K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 6, 2014

TẠI SAO TA CHƯA KHỞI KIỆN TRUNG QUỐC ?

   Đọc các thông tin đa chiều trên mạng ,báo chí trong nước và thông báo của Quốc hội Việt Nam Tôi thử phân tích nguyên nhân gì mà Nhà nước Việt Nam chưa kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế như Phi Líp Pin. Cho đỡ bức xúc .
  -Có thể là một số người có trách nhiệm  không muốn bởi họ đang là Lê chiêu Thống hay Trần Ích Tắc
  -Có thể là có một số người có trách nhiệm chưa muốn bởi họ há miệng mắc quai bị Dương Khiết Trì khống chế hay dọa nạt
 -Có thể các luận điểm của ta còn có chỗ hở chưa đủ sức manh áp đảo
 -Có thể còn nghe ngóng và chờ Quốc tế chỉ bảo ,mách nước thêm ....v ,,v..
 Tóm lại về phía Ta chưa manh do Ta còn chưa đoàn kết nhất trí cao độ.Chưa tận dụng hết sức mạnh toàn Dân tộc và Quốc tế  mà đó là Vô địch.
 Vậy cần phải làm gì đây các bạn ?

5 nhận xét:

  1. Chúng ta có Đảng sáng suốt anh em bà con cứ yên tâm.

    Trả lờiXóa
  2. EM ĐÂY ( chứ TE thì ông Tế lại nhầm )12:15:00 25 thg 6, 2014

    Đọc được bài này thấy hay hay hợp với ngữ cảnh của bác Thọ mom đăng lên mời các bác đọc cho vui

    NƯỚC MỸ CÓ THỂ MẤT BẤT CỨ LÚC NÀO
    Nguyễn Tường Thụy

    Hôm đến thăm tòa soạn báo Người Việt ở California, một chị trong Ban biên tập hỏi mình: “Cảm tưởng của anh từ khi sang Mỹ?”, mình trả lời luôn:
    -Tôi có cảm giác như nước Mỹ mất bất cứ lúc nào.
    Mọi người hoảng sợ và chờ mình giải thích. Không phải mình rủa cho thằng đế quốc này nó chết đi mà nói có cơ sở hẳn hoi nhé.
    Nguy cơ của nước Mỹ bắt đầu ngay từ khâu tuyên truyền. Ai đời một quốc gia to tổ bố mà chỉ nhõn cái tên: Mỹ. Ít ra, phải có chữ mỹ miều nào đó đi kèm như “Nhân Dân” trong quốc hiệu Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, “Dân chủ” trong Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên hoặc “Xã hội chủ nghĩa” trong Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam chứ.
    Không có những chữ ấy đã đành, còn không có cả mục tiêu, kiểu như hướng tới “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh” nữa. Sợ à? Thì cứ hô lên, thiên hạ không tin thì cũng có vài thằng tin. Vài thằng còn hơn không. Cứ nói đại, còn dân không giàu, nước không mạnh, cũng chẳng có độc lập, không có tự do hạnh phúc thì đã chết ai. Hình như Mỹ chẳng thuộc câu: “điều gì không đúng, nói mãi rồi người ta cũng tin”
    Ở các đường phố Mỹ, người ta không biết trương lên các biểu ngữ như “Nước Mỹ muôn năm”, “đảng (đảng gì nhỉ, hi hi) quang vinh muôn năm” hay “Tổng thống Washington sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”. Cờ Mỹ chỉ treo ở công sở, cấm có mang phơi bày ra giữa các dải phân cách trên đường giao thông để nhắc nhở đây là nước Mỹ bao giờ. ....
    Tóm lại, ở Mỹ, hệ thống chuyên chính vô sản, à quên, chuyên chính… tư sản tê liệt, không thấy hoạt động, quan và dân đều như nhau, thậm chí quan còn khổ hơn. Đó là điểm yếu chết người của Mỹ. Nếu không biết làm cho dân sợ thì sao tránh khỏi chuyện biểu tình không theo định hướng, rồi cứ đà này, dần dần dân chúng nó lật nhào chế độ lúc nào không biết ấy chứ.

    21/6/2014
    NGUYỄN TƯỜNG THỤY

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao ta chưa khởi kiện Trung Quốc-đơn giản thôi:
    Lý do thứ nhất là:Sau chuyến sang VN chớp nhoáng của Dương Khiết Trì gặp gỡ các vị lãnh đạo VN từ TBT trở xuống với mục đích là kể công và dọa dẫm.ĐCSTQ đã chính thức phát ngôn thông qua tin bài trên Tân hoa xã với nội dung :
    Dăn dò VN phải 4 không”
    1/Không được đánh giá thấp quyết tâm và năng lực bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc với các đảo trên Nam Hải (biển Đông);
    2Không được sử dụng các tư liệu mà Việt Nam tự nhận là “tư liệu lịch sử” để gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế và dư luận Việt Nam về chủ quyền ở Tây Sa, Nam Sa (Hoàng Sa, Trường Sa); 3/Không được lôi kéo các nước khác can thiệp vào Nam Hải;
    4/Không được phá bỏ mối quan hệ Việt-Trung sau 20 năm bình thường hóa quan hệ.

    Lý do thứ 2 là VN phải để TQ thực hiện xong điều tốt thứ 4 trong khẩu hiệu 4 tốt mà 2 ĐCS nhiều năm nay đã tuyên thệ cùng tôn thờ:
    "-Một “tốt” là năm 1974, Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
    -Hai “tốt” là năm 1979, Trung Quốc đem quân xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam.
    -Ba “tốt” là năm 1988, Trung Quốc một lần nữa lại dùng vũ lực đánh chiếm đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    -Điều “tốt” thứ tư là năm nay (2014), Trung Quốc đang triển khai đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trên phần biển của Việt Nam-Nhưng chưa xong!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 1988 là 7 đảo chứ không phải chỉ có Gạc Ma đâu: Chữ Thập này, đảo Châu Viên, đá Tư nghĩa, bãi Vành Khăn, đảo Su-bi, đảo Ga-ven, đá Bắc.

      Xóa
  4. Nếu có ai trả lời được câu hỏi này thì có bị can tội làm lộ bí mật Quốc gia không nhỉ ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]