K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 5, 2014

HỘI CƠ ĐIỆN...VÀ TƯƠNG LAI




K10 -Ecopac 2013
 Tôi vẫn nhớ tới thày Phan Đức Thịnh dậy Sức bền và bạn Lê Văn Quế K5 là những người có công lớn trong việc xây dựng nền móng đầu tiên cho hội Cơ Điện Hà nội và quan hệ Cơ Điện cả nước. Nhưng nguồn gốc sâu xa của tình Cơ Điện thì chúng ta đều biết là bắt nguồn từ đất Lưu xá nghèo khó ngày xưa.Nới ấy có mái trường Cơ Điện thân yêu với mỗi học trò và thày cô của một thời gian khổ. Chính sự gian khổ đó đã gắn kết chúng ta không còn phân biệt Thày –Trò trong quá trình phát triển của trường cho dù mang tên mới.


  Nhân mấy năm gần đây có rất nhiều cuộc họp mặt của các khóa Cơ Điện hay các cuộc giao lưu Cơ Điện các địa phương làm Tôi nhớ về những ngày đầu của "gia đình Cơ Điện " chúng ta.
 Phải nói rằng không có trường Đại học nào trên miền Bắc lại có sức kết đinh Thày -Trò và Trò -Trò như Đại học Cơ Điện Bắc Thái ngày ấy  .Có nhiều lý giải lắm ,nhưng nổi bật trên tất cả có lẽ từ sự xa vắng ,gian khổ nhưng rất tự hào đã gắn kết chúng ta lại.Mỗi người một quê từ vùng Sơn cước đến Thị thành ,từ vùng Duyên hải  đến miền Trung nắng cháy... vậy mà như anh em một nhà .Chia nhau từng mẩu thuốc đến miếng sắn lúc đói và rét trong đêm học ôn thi .Có thằng về nhà lên là cả bọn kéo nhau ra ga Lưu xá đón ,mà đón cái túi du lịch căng phồng của nó chứ có thèm hỏi han nhiều gì  đâu. Rồi những cuộc hành quân lên Thành phố  Thái nguyên xem bóng đá cả ngày chủ nhật. Đi tầu có ,đi xe đạp có và đi bộ có nhiều nhất . Thanh niên Cơ Điện chiếm lĩnh toàn thành phố Thái nguyên nghèo nàn ngày ấy .Trường Y-Sư phạm Nông nghiệp Việt Băc đén các trường TC Giao thông-Thương nghiệp hay Công nghiệp Miền núi  ... không thiếu bóng trai Cơ Điện . Bên Gang thép ,Công trường Xây dưng hay Công nhân toa xe... thậm chí cả nhân viên Bưu điện cửa hàng Bách hóa hay Ăn uống cũng có các chàng trai  Cơ Điện lờ lượn...Nhiều nhiều lắm các kỷ niệm xa xưa mà các Bạn bây giờ mới dám và có dịp kể lại cho nhau mỗi khi gặp gỡ.

 Nói vậy là do đa số nó thế ,  vì các "Gái cơ Điện " ngày ấy còn hiếm hơn cả " Mỳ chính cánh  " nên hoặc là các Thày bảo vệ hoặc chỉ vài Anh em chịu lăn vào thì mới hy vọng mà thôi .Đa số phải đi đánh bắt xa bờ cho nó lành.Giờ khối kẻ tiếc thầm sao ngày xưa mình ngu thế hay dát như cáy thế...



  Nhưng chính các kỷ niệm của mỗi lần học thi hay kỳ thi mới cuốn hút Chúng ta lại với nhau. Đúng là học trò với lắm chiêu trò  Giờ hàn huyên với nhau mà cười không ngớt cho được ..../Kể sao hết những kỷ niệm của một thời khốn khó ấy
  Cũng nhờ cái gian khổ ấy mà dân Cơ Điện chịu khó hơn .chịu nghĩ hơn và dám liều hơn và cũng biết nhớ nhau hơn  rồi cùng làm cùng hưởng dù đang đói hay đã có tý lưng vốn.



Dạo chơi cùng K8 tại Cửa lò 2013






 Lúc  cùng nhau lao đông cắt gianh ,chặt nứa,đốn củi hay cắt guột ,đào giếng ,dựng nhà ở với lớp học của những ngày đầu nhập học lại càng gắn kết chúng ta .Nếm trải ngày ấy có từ k2,k3 cho đến k7 k8.May sao các khóa sau còn có khu nhà xây cao tầng ngoài T Ba nhất nên đỡ khổ hơn. Nói vậy còn đói ăn ,còn thiếu sách vở ,tình cảm thiếu thốn và còn cái rét căm căm của Thái nguyên thì vẫn vậy thôi . Kể cả đến nay những thành tố kết dính ấy vẫn tồn tại mãi mãi với mọi thế hệ sinh viên Đại học Cơ Điên hay Công nghiệp thái nguyên

CCB Cơ Điện -30/4/2014

 Vì thế mới có cuộc họp hàng năm của các anh chị K2 dù đã ở tuổi 70 và trải đều Trung.-Nam -Bắc
   Thế mới có các cuộc họp mặt hàng năm của các anh chị k4 lấy Hà nội làm trung tâm giao lưu
Khóa  5 đông quá nên các Anh chị k5 lấy các lớp làm làm phân nhóm để tụ họp hàng năm .Tôi vẫn mong sao sẽ có ít nhất 1 lần K5 cả nước họp mặt chỉ cần một lần  đã là tuyệt vời rồi.


