K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 6, 2014

KIM BÔI _ HÒA BÌNH VÀ NHỮNG ĐỔI THAY !

Con đường như dài ra bởi tốc độ rất từ từ của chiếc xe con do Lãng cầm lái . Nhưng nghĩ cho cùng đi đâu mà vội, vả lại đi như thế này cũng hay, vì ngồi trên xe vẫn chụp ảnh được .

Tôi , Vũ Liệu , Lê Ngọc Bảo Bình Tàu và Văn Lãng năm anh em trên một chiếc xe tăng vừa đi vừa hát bài hát của nhạc sĩ Doãn Nho. Đi mãi cũng đến . Trên đoạn đường Hà Nội  _ Hòa Bình , đến đoạn có biển chỉ dẫn rẽ vào khu Du lịch nước khoáng Kim Bôi phía trái con đường . Tôi nhìn cột cây số thấy ghi Hòa Bình 28km , Hà Nội 43 km  Chiếc xe rẽ trái theo đúng biển chỉ dẫn. Đây là con đường nhựa nhỏ và ngoằn ngoèo, trên đường luôn có biển báo hạn chế tốc độ, có lẽ vì vậy mà đoạn đường này tuy cũ nhưng vẫn êm , không có ổ gà.
Con đường như chạy thẳng vào núi 

Mùa vụ 
Còn có một lí do nữa để cho con đường bền lâu theo năm tháng là rất ít xe tải nặng chạy qua đây. Phong cảnh khu vực này quả là " Sơn thủy hữu tình ". Con đường có đoạn một bên là núi một bên là vực, xa xa là những vạt lúa chín vàng chạy dài theo thung lũng.Và phía trước có những ngọn núi cao làm ta có cảm giác con đường ta đang đi như đâm thẳng vào núi. Cảnh đẹp mê hồn. Trên dọc đường có những cái chợ nhỏ tự phát ven đường. Cũng đủ các mặt hàng. người bán hàng chủ yếu là bà con dân tộc Mường. Dân tộc Mường là dân tộc đứng thứ 2 sau dân tộc Kinh cả về dân số và sự văn minh tiến bộ trong 54 dân tộc anh em trên đất Việt Nam.
Chợ ven đường 

Mua bán tấp nập 
Đi chợ 
Đảm bảo ATGT Các Đ/ C  CSGT luôn có mặt ở mọi nẻo đường 
Đi chợ _ Người đẹp 
Tất cả tạo nên một hình ảnh đẹp xứng danh với khu du lịch Suối khoáng Kim Bôi. Chạy mãi rồi cũng đến. Một thung lũng xuất hiện, với cánh đồng lúa chín vàng, với những nhà tầng ven đường và một số nhà hàng xen kẽ... kéo dài cho đến một cổng chào to bên trái con đường " Khu Du lịch suối khoáng Kim Bôi _ Hòa Bình ". Tôi cũng đã đến đây vài lần . Từ lần đầu cách đã lâu lắm . Hồi đó từ trong khu du lịch có lối ra ngoài suối để cho du khách có thể ra suối chơi, còn bây giờ chỉ có cổng chính là cổng duy nhất ra và vào . Tất cả đã được kiến trúc lại làm cho khu du lịch đẹp, lịch sự văn minh cuốn hút nhiều du khách đến với Kim Bôi . Tại đây có bể tắm chung , bể này bơi được . Ngoài ra có những bể nhỏ dành cho tắm 8 người , 4 người , 2 người tùy theo yêu cầu của khách. Thật là tiện lợi . Chúng tôi cũng dùng bể xoáy dùng cho 8 người . Năm anh em ngâm mình dưới dòng nước xoaý với  những vòi phun nước mạnh xối xả như đấm vào lưng, tạo cho người tắm cảm giác dễ chiụ như đang mát xa.
Trước khi vào tắm nước khoáng !

Bể sục  8 người 
HOA RỪNG 
HOA RỪNG 
CÂY CHUỐI RỪNG 
MẪU ĐƠN RỪNG 
ĂN TRƯA 
Đến chiều chúng tôi tự do thư giãn. Người ra chợ người đi chụp ảnh . Phong cảnh nơi đây đẹp . Hoa lá cỏ cây cái gì cũng có thể lên hình được. Thật là thú vị . Những ai ra chợ cũng vậy . Nói là chợ nhưng cũng chỉ tập trung trước cổng khu nghỉ dưỡng.Có các loại rau núi , bí ngô núi .chuối rừng mật ong , rượu 134, cơm lam nấu trong ống nứa, thịt lợn mán 100.000 đ / 1kg . Cánh đàn ông chúng tôi sau khi tán chuyện với các cô gái Mường bán hàng thì rồi ít hay nhiều đều mua hàng của họ.
CHỢ VÀ BÚA 

MỘT LOẠI QUẢ RỪNG 
THỊT LỢN MÁN 
CHẢ NƯỚNG 

Tặng độc giả bông HOA RỪNG ĐẸP !
Họ nở nụ cười thân mật chào tạm biệt chúng tôi. Chúng tôi ra về , chào tạm biệt khu du lịch Kim Bôi _ Hẹn ngày trở lại .

8 nhận xét:

  1. Cũng có những điều lạ kì. Đây là một bông hoa đẹp nhưng nó chỉ là hoa cỏ ven đường không ai để ý[img]http://1.bp.blogspot.com/-18NwQlJ2WUs/U5JNiQIcZeI/AAAAAAAAD1c/Pn3hXOZCVzw/s1600/DSC01167z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là một đài hoa gồm rất nhiều bông. Hoa đẹp nhưng lá không đẹp mà tỉ lệ hoa trên lá rất ít nên không thể trồng được....

      Xóa
  2. Sao Dũng biết . Mình thấy đầy ở vệ đường mà. Mình nghiệm rồi đã là hoa cỏ không ai để ý nhưng ngắm thì thấy hoa đẹp và có rất nhiều điều thú vị về nó !

    Trả lờiXóa
  3. Tại đây còn nhiều cây hoa đẹp . Mời các bạn xem[img]http://2.bp.blogspot.com/-uGWxWw0xuho/U5JNAk7nUcI/AAAAAAAAD1U/5OPpKTKaI4Y/s1600/P1250642z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. VỆT SÁNG ![img]http://1.bp.blogspot.com/-72Z-HOC3z58/U5JQ8Wa6SJI/AAAAAAAAD14/-3d32Mnu8Xk/s1600/DSC00742.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho nền sáng lên tí nữa có lẽ đẹp hơn!

      Xóa
    2. Muốn cho nền tối để không nhìn thấy nền mà . Còn để nền sáng thì ảnh lại như ảnh bình thường mà BBT K6 !

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]