mù quáng, như cái Công thư PVĐ ấy cũng do TQ nó lôi ra đấy chứ VN đã muốn giấu nhẹm ừ lâu lắm rồi!

      Xóa
    2. Tôi không biết có ai được tiếp cận tài liệu gốc ấy chưa để chứng minh sự thật .Còn TQ đưa ra có thể không chính xác hoặc cố tình làm lợi cho phía họ mà thôi.Chả lẽ trong lãnh đạo lại có kẻ không có " lòng nồng nàn yêu nước " như Bác Hồ nhận định hay lại có thứ gì " quý hơn Độc lập -Tự do " nữa ư.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]