 
Hội K6 Quảng Bình 1-10-2013 .


















  Khóa 6 thì tụ họp lẻ tẻ rất lâu rồi,đến khi có hội Đại học Cơ Điện Hà nội  ra đời năm 1991 thì cũng từ đó mà sinh hoạt đều hơn và từ 2000 trở đi năm nào cũng có hội K6 mỗi năm một tỉnh thành.Ngoài ra K6 có thêm truyền thông thăm hỏi các Gia đình Thương binh-Liệt sỹ vào dịp 27-7 và Tết nguyên Đán.rồi mỗi khi cha già ,Mẹ héo dù xa nơi đâu cũng cử người đến phúng viếng...










 Các khóa khác mỗi khóa một vẻ, một phong cách riêng như K8 mấy năm nay đã dần có nề nếp và phát triển khá mạnh có tiếng vang lớn.Nhất là sau cuộc "Dạo chơi cùng K8 " năm ngoái cùng chuyến đi thăm Sơn La năm nay










K6 và CCB Cơ Điện Apachai 2014









  K9 và K10 lại lấy 5 năm một lần làm ngày Hội chính nhưng vẫn có những cuộc giao lưu hàng năm để duy trì liên lạc.Năm ngoái có cuộc "Ta về với nhau " của K9 ở Sai gòn đầy hào hùng và sôi động và màn khởi động Ecopak của K10 cực kỳ ấn tượng đã làm nóng thêm không khí sinh hoạt của làng cơ Điện cả nước
Hội K14 10-2013




Hội K9 -Về vơi nhau 8-2013


 Tôi cũng biết là các khóa sau như 11-12-13-14... 20-21 ...rồi hội doanh nghiệp  Cơ Điện Trẻ khắp cả nước đều tưng bừng họp mặt để tăng thêm sức mạnh đoàn kết cho Cơ Điện toàn quốc..Điều đó càng chứng minh cho tính Cơ Điện và sự phổ biến trong cả nước của chúng ta.
K8 đi  Sơn La tháng 4-1014
   Ngoài ra các Tỉnh Thành nào cũng có Hội Cơ Điện của mình để sinh hoạt theo địa phương cũng là một nét đặc thù  của Tình Cơ Điện mà cũng không có trường ĐH nào có được. Tôi cũng hay đi rong chơi lắm và đến đâu cũng được các Bạn Cơ Điện các Tỉnh giúp đỡ hoặc cùng nhau giao lưu .Cũng vì Hội K6 mỗi năm làm ở một Tỉnh mà chúng Tôi thêm điều  kiện giao lưu với Cơ Điện Tỉnh đó .Hội Cơ Điện Bắc Ninh -Lạng Sơn-Tuyên Quang -Quảng ninh  nào là Nam Định -Hải Phòng-Thanh Hóa -Nghệ An hay Hà giang -Sơn La- Thái Nguyên-Phú thọ -Lào Cai rồi vào Sài gòn -Vũng Tầu -Đà Năng nhất là Quảng Trị mảnh đất gắn bó với Tôi của ở tuổi 20 chiến trận ... .
giao lưu hội cơ Điện Nam Định

Đoàn Cơ Điện Hà nội đến thăm anh Đào Bá Vẳn Trưởng hội Cơ Điện Quảnh Ninh

 Hội Cơ Điện Hà Nội cũng hay tổ chức đi giao lưu với các Tỉnh nhất là khi thày Thịnh còn khỏe mạnh .chính nhờ thế mà chúng ta có danh bạ Hội Cơ Điện các Tỉnh rồi Danh bạ các Doanh nhân Cơ Điện hay các nhà Quản lý Cơ Điện thành đạt cả nước càng tạo điều kiện trao đổi gặp gỡ. Mong rằng chúng ta phát huy thành quả mà làm tốt hơn nữa cho sự đoàn kết -phát triển của Cơ Điên Việt nam như mong muốn của thày Thịnh và mỗi chúng ta.

Hội cơ Điện Hà nội thăm Hội cơ Điện Lạng Sơn


Giao lưu cơ Điện Vũng Tàu

Hội cơ Điện Bắc Ninh chúc mừng hội K6 Cơ Điện


 Các hoạt đông trong năm 2014 này sẽ còn nhiều hơn ,tưng bừng hơn bởi sự mở đầu của chuyến  đi Điện Biên lịch sử của K6 với CCB Cơ Điện nhân ngày 30-4 và thăm Sơn La của K8  vừa qua. Chúc cho một năm nhiều kỳ tích của Cơ Điện mà Ecopaks  2014 của K10 sẽ là một cuộc trình diễn hoàn hảo nhất với đông đảo diễn viên nhất ,kịch nghệ cao nhất,và hoành tráng nhất.


1 nhận xét:

  1. Một bài viết tâm huyết và công phu. Một nghĩa tình Cơ Điện. Cảm ơn anh Thọ lại cho chúng tôi một cái nhìn khá bao quát. Tất nhiên rồi, mọi người đều nhìn thấy cái tình bạn bè ấy và ai cũng muốn duy trì, giữ gìn và phát triển nó. Trong bài viết vẫn có một nét gợn nho nhỏ. Tôi hiểu, nhưng chẳng sao đâu, Đời là thế. giữ gìn lắm, trên da ai chẳng có một nốt sần khó chịu.
    Một mùa hè oi ả đang chờ đợi những cuộc hành quân vui vẻ gần xa của các chiến binh Cơ Điện. và sẽ góp thêm niềm vui cho mọi người, mọi nhà...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]