K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 5, 2014

TQ ‘ngạc nhiên’ trước hành động của VN

Do đảng và chính phủ ta coi trọng 16 chữ vàng nên nhiều lần không dám phản đối mà khi dân biểu tình phản đối còn bị đàn áp nên bây giờ Tàu mới lấn tới. Cái này dân biết từ lâu lắm rồi.
Để hiểu rõ địch ta, có lẽ cũng phải nên nhìn xem bên Tàu đánh giá ta như thế nào để biết cách mà đối phó.

TQ ‘ngạc nhiên’ trước hành động của VN
Trung Quốc cảm thấy ‘hết sức ngạc nhiên và sửng sốt’ trước hành động quyết liệt của Việt Nam nhằm ngăn chặn hoạt động của giàn khoan Trung Quốc gần quần đảo Hoàng Sa trên Biển Đông, hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc dẫn lời một quan chức của nước này nói.
Phó tổng vụ trưởng Vụ biên giới và đại dương, Bộ Ngoại giao Trung Quốc Dịch Tiên Lương nói trước báo giới hôm thứ Sáu ngày 9/5 rằng hoạt động thăm dò của giàn khoan HD-981 ở gần quần đảo Hoàng Sa là ‘bình thường’.

‘Hoạt động lâu nay’

Theo lời quan chức này thì quần đảo ‘Tây Sa’ (tức Hoàng Sa) là phần lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc và ‘không có bất kỳ tranh cãi gì về vấn đề này’.
Ông Dịch Tiên Lương nói rằng các hoạt động khoan dò của Trung Quốc nằm cách đảo Trung Kiến (Việt Nam gọi là đảo Tri Tôn) chỉ có 17 hải lý (khoảng 31km), tức là ‘hoàn toàn nằm trong lãnh hải của Trung Quốc’.
Hòn đảo này nằm trong quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc gọi là Tây Sa. Đây là quần đảo mà Việt Nam tuyên bố có chủ quyền nhưng hiện nay nằm dưới sự quản lý của Trung Quốc. Bắc Kinh luôn nói không có tranh chấp ở quần đảo này.
Ông Dịch Tiên Lương nói các công ty Trung Quốc đã hoạt động ở khu vực này cách nay 10 năm và trong khoảng thời gian từ tháng Năm đến tháng Sáu năm 2013 một công ty Trung Quốc cũng đã thực hiện các hoạt động khảo sát địa chất ba chiều ở vùng biển này.
Do đó, các hoạt động hiện nay của giàn khoan HD-981 chỉ là ‘làm tiếp các công việc trong quá khứ’, vị quan chức này nói.
Ông nói rằng các hoạt động của công ty dầu mỏ Trung Quốc ‘nằm hoàn toàn trong phạm vi chủ quyền, quyền chủ quyền và tài phán của Trung Quốc’ và rằng việc Việt Nam ‘quấy nhiễu hoạt động bình thường của công ty Trung Quốc’ đã ‘xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và tài phán của Trung Quốc’.
Việt Nam đã trưng ra nhiều hình ảnh và đoạn băng cho thấy Trung Quốc đâm tàu
Điều này đã gây ra ‘những trở ngại không đáng có’ trong quan hệ giữa hai nước, ông nhận định.
“Chúng tôi yêu cầu Việt Nam thành thật tôn trọng quyền hợp pháp của Trung Quốc, trở lại con đường đúng đắn, ngay lập tức dừng mọi hành động quấy nhiễu và rút tất cả các tàu và người ra khỏi khu vực,” ông Dịch Tiên Lương được Tân Hoa Xã dẫn lời nói.
Theo ông thì phía Trung Quốc ‘chỉ có tàu chính phủ và tàu dân sự tại khu vực’ trong khi phía Việt Nam ‘triển khai nhiều tàu có vũ trang’.
Phía Trung Quốc còn đưa ra con số chính thức là tàu Việt Nam ‘đã đâm vào tàu Trung Quốc đến 171 lần’.
Trong quá trình va chạm, phía Trung Quốc cũng phát hiện ‘người nhái Việt Nam cách tàu Trung Quốc chỉ có 5 mét’, ông Nhất cho biết và nói thêm rằng phía Việt Nam còn đặt nhiều nhiều lưới cá và những chướng ngại vật cỡ lớn.
Ông lên án việc này ‘không chỉ đe dọa an ninh đối với tàu Trung Quốc mà còn gây nguy hiểm cho hoạt động hàng hải bình thường’.

1 nhận xét:

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]