K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 7, 2014

THÁNG BẢY LÀ THÁNG ĐỒNG ĐỘI P3

LIỆT SỸ K6I LƯƠNG CÔNG THU

   Thu tính đúng là người Thanh tri như Tôi,vì Tôi dân Việt Ba B còn Thu dân cấp III  Ngọc hồi ., Ngày xưa 2 Cụ đều làm ở 15-2 Cơ khí sửa chưa ô to mà.Nhưng cả bọn đâu có biết nhau,chỉ khi lên T Ba nhất rồi thời mới hỏi n hau mà ra thế thôi.
Lương công Thu  hơi cao nhưng đen lắm ,nó chuyên chạy tiền đạo cánh cho lớp 6I và H Thắng còn hoảng với những cú dốc bóng của Thu đấy..Ấy là trên sân thôi ,chứ sau này biết nhau rồi tý nữa thì H Thắng làm em rể của Thu vi các cụ ngày xưa quý Thắng lắm muốn gả cô Tuệ (em gái Thu ) cho Thắng đấy
 Thu nhập ngũ 5-72 và đi B  theo đoàn 1040,Con ngựa ô của 1040 luôn đi đầu trong đội hình của Đoàn 1040 .với lời  ca tiếng hát át tiếng bom .
      Khi vào đến Quảng nam không may sốt rét làm mất sức chiến đấu cua Thu. Nam và Thu cùng ra viện để về đơn vị .Vậy mà Trời sui ,Đất khiên thế nào mà 2 thằng lại đi ở 2 đoạn suối khác nhau Để rồi H Nam về được đơn vị còn Thu nằm lại trên suối không bao giờ về được nữa.Đau sót quá vì sốt rét ác tính có tha cho ai đâu và đó cũng là sự khác nhau cơ bản giữa lính Cụ Hồ với lính Cộng hòa mà sau này không  phải ai cũng hiểu.
Năm 1992 với sự giúp đỡ của H Thắng gia đình Thu đã vào Quang Nam đến nơi chôn cất Thu còn nguyên đó.để thu thập được di cốt Thu về quê .Tôi được một phóng viên báo nào đó hỏi về cuộc đi tìm di cốt Thu mà ngỡ ngàng bởi tôi không biết mà tham gia Tuy vậy Tôi với Tường .Hưng và Thu lại có nhiều kỷ  niệm chung khi mấy thằng không nhập ngũ được đợt 1 mà trở về.
Thanh đang thắp hương 

Trên đường từ nhà Toàn đến nhà Thu chúng tôi gọi điện hẹn P A Dũng ra đầu ngõ 221 cùng đi..Thế là chúng tôi có thêm người cùng đi đến nhà thu.
 Căn nhà Cụ mẹ Thu hiện nay là 224 phố Kim Mã, ngày xưa nó là gian tập thể của chú Thịnh em trai Thu.Nhờ mở đường Kim mã mà ra mặt đường.Nhưng cũng gian truân lắm để tồn tại và có cơ ngơi như ngay nay. Năm nay tôi thấy cụ Mẹ Thu sức khỏe tốt hơn nhiều ..Nhát là cháu dâu Cụ mới ở Úc về,Tôi thấy chú Thịnh vui lắm.


Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]