K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 6, 2014

CÓ NÊN CHUYỂN SANG NGHỀ CẮT TÓC KHÔNG?

Lời BBT:        Công nhận là làm nghề cắt tóc cũng nhiều cái sướng thật, mình đã từng đè đầu vặt cổ các ông sếp đảng, chính quyền, công đoàn, thanh niên cuả cả một công ty 7-8 ngàn người.... hồi còn bao cấp. Không biết K6 mình có ông nào được thế chưa nhỉ, hay chỉ biết đè đầu nhau hồi sinh viên, lính tráng?
Trần Đình Triển
       Chiều nay, đi ra bác thợ cắt tóc vỉa hè ở Hồ Đắc Di gần Văn phòng để cắt tóc. Vừa thấy tôi, bác hét ầm lên: “Sao trông chú mệt mỏi thế? Chết! tóc bạc quá nhiều rồi mày ơi!”.

       Không để cho tôi nói câu nào, bác thợ vừa cắt vừa thao thao: “Thôi, làm vừa thôi, nghỉ ngơi đi. Tao thấy mày xa xả suốt ngày, tư vấn cho dân không thu lệ phí , cứ đà này mày sống được bao nhiêu năm nữa? Như tao đây này, về hưu gần chục năm nay, treo cái hộp lên để kiếm thêm đồng rau cỏ, chạy mưa chạy nắng, chạy công an trật tự, trung bình cũng kiếm thêm được mỗi tháng 3-4 triệu, nhưng khỏe cái đầu mày ạ. Tuổi già khoanh gối trong nhà với bà lão nhà tao nhiều khi lại sinh cãi nhau. Làm thêm tí xíu, thu nhập không thành vấn đề, nhưng có niềm vui của lao động. Làm nghề luật sư như mày ở đất nước mình luật pháp chưa rõ ràng; một vụ án thì công an, tòa án, viện kiểm sát người ta họp quyết với nhau rồi; thậm chí đã xin ý kiến cấp ủy thì ra tòa mày có cãi bằng trời. Có khi họ diễn cho đúng thủ tục, tốn tiền tốn của của Nhà nước và nhân dân thôi. Thậm chí án đã bỏ túi nhưng ông to to nào đó chỉ cần gọi một cú điện thoại là thay đổi ngay; trừ khi đưa lên công luận họ không bao che được thì đành phải chịu. Mày có thông minh, có giỏi nữa thì cũng tranh luận cho vui thôi”….
       “…Mà tao nói thật; có vụ việc mày làm cũng có cái được và cái không được; như vụ thầy giáo và các quan chức ở Hà Giang dâm dê với các cháu học sinh thì chính mày đã đánh vào cái sướng của người khác; thằng này xuống thì thằng kia lên và rồi chúng nó cũng thế cả thôi, chỉ có điều là chưa bị lộ. Mày làm những vụ án tham nhũng, tao nói thật nếu đánh hết bọn tham nhũng thì những cô ca-ve, mát xa mát gần, chân dài, mắt xanh môi đỏ,… thất nghiệp hết, cũng khổ cho họ tìm nghề kiếm sống ”….
       “…Mà tao hỏi mày: Có ai oai hùng hơn, to lớn hơn người làm thợ cắt tóc không? Từ người già đến người trẻ, từ ông làm to nhất đến người làm nhỏ nhất, ai mà chả phải cắt tóc. Chính nghề bọn tao là nghề to nhất, đè đầu vặt cổ tất cả mà ai ai cũng đồng tình, không phản ứng gì. Hay là mày mua một ít dụng cụ cắt tóc, bỏ nghề luật sư đi về đây tao truyền nghề cho, anh em có nhau, tháng kiếm dăm ba triệu đủ mua rau, mua gạo và sống thảnh thơi có khi lại sống đến trăm tuổi chứ lị.”…
       Tôi ngẫm nghĩ, bác ấy thương tôi mới moi hết ruột gan ra để tâm sự. Lững thững đi về, vừa đi vừa nghĩ lại lời bác thợ cắt tóc, cũng thấy nhiều điều đúng ra phết.

5 nhận xét:

  1. Người vặt đầu vặt tay khối thằng bên bờ sông KIM NGƯU ![img]http://3.bp.blogspot.com/-TVKLtT-NfiM/U5jztm8knGI/AAAAAAAAD74/MdLkw2vI4mw/s1600/DSC00338AB.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thấy bộ đồ nghề đâu thì là sao biết ông này là nghề gì nếu bỏ đi lời chú giải?

      Xóa
    2. Cần gì biết . Chỉ cần tác giả hiểu là được rồi. Hì hì . !

      Xóa
  2. Mấy hôm nay nhà có việc tang nên không có thì giờ vào Blog,Nay thấy xôm qúa mà thèm .Quả là nhớ .

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài tâm sự này ( không biết tâm sự thực sự là của ai ) cũng vừa thấy vui, cũng vừa thấy buồn, vì nó phảng phất triết lý về cuộc sống và con người, và về mọi thứ ( chính trị, xã hội . . . ).
    Để vui với nhau một tý, mình xin góp mấy ý thế này: Trong cuộc sống chẳng có cái sướng nào giống cái sướng nào. Chẳng có cái khổ nào giống cái khổ nào. Một ông nói với một ông khác: Tôi xin nhường cái sướng của tôi cho ông đấy.
    Lại một ông khác nói với một ông khác: Tôi muốn khổ như ông mà không được ( nó cũng giống như ông táo và ông tào tháo ngồi cạnh nhau ấy mà ).
    Cuộc sống muôn hình muôn vẻ tạo nên xã hội, mà hình thái xã hội văn minh nhất là xã hội có luật pháp nghiêm minh và thượng tôn pháp luật. Chúc ông thợ cắt tóc luôn vui vẻ để làm đẹp cho đời và không bao giờ phải liên quan đến pháp luật.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]